Công dân Malaysia bị cấm rời khỏi Triều Tiên

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên cho hay nước này cấm người Malaysia rời khỏi Triều Tiên để đảm bảo an toàn của các nhà ngoại giao và công dân Malaysia, trong bối cảnh quan hệ hai nước leo thang vì nghi án Kim Jong Nam.
 
cong dan malaysia bi cam roi khoi trieu tien Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm tử thi lần hai
cong dan malaysia bi cam roi khoi trieu tien Malaysia sẽ trục xuất nếu Đại sứ Triều Tiên tiếp tục lẩn trốn

cong dan malaysia bi cam roi khoi trieu tien

Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên, ông Mohamad Nizan Mohamad. Reuters

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã thông báo cho Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng về lý do của biện pháp này, đồng thời hy vọng hững vấn đề giữa hai nước sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhằm phát triển quan hệ song phương.

Ngày 6/3, Triều Tiên đề nghị ông Mohamad Nizan Mohamad, Đại sứ Malaysia tại nước này, rời khỏi Bình Nhưỡng trong vòng 48 giờ nhằm đáp trả việc Bộ ngoại giao Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol.

Quan hệ Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng do cuộc điều tra liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên tên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 1/3. Giới chức Malaysia tin rằng đây là ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dù việc xác định danh tính chưa hoàn tất.

Trong khi đó, Triều Tiên phủ nhận tuyên bố từ Malaysia rằng ông Kim chết vì bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, hẳng định nạn nhân là Kim Chol như trong hộ chiếu và chết vì trụy tim.

Triều Tiên nói "không thể tin tưởng" vào cách Malaysia điều tra. Malaysia sau đó quyết định hủy chế độ miễn thị thực cho công dân Triều Tiên nhập cảnh vào nước này từ ngày 6/3 để đáp trả.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.