Con bị phạt, phụ huynh đến trường đánh cô giáo đến nhập viện

Do nghĩ cô giáo đã phạt con mình một cách quá đáng và "gạt tay" vào mặt của mẹ mình, một phụ huynh tại Hải Phòng đã đánh cô giáo đến nhập viện vào chiều 28/9.
con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien Chủ tịch huyện An Dương: Nếu hiệu trưởng xin ra khỏi ngành khi bị đình chỉ công tác và thanh tra thì không thể được
con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien Hiệu trưởng bị tố lạm thu 10 triệu còn có dấu hiệu quản lý viên chức, hợp đồng lao động chưa đúng
con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien Vì sao Chủ tịch huyện An Dương điều chuyển giáo viên khi đã 'bị điều động'?
con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien Trường tiểu học thu hơn 10 triệu đầu năm: 54 hiệu trưởng họp khẩn

Trao đổi với chúng tôi trong tối ngày 29/9, ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) xác nhận, một giáo viên nữ tại Trường Tiểu học Đặng Cương bị một phụ huynh hành hung phải nhập viện vào chiều qua, 28/9.

con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien
Cô giáo P.T.H nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Thanh niên.

Ông Cường thông tin: "Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 28/9, lúc học sinh tại trường đang tan học. Lúc đó có hai người là phụ huynh (gồm bà và mẹ) của một học sinh học lớp 2E Trường Tiểu học Đặng Cương có đến trường và tới gặp cô giáo P.T.H. Hai bên đã xảy ra cự cãi, phụ huynh cho rằng con mình bị cô giáo phạt một cách quá đáng.

Lúc đó, bà của học sinh này cũng đi cùng và nói to tiếng, chỉ vào mặt cô H. và theo phản xạ, cô H. đã vô tình gạt tay và bảo bà bỏ tay xuống. Được thể, hai người phụ nữ này đã xông vào hành hung và tát vào mặt cô H. dù có một số người can ngăn. Ngay sau đó, lực lượng an ninh xã Đặng Cương và Công an huyện cũng đã có mặt để mời các cá nhân liên quan về trụ sở Công an xã làm việc".

Cũng theo vị Phó Chủ tịch huyện, qua xác minh ban đầu, sự việc này phát sinh từ việc xảy ra vào chiều ngày 27/9, cô giáo P.T.H dạy có kỷ luật một em học sinh vì lỗi không mặc đồng phục và nói chuyện riêng, mất trật tự trong giờ.

"Cô H. có dùng thước đánh vào tay em này. Về nhà em này có kể lại cho người nhà nghe nên ngày hôm qua (28/9), em học sinh này đã nghỉ học mà không đến lớp. Mãi tới lúc tan học chiều qua, bà nội và mẹ cùng với em học sinh này đến trường và xảy ra sự việc trên. Sau khi bị phụ huynh đánh, bản thân vốn đã ốm yếu và bị bệnh nên cô giáo H. đã được đưa đi bệnh viện để khám và điều trị thêm.

UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện cùng với Phòng GD&ĐT vào cuộc xác minh và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Đồng thời thăm hỏi sức khỏe của cô H. Hiện tại sức khỏe của cô H. đã dần ổn định hơn", ông Lê Văn Cường cho hay.

Bên cạnh đó, ông Cường cho rằng, việc phụ huynh đến trường và có hành vi không đúng mực với giáo viên, nhất là khi đó có đông các em học sinh cũng có mặt chứng kiến đều đã được camera quan sát ở trường cũng như một số người dân quay lại. Đây sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ và xử lý những cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Vị lãnh đạo huyện cũng khẳng định, việc cô giáo H. bị phụ huynh hành hung lần này không liên quan gì tới chuyện lạm thu.

Ngoài ra, trước đó UBND huyện An Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương để xác minh, làm rõ các dấu hiệu lạm thu và thu chi sai quy định theo đơn tố cáo của người dân trong thời gian qua. Ông Lê Văn Cường cho biết, đoàn thanh tra của huyện do ông dẫn đầu và các cán bộ Phòng GD&ĐT đang khẩn trương hoàn thành quá trình kiểm tra để sớm có kết luận về vụ việc này.

con bi phat phu huynh den truong danh co giao den nhap vien Chủ tịch huyện An Dương: Nếu hiệu trưởng xin ra khỏi ngành khi bị đình chỉ công tác và thanh tra thì không thể được

Đại diện UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin ra khỏi ngành giáo dục của ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.