Cơ hội mua smartphone Samsung chính hãng, giá rẻ đã đến gần

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc được cho là chuẩn bị "theo chân" Apple, bán ra những mẫu máy refurbished (tân trang lại).

Như một nỗ lực duy trì đà tăng trưởng, trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đang ngày càng tiến tới bão hòa, Samsung đã quyết định học tập Apple, đưa ra thị trường những chiếc smartphone refurbished (máy tân trang).

Theo Reuteurs, đây là một bước để Samsung tối ưu hóa hiệu quả trên chi phí bỏ ra cũng như giữ cho mức lợi nhuận hoạt động của mình ở trên mức 10%.

co hoi mua smartphone samsung chinh hang gia re da den gan
Dù liên tục ra mắt các sản phẩm mới và được đánh giá cao nhưng Samsung vẫn đang gặp khó khăn trong ''cuộc chiến'' với các hãng điện thoại giá rẻ Trung Quốc.

Những chiếc máy refurbished thực chất là loại máy người dùng đã sử dụng được 1 năm và "trả" lại cho Samsung theo chương trình nâng cấp điện thoại hàng năm, tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Sau đó Samsung sẽ tân trang lại và bán ở một mức giá thấp hơn rất nhiều so với máy mới xuất xưởng.

Chiến lược bán các sản phẩm refurbished đã được Apple áp dụng từ lâu. Những sản phẩm lỗi sẽ được Apple thu hồi, sửa chữa và tân trang để trở thành sản phẩm mới với đầy đủ phụ kiện và chế độ bảo hành, tuy nhiên lại có mức giá bán ra dễ chịu hơn khá nhiều so với những chiếc máy ''đập hộp''.

Hiện tại, những con số cụ thể về mức giá "hấp dẫn" chưa được công bố và cũng không phải toàn bộ các thị trường đều được phân phối máy tân trang. Ví dụ như tại Ấn Độ, chính phủ nước này đã cấm Apple bán các mẫu iPhone refurbished mặc dù "gã khổng lồ" này đã tuyên bố kế hoạch mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại quốc gia Nam Á này.

Ngoài ra, đây cũng có thể là một trong những cách mà Samsung giành lại thị phần từ các nhà sản xuất Trung Quốc với chiến lược cạnh tranh giá khốc liệt. Hàng loạt các mẫu smartphone đến từ Trung Quốc với mức giá rẻ ''giật mình'' kèm theo cấu hình và tính năng không hề thua kém những chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu Samsung, đang khiến cho tập đoàn Hàn Quốc có phần lo sợ.

co hoi mua smartphone samsung chinh hang gia re da den gan 5 mẫu di động cao cấp đang có mức giá "hời" hiện nay

Từng một thời là các mẫu flagship đỉnh cao, những mẫu máy này hiện chỉ có mức giá rẻ hoặc hạng trung, vừa túi tiền ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.