Cơ hội nào cho Á hậu Thúy An khi tham gia Hoa hậu Quốc tế 2018?

Trong đội hình thi đấu nhan sắc quốc tế của Việt Nam năm 2018, Á hậu Thúy An đang là cái tên khiến người hâm mộ lo lắng nhiều nhất. 

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào tối 16/9, đội hình thi đấu nhan sắc quốc tế của Việt Nam gần như được hoàn thiện. Theo đó, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Thúy An được chỉ định trở thành đại diện nước nhà tham gia Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2018 được tổ chức tại đất nước Nhật Bản.

Miss Interntional là một trong 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất trên thế giới, được tổ chức lần đầu tiên ở Long Beach,California, Hoa Kỳ vào năm 1960 sau khi Hoa hậu hoàn vũ rời khỏi Miami Beach. Cuộc thi được tổ chức tại Long Beach cho đến năm 1967 thì được chuyển đến Nhật Bản năm 1968 đến 1970. Năm 1971 và 1972, Miss International được tổ chức tại Long Beach một lần nữa, sau đó diễn ra thường niên tại đất nước phù tang. Và điều này liên tục diễn ra cho đến ngày hôm nay.

Với gần 60 năm ra đời và phát triển, Miss International luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng trên bản đồ sắc đẹp, xứng đáng là cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 thế giới, xếp sau 2 "ông lớn" là Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũMiss World - Hoa hậu Thế giới.

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018
Đương kim Hoa hậu Quốc tế Kevin Lilliana.

Ở nhiều quốc gia, các đại diện được chọn lựa tham gia Miss International phần lớn đều là những ứng viên vô cùng nổi bật. Các "cường quốc sắc đẹp" như Venezuela, Philippines, Colombia, Mexico cũng mặc định chọn Á hậu 1 đại diện nước nhà tham dự cuộc thi này, nghĩa là người tham gia Miss International chỉ xếp sau tân hoa hậu - người sẽ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ.

Về phía Việt Nam năm nay, do bản quyền của Miss World, Miss InternationalMiss Grand International cùng thuộc về một đơn vị, tách biệt với Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ nên top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 được chỉ định lần lượt tham gia Miss World, Miss Grand International Miss International. Điều đáng chú ý là Miss Grand International ở Việt Nam lại đang được nhìn nhận và đánh giá cao hơn khi cử Á hậu 1 đi thi, Á hậu 2 là người tham gia Miss International, bất kể việc mời hẳn đương kim Miss International - Hoa hậu Quốc tế Kevin Lilliana sang Việt Nam trao quyền cho đại diện tham dự.

Nói về tiêu chí của Miss International, đây là cuộc thi không chỉ được chấm dựa trên nhan sắc của thí sinh mà còn căn cứ vào lòng nhân từ, tính hữu nghị, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhạy cảm về thế giới. Tiêu chí lớn nhất của cuộc thi này là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thể hiện được thiện chí và tầm hiểu biết.

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018
Hoa hậu Quốc tế 2015 Edymar Martinez.

Vì lẽ đó, các cô gái đạt được thành tích cao tại Miss International thường là những cô gái không chỉ có nhan sắc nổi trội mà còn phải chứng tỏ được trí tuệ, sự nhạy cảm của mình. Điển hình là trường hợp của Phạm Hồng Thúy Vân, trí thông minh, tầm hiểu biết, sự nhanh nhạy và kĩ năng giao tiếp, ứng xử tốt đã giúp cô đạt được danh hiệu Á hậu 3 - thành tích cao nhất của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp tính đến thời điểm hiện tại.

Sau Thúy Vân, những đại diện như Phương Linh, Thùy Dung đều là những cô gái rất nổi trội về khả năng giao tiếp, ứng xử, sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát, được đánh giá rất phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Dù vậy, cả hai vẫn không thể đạt được kết quả như kì vọng.

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018
Thúy Vân giành được danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2018 bởi vẻ đẹp tri thức của mình.

Năm nay, Á hậu Thúy An trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss International khiến cho công chúng vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ, Thúy An là cô gái có vốn tiếng Anh khá hạn chế. Điều này khó lòng giúp cho Thúy An nổi bật khi tham gia vào các hoạt động của cuộc thi đòi hỏi thí sinh phải có vốn kiến thức và hiểu biết tốt, mà tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng để thí sinh có thể dễ dàng truyền tải thông điệp, suy nghĩ và quan điểm của mình.

Điểm cộng của Thúy An có lẽ là cô có thể giao tiếp được bằng tiếng Nhật. Song, Miss International dù rằng tổ chức ở Nhật Bản nhưng suy cho cùng, đây vẫn là một cuộc thi đẳng cấp quốc tế, tiếng Nhật có thể bổ trợ cho thí sinh nhưng không thể thay thế được tiếng Anh. Hơn nữa, khả năng nói tiếng Nhật của Thúy An cũng chỉ dừng lại ở mức độ "tạm chấp nhận".

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018
Thúy An phút đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018.

Không quá nổi trội về mặt sắc vóc và truyền thông, cũng không sở hữu những kĩ năng nổi trội như trình diễn, ngoại ngữ,... Á hậu Thúy An đang là đại diện Việt Nam khiến cho công chúng lo lắng nhất.

Việc "chơi lớn" khi mời hẳn đương kim Hoa hậu Quốc tế sang Việt Nam trao quyền dự thi liệu có giúp ích cho Thúy An, hay những bất lợi vừa kể trên cùng với danh hiệu Á hậu 2 xếp sau Á hậu 1 Phương Nga - đại diện dự thi Miss Grand International sẽ là rào cản khiến cho Thúy An khó lòng đạt được thành tích như mong đợi?

Hi vọng rằng, Á hậu Thúy An sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trong khả năng để xứng đáng là đại diện Việt Nam tham gia vào một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín nhất trên thế giới.

XEM THÊM

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018 Đương kim Hoa hậu Việt Nam chưa từng thi trượt Miss World, may mắn sẽ mỉm cười với Trần Tiểu Vy?

Hi vọng rằng, Trần Tiểu Vy sẽ "lọt vào mắt xanh" của bà Julia Morley - chủ tịch Miss World như các đương kim Hoa ...

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018 So ảnh thời nhỏ của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018: Ai dậy thì thành công nhất?

Từ thời nhỏ, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã xinh đẹp như công chúa, nhưng nhìn ảnh hai Á hậu Bùi Phương Nga và Nguyễn ...

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018 BTC thông tin chính thức điểm thi tốt nghiệp của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Ban Tổ chức xác nhận điểm kỳ thi nói trên của Trần Tiểu Vy không được như ý muốn và BTC biết kết quả này ...

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018 Hoa hậu Trần Tiểu Vy bị 'ném đá': Bảng điểm thấp có liên quan gì đến trí tuệ?

Trước Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy từng có một số hoa hậu bị chê bai vì bảng điểm thấp, là sinh viên ...

co hoi nao cho a hau thuy an khi tham gia hoa hau quoc te 2018 Á hậu Thúy An nói tiếng Anh bập bẹ trong video tự giới thiệu

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Nguyễn Thị Thúy An bối rối và mắc nhiều lỗi phát âm trong video giới thiệu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.