Công khai giới tính: Không phải sao Việt nào cũng đủ can đảm!

Trước những tin đồn về giới tính, nhiều nghệ sĩ Việt đã chọn cách công khai, nhưng cũng không ít người lại im lăng, phản bác.
cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Phương Thanh công khai giới tính thật để bảo vệ Noo Phước Thịnh
cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Chàng múa cột nổi tiếng: 'Tôi không có khái niệm công khai là đồng tính'
cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Chàng trai chuyển giới: 'Cả nhà nghĩ tôi đua đòi nên mới yêu con gái'

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, không ít nghệ sĩ dính phải các tin đồn không tốt về mình. Đặc biệt, câu chuyện giới tính luôn là vấn đề không chỉ báo giới mà công chúng cũng rất quan tâm. Nhiều nghệ sĩ đã bị đặt dấu hỏi lớn về giới tính khi liên tục thân mật hay có mối quan hệ đặc biệt với những người cùng giới. Trước những nghi vấn đó, một số người chọn cách công khai nhưng có người một mực phủ nhận.

Can đảm sống thật và trở thành người truyền cảm hứng cho giới LGBT

Nếu ai từng là người hâm mộ các chương trình về nhảy múa như: Thử thách cùng bước nhảy, Bước nhảy hoàn vũ… thì chắc hẳn sẽ “phải lòng” nam giám khảo điển trai John Huy Trần. Không chỉ được yêu mến bởi gương mặt sáng, cách nói chuyện lơ lớ đầy hài hước mà anh còn khiến khán giả bất ngờ khi công khai về giới tính thật của mình trên báo chí.

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn, John Huy đã khẳng định mình đồng tính và cho biết thêm: “Tôi không giấu giếm giới tính mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, tình cảm hay công việc, tôi quan trọng nhất là cảm xúc".

Bên cạnh việc có những chia sẻ thẳng thắn về giới tính, John Huy còn không ngại ngần khoe bạn trai trong dịp lễ Valentine vừa qua bằng một clip tỏ tình cực kì dễ thương. Dù không để lộ về danh tính nhưng chàng giám khảo Thử thách cùng bước nhảy cũng bí mật cho biết mình và bạn trai đã có mối quan hệ bền chặt hơn 9 năm. Họ cũng dự định sẽ kết hôn vào năm 2018.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam
John Huy Trần là một trong số ít sao Việt công khai giới tính và chia sẻ về người bạn đời của mình.

Chính việc công khai giới tính cũng như bạn trai đã giúp John Huy Trần có thêm một “điểm cộng” trong mắt người hâm mộ. Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như yêu mến dành cho cả hai. Tuy nhiên, anh chia sẻ rằng: “tôi muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà tôi cống hiến, chứ không phải nổi vì scandal. Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình”.

Là một nhà thiết kế có tiếng và nhiều mối quan hệ thân thiết với nghệ sĩ, Adrian Anh Tuấn đã khiến không ít người ghen tị khi công khai hình ảnh về đám cưới của cùng doanh nhân Sơn Đoàn. Mặc dù trước đây, anh chưa từng công khai giới tính, cuộc sống riêng tư hay mối quan hệ nhiều năm với Sơn Đoàn vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp đôi bên, nhưng chính đám cưới lãng mạn của họ như một lời thông báo về việc cả hai đã sẵn sàng dám sống thật với dư luận. Sau đám cưới, cặp đôi này tiếp tục chia sẻ hành trình yêu thương bằng những đoạn clip tình cảm, khoảnh khắc ân cần, lời chia sẻ ngọt ngào và trở thành người truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam
Đám cưới trong mơ của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn vào tháng 1/2015 và chuyện tình yêu nối dài sau đó trở đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng LGBT để họ dám sống thật với chính mình.

Ngoài việc được biết đến là một nghệ sĩ đa năng, Adam Lâm còn gây chú ý khi anh sẵn sàng công khai chuyện đồng tính và sống khác biệt, đúng phong cách, hướng đi nghệ thuật mà anh chọn. Trong một bài chia sẻ, Adam Lâm cho biết mình gặp rất nhiều khó khăn để sống thật với chính mình trước gia đình. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp mà ngược lại, anh dám sống khác biệt để là chính mình trong showbiz, tạo dựng hình ảnh không trùng lắp trong giới nghệ sĩ. Dù một số khán giả khó tính vẫn chưa chấp nhận hình ảnh chàng ca sĩ mang phong cách unisex trên sân khấu, nhưng anh lại chiếm cảm tình rất lớn từng cộng đồng LGBT.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam
Chàng vũ công, ca sĩ mang phong cách unisex lên sân khấu cũng là một trong số nghệ sĩ dám khẳng định giới tính trước khán giả.

Liên tục phủ nhận vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp?

Nổi danh nhờ bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, khán giả dễ dàng nhận ra từ trước đến nay, Lương Mạnh Hải chỉ trung thành với phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Chính sự dính nhau như “hình với bóng” của họ đã khiến không ít người hâm mộ đặt ra câu hỏi lớn về mối quan hệ này. Đứng trước những nghi vấn về mối quan hệ thân thiết với đạo diễn cũng như những lời đồn đoán về giới tính, Lương Mạnh Hải không hề khẳng định hay phủ định, nam diễn viên chỉ chia sẻ rằng: “Giới tính nào không quan trọng. Tôi thấy hài lòng và tự hào với cuộc sống của mình, nhất là những gì mà mình làm được. Thế là vui rồi”.

Giống như câu chuyện của Lương Mạnh Hải, đôi bạn thân Quang Vinh và NTK Lý Quí Khánh cũng không thoát khỏi tin đồn cặp kè khi họ có những cử chỉ thân mật trên mức bình thường. Được biết, khi Quang Vinh là một cả sĩ nổi tiếng trong cộng đồng teen thì Lý Quí Khánh cũng đang bắt đầu sự nghiệp của mình. Tình bạn của cả hai được nhiều người ngưỡng mộ khi họ luôn dành cho nhau sự quan tâm, cũng như những khó khăn của Lý Quí Khánh luôn có sự xuất hiện của Quang Vinh bên cạnh. Chính sự thân thiết đó đã khiến nhiều người đặt nghi vấn cho mối quan hệ này.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam
Quang Vinh, Lý Quí Khánh khiến nhiều người nghi ngờ về mối quan hệ của cả hai.

Trong một bài phỏng vấn, khi đươc đặt câu hỏi về mối quan hệ này, nhà thiết kế vui vẻ trả lời rằng: “Giữa chúng tôi còn hơn cả tình yêu”. Đồng thời, anh chàng còn cho biết thêm: “Trong mối quan hệ giữa con người với con người, việc người yêu người mới là quan trọng nhất, bất kể là nữ với nam, nam với nam hay nữ với nữ... Điều quan trọng nhất ở đây là tình cảm họ dành cho nhau ra sao...”. Với câu trả lời có tính chất mập mờ này đã làm cho người hâm mộ càng thêm nghi ngờ mối quan hệ của cả hai.

Ngoài việc nổi tiếng khi là thành viên nhóm nhạc 365, Isaac và Jun còn được nhiều người quan tâm khi có nhiều hình ảnh thân mật trên Facebook. Những bức ảnh riêng cùng nhau, những cử chỉ thân mật quá mức trên sân khấu và đôi lúc bị bắt gặp đi riêng chính là lý do để người hâm mộ càng thêm tin tưởng mối quan hệ trên mức bạn bè của cả hai. Từ đó, nhiều tin đồn Isaac - Jun là người đồng tính và cả hai đang quen nhau bắt đầu xuất hiện, nhanh chóng lan tỏa khắp cộng đồng mạng.

Điều đặc biệt là mối quan hệ này không khiến người hâm mộ cảm thấy khó chịu mà thậm chí, họ còn thích thú, mong cả hai sớm thành một cặp. Nếu như trước những tin đồn được lan truyền này, Jun chọn cách im lặng thì Isaac lại quyết định lên tiếng. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn, trưởng nhóm 365 đã khẳng định: “Tôi không phải là gay. Tôi là trai thẳng. Tôi bị hấp dẫn bởi con gái”. Mặc dù đã khẳng trước công chúng, nhưng nhiều người vẫn tin rằng cả hai đang có mối quan hệ trên mức tình bạn.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam
Vì những hành động thân mật khi còn trong nhóm 365, Jun và Isaac cũng dính nghi án về tình cảm đồng giới.

Không riêng gì Lương Mạnh Hải - Vũ Ngọc Đãng, Quang Vinh - Lý Quí Khánh… mà nhiều nghệ sĩ khác như Hồ Vĩnh Khoa, Cao Thái Sơn, Chi Pu, Gil Lê, Bích Phương, Tiên Cookie… cũng vấp phải tin đồn vê giới tính. Đứng trước nghi vấn từ phía người hâm mộ, họ thẳng thắn lên tiếng và khẳng định mối quan hệ của mình chỉ dừng ở mức bạn bè, hoặc im lặng để sự việc nhanh chóng trôi qua. Bởi lẽ, càng giải thích hay phủ nhận thì dư luận vẫn mãi giữ quan điểm cá nhân, thậm chí càng tò mò, chất vấn khiến sự việc càng đi sâu.

Tạm kết

Việc công khai giới tính rõ ràng trước khán giả với nhiều nghệ sĩ được xem là quyết định táo bạo bạo bởi nó có thể làm cho sự nghiệp của họ suy sụp. Tuy nhiên, xã hội dần bình đẳng và tiếng nói của cộng đồng LGBT ngày càng có giá trị, vì thế những nghệ sĩ đồng tính như John Huy Trần, NTK Adrian Anh Tuấn… có cơ hội khẳng định mình sống có giá trị và sống tốt, có cống hiến cho nghệ thuật và xã hội.

Tuy nhiên, vấn đề nhạy cảm không hẳn cũng được chấp nhận dễ dàng, đặc biệt nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp từ chối hình ảnh của nghệ sĩ đồng tính vì sợ ảnh hưởng, khiến một số bộ phận khán giả dễ “tẩy chay”. Đó cũng là một phần lý do khiến nhiều ngôi sao vẫn một mực phủ nhận tin đồn hoặc im lặng khi đứng trước nghi vấn này. Họ hiểu việc công khai cũng như con dao hai lưỡi, hoặc sẽ nổi tiếng vì được chú ý, hoặc sẽ chật vật trong nghề vì khán giả vẫn chưa sẵn sàng mở lòng với người ở giới LGBT.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Adam Lâm: 'Tôi không muốn yêu con trai Bắc vì họ gia trưởng'

Trong showbiz, khi mà nhiều nghệ sĩ thường né tránh những câu hỏi, nghi vấn liên quan đến giới tính vì sợ “gạch đá” dư ...

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Phương Thanh khoe 'phi công trẻ' và chuyện 'những người đàn ông trong bóng đêm'

Mỗi lần hé mở về người đàn ông của đời mình, Phương Thanh đều khiến công chúng tò mò.

cong khai gioi tinh khong phai sao viet nao cung du can dam Chàng múa cột nổi tiếng: 'Tôi không có khái niệm công khai là đồng tính'

"Bản thân mình không có khái niệm “công khai mình là đồng tính”. Bởi mình như thế nào thì cứ vẫn là như vậy."

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.