Trước đó, khách hàng mua sản phẩm của Con Cưng và phát hiện tem nhãn trên sản phẩm bộ quần áo thun bé gái dài (mã sản phẩm: CF G127011) có dấu hiệu thay đổi nên đã nghi vấn sản phẩm bị lỗi hoặc đã bị thay đổi tem nhãn nhằm đánh lừa khách hàng?
Cụ thể, vào ngày 22/05/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (39 tuổi, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP HCM) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).
Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi và ông đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm và lỗi về nhãn mác CF (Con Cưng Fashion).
Sản phẩm CF G127011 của Con Cưng nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan. |
Trả lời về vấn đề này, Công ty Cổ Phần Con Cưng cho biết, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017. Toàn bộ lô hàng theo Hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại Thương (Department of Foreign Trade) trực thuộc Bộ Thương Mại (Ministry of Commerce) Thái Lan.
Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.
Sau khi xảy ra sự cố, Con Cưng đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. |
Theo Con Cưng, lô hàng được xuất đi từ Bangkok (Thái Lan) vào ngày 21/11/2017. Đến ngày 1/12/2017 thì được về đến cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM).
Ngày 11/12/2017, lô hàng này về nhập kho của Con Cưng và đến ngày 4/1/2018, sản phẩm được bày bán trên hệ thống.
Cũng theo đại diện của Con Cưng, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này. Theo quy định của Công ty, để bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng, Con Cưng ngay lập tức thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng.
Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không. Đồng thời, ngày 13/6/2018 Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.
Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Con Cưng cũng ngay lập tức làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên. Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.
Bên cạnh đó, Con Cưng đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng.
Con Cưng cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng nghiêm túc kiểm điểm nội bộ. Đồng thời cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự.
Cục Quản lý thị trường yêu cầu làm rõ vụ sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu cắt tem nhãn, gắn mác ngoại
Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Quản lý thị trường các địa phương tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin khách hàng ... |