Công nghệ, nhạc dance và sự tỏa sáng của Avicii

Với Avicii, sự thành công và đam mê của anh chỉ đơn giản bắt đầu từ một chiếc máy tính.
cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii DJ nổi tiếng thế giới Avicii qua đời: Liệu có phải do tự tử?

Người yêu nhạc trên toàn thế giới mới đây đã không khỏi bất ngờ khi biết tin Avicii, DJ nhạc dance điện tử nổi tiếng thế giới, qua đời ở tuổi 28. Avicii tên thật là Tim Bergling. Hiện nay các thông tin chi tiết hơn về tin buồn này vẫn chưa được chia sẻ bởi gia đình Avicii mong muốn “được tôn trọng sự riêng tư”. Trong suốt sự nghiệp của mình, Avicii đã để lại rất nhiều những bản hit được nhiều người yêu mến và có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết mọi thứ lại bắt đầu chỉ bằng một chiếc máy tính.

Với Bergling, mọi thứ đến tự nhiên sau khi anh cảm thấy chán nản trong một kì nghỉ và bắt đầu thử “vọc” một số phần mềm sản xuất âm nhạc miễn phí. Dĩ nhiên không phải một bậc thầy âm nhạc và cũng chẳng cần một nhạc cụ nào, chỉ cần một màn hình máy tính và một đôi tai cảm nhận được cái gì nghe hay hoặc không.

cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii

“Bạn không thực sự cần thêm bất kì một thứ gì,” Bergling nhớ lại thời điểm khởi đầu của mình. “Bạn cần máy tính. Chỉ cần thế thôi.” Chỉ trong 2,5 năm đầu của sự nghiệm, Bergling đã đạt được những thành công khó có thể tưởng tượng: đề cử Grammy, nhiều bài hit lọt top 10 trên toàn thế giới, một tour diễn vòng quanh thế giới và xuất hiện cùng nhiều nghệ sỹ gạo cội.

“Công nghệ thực sự giúp mọi người bắt đầu làm quen và thích thú với nó dễ dàng hơn,” Bergling nói. “Rất nhiều người không đủ khả năng hoặc đơn giản là không muốn liều lĩnh bỏ nhiều ngàn USD để mua các thiết bị phần cứng bởi họ còn chẳng chắc mình có khả năng sản xuất nhạc hay không. Thế nhưng giờ thì mọi chuyện không phải vấn đề nữa. Bạn chỉ cần tải về thôi.”

cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii

Khi công nghệ tiếp tục làm mờ các lằn ranh tiến vào ngành công nghiệp âm nhạc dance, Bergling từng đưa ra dự đoán về mức độ cạnh tranh giữa các nhà sản xuất mới nổi ngày càng trở nên khốc liệt. “Nếu bạn bắt đầu đưa cái tên của mình ra ngoài thị trường và nó bắt đầu gây ra được một chút tiếng vang, mọi thứ có thể trở nên lớn hơn nhiều rất nhanh chóng,” Bergling chia sẻ.

Tạm biệt anh, Avicii!

cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii Bi kịch DJ Avicii: Tuổi trẻ mài sức vì âm nhạc rồi lụi tàn vì rượu

Avicii yêu âm nhạc say đắm. Anh cũng yêu sân khấu, yêu sự bùng nổ với hàng triệu khán giả, nhưng anh cũng sợ sân ...

cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii Nóng: DJ nổi tiếng Avicii bất ngờ qua đời ở tuổi 28

Ngày 20/4, nhà sản xuất âm nhạc, DJ người Thuỵ Điển với nghệ danh Avicii (28 tuổi) đã qua đời tại nhà riêng.

cong nghe nhac dance va su toa sang cua avicii Những ngôi sao âm nhạc chưa đến 30 tuổi, xinh đẹp và giàu khủng khiếp

Jennifer Lawrence, Justin Bieber, Ed Sheeran ... là những nghệ sĩ trẻ sở hữu những khối tài sản khủng và là hướng tới trở thành ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.