Con rể Trump sẽ làm cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng

Các nguồn tin thân cận cho biết Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Donald Trump, sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấp cấp cao trong Nhà Trắng.
con re trump se lam co van cap cao o nha trang Bên trong biệt thự xa hoa của ái nữ nhà Trump
con re trump se lam co van cap cao o nha trang Chân dung con rể triệu phú của Donald Trump
con re trump se lam co van cap cao o nha trang
Jared Kushner và Ivanka Trump. Ảnh: NBC

Chàng rể quý của ông Donald Trump sẽ trở thành cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng, phụ trách vấn đề thương mại và Trung Đông, Reuters dẫn các nguồn tin từ bộ máy chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử hôm 9/1 cho hay.

Kushner sẽ phối hợp chặt chẽ cùng CHánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và giám đốc chiến lược Steve Bannon trong vai trò cố vấn cho tân tổng thống. Việc bổ nhiệm Kusher không vi phạm luật chống gia đình trị của Mỹ. Khác với các vị trí trong nội các, vai trò cố vấn của Kushner không cần Thượng viện thông qua và khi đảm nhiệm cương vị này, Kushner cũng sẽ không được trả lương.

Trong thông báo được đưa ra hôm nay về lựa chọn này, ông Trump gọi chàng rể là "một tài sản to lớn và cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử và chuyển giao quyền lực".

Quyết định bổ nhiệm này có thể gây tranh cãi. Để chuẩn bị cho chức vụ mới và tránh xung đột lợi ích, Kusher được cho là sẽ từ chức giám đốc điều hành tại các công ty của mình.

Triệu phú bất động sản Jared Kushner, 35 tuổi, là chồng của Ivanka Trump, ái nữ được tổng thống đắc cử hết mực yêu quý và tin tưởng. Hai người kết hôn năm 2009.

Người con rể được đánh giá là một trong những cố vấn thân cận nhất của Trump, có ảnh hưởng đáng kể trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông trùm bất động sản. Kushner từng sử dụng bài viết trên New York Obsever để lên tiếng bênh vực ông Trump trước cáo buộc bài Do Thái.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.