Công ty con, nguyên nhân chính gây thua lỗ tại các doanh nghiệp nhà nước

Trong số 17 Tập đoàn, Tổng công ty có số lõ lũy kế theo báo cáo tài chính hợp nhất chủ yếu do các công ty con, công ty liên kết có vốn góp của công ty mẹ không có lãi dẫn tới lỗ lũy kế của các công ty mẹ.

Trong báo cáo của Chính phủ về tình hình quản lí, sử dụng vốn nhà nước, Thanh tra Chính phủ cho biết: việc kinh doanh thua lỗ của các Tập đoàn (TĐ), Tổng công ty (TCT) nhà nước chủ yếu là do các công ty con.

Trong số 17 Tập đoàn , Tổng Công ty có số lõ lũy kế theo báo cáo tài chính hợp nhất chủ yếu do các công ty con, công ty liên kết có vốn góp của công ty mẹ không có lãi (thực tế hoạt động của công ty mẹ vẫn có lãi)..

Một số TĐ, TCT hoạt động của công ty mẹ có lãi sản xuất kinh doanh có xu hướng tăng đã bù đăó lỗ lũy kế; số công ty mẹ còn lỗ lũy kế đã giảm cả về số lượng và giá trị so với năm trước.

cong ty con nguyen nhan chinh gay thua lo tai cac doanh nghiep nha nuoc
Ảnh minh họa

Trong số 06 công ty mẹ còn lỗ lũy kế do các nguyên nhân khác nhau, do biến động giá cả trên thị trường (giảm giá cao su đối với Công ty mẹ Tổng công ty 15); phải thực hiện trích lập dự phòng đối với khoản đầu tư vào công ty con kinh doanh thua lỗ, có doanh nghiệp thua lỗ ngoài nguyên nhân nêu trên còn do nguyên nhân quản trị doanh nghiệp (như Tổng công ty Lương thực Miền Nam).

cong ty con nguyen nhan chinh gay thua lo tai cac doanh nghiep nha nuoc Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, vẫn chỉ là 'nhắm'… mảnh đất vàng!

11 năm sau cổ phần hóa (CPH), từ một doanh nghiệp hàng đầu của Bộ GDĐT về thiết bị giáo dục, Cty CP Thiết bị ...

cong ty con nguyen nhan chinh gay thua lo tai cac doanh nghiep nha nuoc Doanh nghiệp thuộc Vinataba âm vốn Nhà nước gần 700 tỷ đồng tính phương án cổ phần hoá

Công ty Thực phẩm Miền Bắc đang được tiến hành cổ phần hoá có giá trị thực tế tại thời điểm ngày 1/7/2016 là hơn ...

cong ty con nguyen nhan chinh gay thua lo tai cac doanh nghiep nha nuoc Cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước vì sao vẫn còn chậm?

Đó là nhận xét của Bộ Tài chính về tình hình cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước trong năm 2016 và 5 tháng ...

cong ty con nguyen nhan chinh gay thua lo tai cac doanh nghiep nha nuoc Sắp hết thời nợ của DNNN biến thành nợ công

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết dự thảo Luật Quản lý nợ công (sửa đổi) quy định nợ DNNN tự vay thì ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.