'Cứ ra đường là gặp quán quân game show, đi hát và vẫn ăn mì gói'

Quán quân Sao mai điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm cho rằng game show không có quá nhiều ý nghĩa, người chiến thắng cũng không thể đổi đời, thậm chí vẫn phải ăn mì gói.
cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Tiến sĩ 'triệu view' Lê Thẩm Dương bất ngờ tham gia gameshow truyền hình
cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Giám khảo gameshow vô tình thành trò hề: Chịu trận để câu view!
cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Nghệ sĩ Vũ Thanh: 'Gameshow 'giết' sân khấu chết dần, chết mòn'

Sau 3 năm vắng bóng khỏi thị trường âm nhạc, Nguyễn Đình Thanh Tâm - quán quân Sao mai điểm hẹn 2012, chủ nhân của album Cánh diều lạc phốGặp tôi mùa rất đông - quyết định trở lại.

Trong tháng 10, nam ca sĩ đã ra mắt 3 MV và tổ chức một mini show tại Hà Nội. Nhưng kết quả chưa như kì vọng, show diễn của giọng ca Chạy mưa chỉ có hơn 20 khán giả, trong khi, series MV phần nhiều nhận được những phản hồi liên quan đến hai diễn viên khách mời là BB Trần và Hải Triều.

Tuy vậy, Nguyễn Đình Thanh Tâm cho biết anh không nản chí vì "trở lại bao giờ cũng khó khăn hơn bắt đầu". Nam ca sĩ khẳng định vẫn sẽ tiếp tục, như cách mà anh đã hát trong show diễn của mình. Hát như chưa bao giờ được hát, dù chỉ có 20 người nghe ít ỏi.

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi

Nguyễn Đình Thanh Tâm trong mini show Chạy mưa diễn ra tại Hà Nội với chỉ với 20 khán giả tham dự. Ảnh: Sơn Hello.

"Mời BB Trần và Hải Triều để tăng lượt xem"

- Mini show đánh dấu sự trở lại của anh chỉ có 20 khán giả, giữa rất nhiều ghế trống. Điều ấy có quá bẽ bàng với một quán quân Sao mai điểm hẹn?

- Tôi thấy mọi thứ đều công bằng. Mini show ít khán giả có nhiều yếu tố lắm. Tôi không có thời gian để quảng bá, lịch diễn lại không phải là cuối tuần. Và lý do quan trọng nhất là 3 năm vừa qua, tôi không hoạt động âm nhạc, khán giả lãng quên cũng dễ hiểu.

Nhưng show diễn cũng giúp tôi nhận ra rằng vẫn có người đến với mình, họ đã ở lại đến phút cuối cùng để nghe tôi hát. Dù ít hay nhiều, tình cảm ấy khiến tôi nhận ra mình không thể lơ là với âm nhạc thêm nữa. Buổi biểu diễn nhắc nhở tôi phải đối xử tích cực hơn với đam mê của mình.

- Anh từng ra 2 album, nhiều lần được đề cử giải Âm nhạc Cống hiến. Tại sao khán giả lãng quên anh?

- Khi làm xong album Gặp tôi mùa rất đông (2014), tôi không còn một đồng nào cả, không có nổi một chút kinh phí để làm truyền thông. Nhưng nhờ chất lượng của tác phẩm, báo giới đã giúp đỡ rất tự nhiên, và album của tôi được đề cử ở giải thưởng âm nhạc.

Thời gian đó, bao nhiêu tiền chạy show tôi dành dụm để ra sản phẩm, đầu tư cho trang phục. Thú thật, tôi không đủ kinh phí để tái đầu tư cho âm nhạc. Tôi buộc phải tạm dừng.

Tôi quyết định mở ra một chặng được mới cho mình. Tôi thành lập công ty, phát triển nghề kiến trúc theo truyền thống gia đình. May mắn, công ty phát triển, mang lại thu nhập và giúp tôi ổn định cuộc sống. Đến nay, tôi đã có đủ tiềm lực tài chính để tự tin trở lại và làm tiếp âm nhạc.

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi

Nguyễn Đình Thanh Tâm cho biết anh bị khán giả lãng quên vì 3 năm không hoạt động âm nhạc. Ảnh: Sơn Hello.

- Chỉ trong một tháng vừa qua, anh ra mắt tới 3 MV. Anh thấy khán giả phản hồi như thế nào?

- Phần nhiều là những lời lẽ tiêu cực. Tôi biết đó là bình luận của những bạn có tuổi đời rất trẻ, tôi cũng lường được từ trước. Họ là những người hâm mộ BB Trần và Hải Triều, họ không chấp nhận được việc hai người này hợp tác với một giọng hát có phần xa lạ với họ.

Âm nhạc của tôi cũng hơi khác với âm nhạc mà họ đang nghe. Câu chuyện MV có thể cũng chưa thuyết phục được số đông.

Ban đầu tôi cũng rất sốc vì từ trước đến giờ khán giả tôi thường là những người có sự chín chắn về tuổi đời, rất người lớn. Nhưng vì đã dự đoán được từ trước nên tôi phải chấp nhận. Trở lại bao giờ cũng khó khăn hơn bắt đầu mà (cười).

- MV là do anh đầu tư, BB Trần và Hải Triều chỉ là khách mời, nhưng tên của hai diễn viên đứng cùng tên anh trên tiêu đề, như thể cùng nhau thực hiện. Anh làm vậy để “câu view”?

- Mục đích ấy là rõ ràng. Tôi muốn hướng mình đến khán giả trẻ và cũng muốn quảng bá cho sản phẩm của mình. Tôi xem sản phẩm của mình là vui vẻ, giải trí, chứ cũng không phải là tuyên ngôn nghệ thuật gì cả.

Phần nữa là tôi để tên hai bạn ấy đứng chung là vì tôn trọng họ. Họ rất đắt show, và đã từ chối nhiều lời mời, nhưng đồng ý tham gia dự án của tôi. BB Trần nhận là fan của tôi với Phố xa, Chạy mưa nên sẽ không từ chối.

- Ngoài mời hai diễn viên nam giả gái, anh còn làm gì để “câu view” cho các MV của mình?

- Tôi không làm gì khác, xin khẳng định là như vậy. Tôi không quảng cáo, không dùng bất cứ thủ thuật gì để tăng view. Lượt xem các MV của tôi là hoàn toàn tự nhiên. Tôi cũng muốn đo mức độ thực tế với lần trở lại này. Hiện tại, tôi hài lòng với lượt xem mà các sản phẩm của mình có được.

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi

Nam ca sĩ thừa nhận việc mời BB Trần và Hải Triều vì muốn tiếp cận với khán giả trẻ sau thời gian theo đuổi âm nhạc và phong cách thời trang quái dị. Ảnh: NVCC.

"Game show vô thưởng vô phạt, không có nhiều ý nghĩa"

- Nhìn hình ảnh của anh hiện nay, dễ thấy anh không còn quái dị. Vì vậy, cũng rất khó để tiếp tục gọi Nguyễn Đình Thanh Tâm là “bản sao Tùng Dương”, phải không?

- Thực ra, từ Sao mai điểm hẹn, tôi rất thoải mái khi được gọi là “bản sao Tùng Dương”. Hồi đó, tôi hát những ca khúc khó, và mặc những trang phục dị nên mọi người so sánh như vậy là dễ hiểu.

Tôi không bao giờ phủ nhận mình, mỗi giai đoạn đều có ý nghĩa và làm nên Nguyễn Đình Thanh Tâm hiện tại. Nhưng giờ nếu để khoác nên những trang phục dị như xưa, tôi thấy không còn phù hợp.

Nội tại của tôi đã khác xưa rồi. Trước đây phải mặc như vậy tôi mới có cảm hứng hát, nhưng giờ tôi thấy mình không cần trưng trổ về trang phục nữa. Khán giả có thể vẫn bắt gặp một Nguyễn Đình Thanh Tâm dị, nhưng sẽ ở hình thức khác, gọi gàng và tinh tế hơn.

- Có những ca sĩ đầy nội lực nhưng hát mãi vẫn không nổi tiếng, không thể có một vị trí cao hơn. Anh có sợ mình cũng rơi vào bi kịch ấy?

- Một phần cũng do cố gắng của mỗi người. Nhưng tôi thấy cảm thông, có thể đó là những trường hợp chưa có duyên để nổi tiếng. Nhưng cũng không loại trừ việc họ muốn dừng ở mức như vậy.

Nhưng cũng phải nói là giờ các cuộc thi, game show ca nhạc bùng nổ nhiều quá. Ai cũng có thể trở thành ca sĩ, thành ra thị trường bị phân tán. Tôi thì thấy việc mình có không nổi tiếng hơn cũng là bình thường.

- Sau Sao mai điểm hẹn 2012, anh có nhận được những lời mời tham gia các game show ca nhạc để hâm nóng tên tuổi?

- Tôi có tham gia một game show, trong đó có cả Thảo Trang, Trung Quân Idol, Thủy Top. Nhưng game show giờ vô thưởng, vô phạt, không có nhiều ý nghĩa. Chính game show mình tham gia, tôi còn chẳng xem lại.

Giờ game show ca nhạc nhiều đến vậy nên không còn đủ sức lôi cuốn để mình quan tâm. Tất nhiên, người ta tổ chức để thu lợi nhuận. Nhưng với thí sinh thì không có nhiều giá trị.

Game show nhiều, quán quân cũng nhiều, cứ ra ngoài đường là gặp quán quân, ở các cuộc thi khác nhau.

- Anh cũng là một quán quân, anh thấy chức danh ấy có còn là bệ phóng trong bối cảnh game show bão hòa?

- Hồi của tôi khác lắm vì cũng 6 năm trước rồi, nhưng bối cảnh hiện tại thì rất khác. Nhiều người nghĩ quán quân game show sẽ là bệ phóng để đi hát, nhưng nhiều quán quân đến vậy thì thị trường không thể săn đón hết được. Nhiều quán quân đi hát và vẫn ăn mì gói, cuộc sống chẳng khác gì trước khi tham gia các cuộc thi.

- Nhưng tại sao vẫn rất nhiều người làm thí sinh hết game show này đến game show khác?

- Tham gia game show biết đâu sẽ có kinh nghiệm hơn. Thi thố cũng sẽ được xuất hiện trên truyền hình, có thể nhiều bạn thích vậy. Họ muốn được xuất hiện nhiều hơn, bằng tất cả mọi cách, và truyền hình là một cơ hội.

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi

Giọng ca sinh năm 1988 thừa nhận đã trải qua 20 tiểu phẫu thẩm mỹ, hối hận vì can thiệp thẩm mỹ mắt. Ảnh: NVCC.

"Ngoại hình của tôi khác trước nhiều lắm"

- Anh thấy ngoại hình của mình khác gì so với 6 năm trước, khi lần đầu khán giả biết đến Nguyễn Đình Thanh Tâm?

- Khác nhiều lắm, tôi đã trải qua 4 lần phẫu thuật với khoảng 20 tiểu phẫu, trong đó có không ít lần là hỏng. Mũi, cằm, môi, răng trên khuôn mặt của tôi đều khác cả.

- 20 tiểu phẫu, anh không có gì hối hận?

- Không, tôi thấy khuôn mặt của mình có thể đẹp hơn nên tôi phẫu thuật nhiều lần. Nhưng cũng có điều đáng tiếc là đôi mắt. Trước kia mắt tôi một mí, nhìn rất quyền lực nhưng tôi lại đi phẫu thuật thành 2 mí, khi tôi phẫu thuật xong thì “trend” một mí trở lại. Tôi rất tiếc, tôi có bảo bác sĩ làm lại cho mình, nhưng làm sao được.

- Người ta bảo "vẻ đẹp của thiếu nữ không phải ở đôi má hồng mà nằm trong đôi mắt kẻ si tình", nghĩa là vẻ đẹp của một người đôi khi nằm trong cảm quan của người khác. Anh là nam giới mà phẫu thuật nhiều đến vậy chỉ vì muốn ưa nhìn hơn trong mắt người khác?

- Không, tôi lại không nghĩ vậy, vẻ đẹp của mỗi người nằm ở đôi mắt của chính mình. Bản thân sẽ là chiếc gương soi rõ ràng nhất. Trước đây, việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến tôi vui vẻ, tôi thấy việc làm mình đẹp hơn có thể cũng là cách trân quý bản thân. Nhưng giờ tôi thấy gương mặt của mình phù hợp rồi nên sẽ không can thiệp thẩm mỹ thêm nữa.

- Anh có thuộc tuýp người “cả thèm chóng chán”?

- Vâng. Tôi cũng cảm thấy mình mau chán, bản thu hôm nay có thể ngày mai đã chán. Nhưng giờ tôi nghiệm ra bất cứ điều gì cũng sẽ giúp mình tích lũy kinh nghiệm, động lực để làm những cái tiếp theo, những điều tốt hơn.

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Tiến sĩ 'triệu view' Lê Thẩm Dương bất ngờ tham gia gameshow truyền hình

Tiến sĩ 'triệu view' Lê Thẩm Dương khiến công chúng bất ngờ khi trở thành giám khảo của chương trình “Quyền lực ghế nóng 2018”, ...

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Giám khảo gameshow vô tình thành trò hề: Chịu trận để câu view!

Chuyện giám khảo gameshow chẳng ngại hạ bệ nhau trên ghế nóng hay thậm chí chấp nhận để thí sinh mắng xối xả vào mặt ...

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi Nghệ sĩ Vũ Thanh: 'Gameshow 'giết' sân khấu chết dần, chết mòn'

Là nghệ sĩ gạo cội từng có nhiều năm gắn bó với sân khấu kịch, Vũ Thanh không khỏi băn khoăn, trăn trở khi nghĩ ...

cu ra duong la gap quan quan game show di hat va van an mi goi 'Quỳnh búp bê' và một số phim truyền hình, gameshow bị hoãn phát sóng

Đài truyền hình Việt Nam cho biết vì lý do khách quan nên đơn vị thay đổi lịch phát sóng một số gameshow, chương trình truyền hình, ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.