Con tỷ phú kim cương thuê nhà trọ sống khổ sở, lý do đằng sau ai cũng khâm phục

Sinh ra trong nhà giàu có nhưng con trai tỷ phú  Savji Dholakia ở Ân Độ vẫn phải rời gia đình 1 tháng để kiếm việc làm và tự kiếm tiền.

Hitarth Dholakia, 23 tuổi là con trai của tỷ phú Savji Dholakia (Ấn Độ) chuyên buôn bán kim cương hàng đầu ở Surat. Doanh nhân này từng được nhiều người biết đến khi quyết định tặng cho nhân viên xe ô tô và căn hộ nhân dịp lễ Diwali cách đây không lâu.

Chàng trai 23 tuổi Hitarth đã tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh ở Mỹ và vừa về Mumbai hồi tháng 6. Tuy nhiên, cậu đã được bố mẹ đề nghị tới Hyderabad sinh sống, tìm việc, kiếm tiền để hiểu hơn về cuộc sống thay vì chỉ tiêu số tiền gia đình đang có.

con ty phu kim cuong thue nha tro so ng kho so ly do da ng sau ai cu ng kham phu c
Hitarth Dholakia trong nhà trọ ở Hyderabad

Đây được xem là thách thức lớn nhất trong cuộc đời của Hitarth (23 tuổi). Bản thân cậu chưa bao giờ tự lo liệu mọi việc. Khi còn sống ở Mỹ, Hitarth chưa bao giờ lâm vào cảnh thiếu tiền, cuộc sống vật chất luôn thoải mái.

Rời Mumbai, chàng trai 23 tuổi con gia đình giàu có đã đến Hyderabad để làm việc và phải tự kiếm tiền mua bánh mì trong 1 tháng. "Tôi không biết thành phố đó ở đâu, ngôn ngữ và văn hóa ở đó thế nào. Tôi sợ hãi nhưng tự tin, chỉ với 500 Rupee, không có điện thoại hay thứ gì khác. Tôi bắt đầu cuộc sống mới", Hitarth nói.

Con nhà giàu tự xoay sở Không có bất cứ sự hỗ trợ nào của gia đình, Hitarth sẽ phải cố gắng kiếm tiền lo 2 bữa ăn mỗi ngày. Thậm chí, cậu phải sống trong căn nhà đi thuê cùng 17 người khác với giá thuê 100 Rupee. Sau khi ổn định chỗ ở, Hitarth tìm được một công việc ở một công ty liên doanh với mức lương 4000 Rupee/tháng. Tuy nhiên, cậu chỉ làm ở đây 5 ngày rồi bỏ việc.

Tiếp đó, cậu tìm một công việc khác về marketing tại một cơ sở sản xuất nhưng cũng chỉ làm 5 ngày và kiếm được 1500 Rupee. Trong 4 tuần, Hitarth nhảy việc 4 lần và kiếm được 5000 Rupee

con ty phu kim cuong thue nha tro so ng kho so ly do da ng sau ai cu ng kham phu c
Hitarth Dholakia chụp ảnh cùng gia đình

Chia sẻ với báo chí, em gái của Hitarth cho hay: "Tôi bị sốc khi đến những nơi anh trai sống và làm việc ở Hyderabad. Đó là công việc khó khăn và hoàn cảnh khó tin với chúng tôi. Tôi tự hào về anh trai và gia đình tiếp tục giữ truyền thống này để giúp các con có nền tảng, tôn trọng mọi người và hiểu tầm quan trọng của tiền bạc". Gia đình đại gia Savji Dholakia đã duy trì truyền thống này trong nhiều năm qua. 5 người con của gia đình đều phải rời cuộc sống sang chảnh để tự đối diện với cuộc sống khó khăn, tự tìm việc và làm việc kiếm tiền nuôi sống bản thân trong 1 tháng sau khi tốt nghiệp Đại học.

Con trai cả Pintu Tulsi Bhai Dholakia 31 tuổi là người đầu tiên trải nghiệm điều này. Hiện nay, Pintu đang là CEO của công ty xuất khẩu Hari Krishna. Một cậu con trai 21 tuổi khác của gia đình, từng học thạc sỹ ở nước ngoài đã được gia đình đưa đến Kochi để trải nghiệm cuôc sống.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.