Công ty bắt buộc phải tặng quà cho lao động nữ ngày 20/10?

Cũng giống như quy định về tiền thưởng cho người lao động vào các dịp lễ, tết, pháp luật không quy định cụ thể về việc tặng quà cho lao động nữ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Từ năm 1930, ngày 20/10 được lấy là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp các cơ quan, công sở có nhiều hoạt động kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ. Vậy theo pháp luật hiện hành, việc tặng quà, thưởng tiền cho lao động nữ vào ngày này được quy định thế nào?

Không bắt buộc, chỉ khuyến khích

Cũng giống như quy định về tiền thưởng cho người lao động vào các dịp lễ, tết, pháp luật không quy định cụ thể về việc tặng quà cho lao động nữ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tại Quyết định 1910/QĐ-TLĐ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, khoản chi cho ngày 20/10 được đề cập đến là một trong những khoản chi hoạt động phong trào của công đoàn cơ sở.

Theo đó, công đoàn cơ sở có thể căn cứ vào tình hình tài chính cụ thể của từng đơn vị để chi tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cũng như các ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và ngày Dân số 26/12…

Tóm lại việc tặng cho lao động nữ ngày 20/10 không phải là một quy định bắt buộc. Tuy nhiên, để động viên, khích lệ và tôn vinh lao động nữ vào ngày đặc biệt này, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị được khuyến khích tặng quà, thưởng tiền cho lao động nữ.

cong ty bat buoc phai tang qua cho lao dong nu ngay 2010
Không bắt buộc tặng quà cho lao động nữ ngày 20/10. (Ảnh minh họa).

Tiền quà tặng được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Nghị định 91/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các Nghị định về thuế quy định: Các khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động mà doanh nghiệp có hóa đơn, chứng từ theo quy định, tổng số chi không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo đó, nếu doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho lao động nữ vào ngày Phụ nữ Việt Nam mà việc mua quà tặng có hóa đơn, chứng từ và trong hạn mức nêu trên thì khoản chi này có thể được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

cong ty bat buoc phai tang qua cho lao dong nu ngay 2010 Những món quà đặc biệt mà sao Việt từng nhận trong ngày 20/10

Bất ngờ với những món quà mà Minh Thảo, Gia Linh, Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh và Nhung Gumiho từng được nhận trong ngày Phụ ...

cong ty bat buoc phai tang qua cho lao dong nu ngay 2010 Ngày 20/10, ngắm những 'bóng hồng' tài sắc vẹn toàn của làng bóng đá nữ Việt Nam

Không chỉ nổi bật trên sân bóng với tài năng, chuyên môn vững vàng, những nữ cầu thủ của làng bóng đá nữ Việt Nam ...

cong ty bat buoc phai tang qua cho lao dong nu ngay 2010 Ngày 20/10 và hành trình tìm sự sống của con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

Ngày 20/10, khi cả thế giới còn đang mải mê chọn quà gì cho phù hợp, gửi lời chúc sao cho hay thì cha của ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.