Công viên của Việt Nam lọt top 25 công viên giải trí hàng đầu châu Á

Mùa hè đã đến và nếu bạn có kế hoạch du lịch các nước ở châu Á thì đừng quên tham khảo danh sách những công viên giải trí hàng đầu châu Á do cộng đồng thành viên du lịch lựa chọn. 
cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a Vườn thú, công viên đón 'biển người' trong ngày nghỉ lễ 30/4

Cộng đồng mạng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã lựa chọn ra một danh sách 25 công viên giải trí hàng đầu châu Á và 11 địa điểm.

Những công viên giải trí này cũng được du khách đánh giá cao trong suốt thời gian qua, đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm trong đó có một lượng đáng kể du khách tới từ Việt Nam. Xin giới thiệu 11 công viên giải trí hàng đầu châu Á, thêm vào đó, các điểm đến này cũng trong danh sách chọn lựa của Traveller’ Choice 2017.

Đứng đầu danh sách là Công viên giải trí Universal Studios Singapore, ngoài những địa điểm được giới thiệu dưới đây, các công viên giải trí khác xuất hiện trong danh sách còn có Wonderla Amusement Park (Ấn Độ); Imagica Theme Park (Ấn Độ); Nagashima Spa Land (Nhật Bản); Seoul Children's Grand Park (Hàn Quốc); Fuji-Q Highland (Nhật Bản); Chimelong Paradise (Trung Quốc); Funabashi Andersen Park (Nhật Bản); Almaty Central Park (Kazakhstan); Mikie Funland (Indonesia); Essel World (Ấn Độ); Hangzhou Songcheng (Trung Quốc); Lotte World (Hàn Quốc); Taipei Children's Amusement Park… Trong danh sách này, nhiều công viên giải trí cũng xuất hiện trong danh sách các công viên giải trí hàng đầu thế giới năm 2017.

Universal Studios Singapore

8 Sentosa Gateway | Resorts World Sentosa, Đảo Sentosa 098269, Singapore

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Công viên giải trí Universal Singapore là công viên chủ đề phim ảnh Hollywood đầu tiên ở Đông Nam Á, điểm đến hàng đầu khi tới Singapore. Nằm trên đảo Santosa, USS thu hút du khách bởi rất nhiều trò chơi hấp dẫn cũng như tái hiện lại những khung cảnh hoành tráng trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood.

Universal Studios Singapore được chia thành 7 khu vực chính: Hollywood; New York; Sci-Fi City; Ancient Egypt; The Lost world; Far far away; Madagascar.

Hong Kong Disneyland

Lantau Island, Hồng Kông, Trung Quốc

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Hong Kong Disneyland là một công viên giải trí nằm trong khu Hong Kong Disneyland Resort thuộc sở hữu và quản lý của Hong Kong International Theme Parks; được xây dựng theo phong cách Xứ sở thần tiên, nơi đây là một trong những điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm không chỉ ở châu Á mà trên toàn thế giới.

Hong Kong Disneyland gồm các khu vực xây dựng theo chủ đề gồm: Main Street; Fantasyland; Adventureland; Tomorrowland.

Ocean Park Hong Kong

180 Wong Chuk Hang Road, Hồng Kông, Trung Quốc

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Ocean Park Hong Kong là một trong hai công viên tuyệt nhất ở Hong Kong mà những người yêu động vật không thể bỏ qua. Khám phá Thế giới đại dương với nhiều loại động vật biển sẽ mang lại những phút giây thư giãn thú vị tại Ocean Park, tại đây du khách sẽ được tận tay cho những loài thú ăn, chơi đùa với chúng, hoặc thưởng thức các show diễn của các loài động vật biển quý. Các khu vực chủ đề của Ocean Park gồm: The Waterfronte; Grand Aquarium và Khu Summit (là tổ hợp vui chơi giải trí Marine World, Polar Adventure, Thrill Mountain, Hair Raiser, Mine Train và Adventure Land)

Tokyo Disneyland

1-1 Maihama, Urayasu 279-8511, Quận Chiba, Tokyo, Nhật Bản

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Tokyo Disneyland là một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới, hàng đầu châu Á và là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật Bản. Đây là một trong những công viên chủ đề có lượng khách tham quan lớn thứ 3 thế giới, sau hai công viên giải trí ở Mỹ là Magic Kingdom và Disneyland. Nơi đây sẽ đem đến nhiều niềm vui bất ngờ cho chuyến du lịch của bạn tại Nhật Bản, có rất nhiều địa điểm cho du khách tha hồ khám phá tại công viên rộng lớn này.

Tokyo Disneyland chia thành 7 khu vực vui chơi: WorldBazzar; WestenLand; AdventureLand; TomorrowLand; ToonTown; FantasyLand; Critter Country

Tokyo DisneySea

1-1 Maihama, Urayasu 279-0031, Quận Chiba, Tokyo, Nhật Bản

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Nếu đến Tokyo, hãy dành một chương trình vui chơi 4 ngày cho các Công viên giải trí Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea. Nhiều du khách cho rằng đến Tokyo Disneyland sẽ có nhiều trò chơi thú vị thế nhưng Tokyo DisneySea cũng để lại nhiều ấn tượng trong các chuyến đi tới Nhật Bản của du khách thế giới bởi các trò chơi ở đây sẽ khiến bạn có cảm giác như từng du lịch tại công viên Jurassic Park, hay vùng đất Duffy… trẻ nhỏ cũng rất thích thú với các trò chơi ở đây như đi xe dưới nước, thưởng thức hòa nhạc trên nước hoặc đơn giản chỉ là ngồi trên các chuyến tàu du hành đại dương để thử cảm giác 2 vạn dặm dưới đáy biển!

Universal Studios Japan

2-1-33 Sakurajima, Konohana-ku, Osaka 554-0031, Quận Osaka, Nhật Bản

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Universal Studios Japan là một trong những khu vui chơi giải trí được du khách đến nhiều nhất Nhật Bản sau Tokyo Disneyland. Công viên giải trí này hiện có 8 khu vui chơi: Hollywood, New York, San Francisco, Jurassic Park, Waterworld, Làng Amity, Universal Wonderland và Thế giới Phù thủy của Harry Potter. Tại đây du khách có thể trải nghiệm các show diễn, các trò chơi cảm giác mạnh, tận hưởng thế giới trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như “Jaws” và “Jurassic Park”, chụp ảnh với các nhân vật nổi tiếng của điện ảnh thế giới như Snoopy, Hello Kitty và những con rối của Sesame Street. Ngoài ra hàng ngày đều có nhiều chương trình hấp dẫn du khách như các cuộc diễu hành ban đêm cùng những màn pháo sáng rực rỡ…

Wonderla Amusement Park

28th km Mysore Road, Bangalore 562109, Ấn Độ

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Công viên giải trí hàng đầu Ấn Độ Wonderla Amusement Park với nhiều điểm tham quan vui chơi giải trí với thế giới nước, bao gồm đài phun nước âm nhạc với các chương trình trình chiếu laser dưới nước, một chương trình thực tế ảo, các trò chơi dành cho trẻ em. Wonderla cũng gồm một tổ hợp nhà hàng, khu nghỉ mát, khách sạn, các địa điểm tổ chức hội nghị với sức chứa hàng nghìn người. Wonderla, Bangalore đã được Tripadvisor xếp hạng 1 ở Ấn Độ và đứng thứ 7 tại châu Á, cao nhất trong bất kỳ công viên giải trí nào ở Ấn Độ.

Vinpearl Land Amusement Park

Đảo Hòn Tre, Nha Trang, Việt Nam

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Vinpearl Land được bình chọn là Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam hồi năm 2015. Đến với khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, du khách sẽ được ‘bay’ qua vịnh Nha Trang trên hành trình cáp treo vượt biển, khám phá Quảng trường cá heo, vui chơi các trò chơi thú vị, phiêu lưu trong hầm mỏ xưa, chinh phục công viên nước bên bờ biển và thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang.

Legoland Malaysia

Iskandar Puteri, Johor Bahru 79250, Malaysia

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Công viên giải trí Legolan được ví như “Thiên đường cho trẻ em” của đất nước Malaysia. Đây là công viên thứ 6 trên thế giới của hãng đồ chơi Lego nổi tiếng (các công viên Lego đã mở ở các nước Đan Mạch, Anh, Đức và Mỹ). Đến với Legoland Malaysia, du khách sẽ được chìm đắm vào thiên đường giải trí của nghệ thuật xếp hình lego. Ngoài các khu vui chơi giải trí, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều danh thắng nổi tiếng châu Á qua nghệ thuật xếp hình lego tại khu Miniland trưng bày mô hình thu nhỏ của tòa tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur), đền Angkor Wat (Campuchia), phố cổ Hội An (Việt Nam), đền Taj Mahal (Ấn Độ), Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc), Singapore Flyer, Boat Quay (Singapore), đền Wat Arun (Thái Lan), thuyền rồng hoàng gia Karaweik Hall (Myanmar)...

Harbin Ice and Snow World

North bank of Songhua River, Songbei District, Harbin 150000, Trung Quốc

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Công viên giải trí này đặc biệt thu hút du khách vào mùa đông, nhất là những người muốn trải nghiệm cảm giác lạnh của cao nguyên Siberia và khám phá lễ hội điêu khắc băng tuyết tuyệt vời được tổ chức ở đây- lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới và nổi tiếng với tên gọi Thế giới Băng tuyết Cáp Nhĩ Tân. Ngoài việc cất nhắc thời gian tham quan (khoảng từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau) để chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng lớn nhất trên thế giới, du khách có thể đi bộ hoặc xe ngựa kéo trong khuôn viên công viên, tham quan các mê cung đá, thưởng thức đồ uống lạnh buốt và chơi các trò chơi cùng băng tuyết…

Everland

310 Jeondae-ri, Pogok-eup, Cheoin-gu, Yongin, Gyeonggi-do, Hàn Quốc

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a

Công viên giải trí Everland của Hàn Quốc được công nhận là công viên gia đình đầu tiên ở Hàn Quốc và là một trong những công viên giải trí hàng đầu thế giới. Công viên Everland hội tụ 5 khu chủ đề gồm: Chợ toàn cầu, Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ, Vùng đất huyền thoại, Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu, Vườn bách thú. Everland thường được so sánh ngang với Disneyland về số lượt người đến vui chơi giải trí, kiến trúc, quy mô, chủ đề và bầu không khí.

'MỜI XEM THÊM'

cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a Những địa điểm du lịch lý tưởng xua tan cái nóng ngày hè
cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a Thủ đô Hà Nội được báo Mỹ xếp vào danh sách những điểm đến lý tưởng trong tháng 3
cong vien cua viet nam lot top 25 cong vien giai tri hang dau chau a Những vùng 'đất mơ' du lịch một mình vui hơn đi nhóm
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.