Đạo diễn Minh Nhật đăng quang Quán quân 'Kịch cùng bolero 2018'

Đêm chung kết xếp hạng đã khép lại mùa 2 của chương trình Kịch cùng bolero. Sở hữu số điểm cao nhất chương trình, đạo diễn Minh Nhật xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân.  
dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Đi bán dạo bắp rang nuôi ước mơ, Minh Nhật xuất sắc đăng quang quán quân 'Kỳ tài lộ diện 2018'
dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Thu Phương: ‘Quán quân The Voice 2018 cũng không có khả năng nổi bật’
dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Quán quân 'Tiếu lâm tứ trụ nhí 2018' chinh phục khán giả bởi sự đa tài

Sau giải thưởng Đạo diễn trẻ triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, đạo diễn Minh Nhật đã trở thành quán quân của chương trình Kịch cùng bolero 2018 trong đêm Chung kết xếp hạng vừa diễn ra vào tối 8/10. Danh hiệu Á quân thuộc về đạo diễn trẻ Minh Tuấn.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
Đạo diễn Minh Nhật (bên phải) đăng quang Quán quân Kịch cùng bolero 2018.

Vở kịch của đạo diễn Minh Nhật mang tên Ngọn lửa không bao giờ tắt do anh làm đạo diễn kiêm biên kịch, với sự tham gia của NSƯT Hữu Quốc, Công Danh, Hồng Trang, Huỳnh Thanh Trực, Minh Dự, Phúc Nhi... đoàn xiếc TP HCM và vũ đoàn Việt Hải. Trong tiết mục, đạo diễn Minh Nhật sử dụng các ca khúc Tội tình, Gõ cửa trái tim, Tiền, Tình cha, Nếu chỉ còn 1 ngày để sống...

Nội dung vở kịch xoay quanh cuộc đời của ông chủ gánh xiếc Minh Phương (NSƯT Hữu Quốc). Ông từng là một danh xiếc đu bay nhưng trong 1 lần biểu diễn, ông bất ngờ bị tai nạn, rơi từ trên cao xuống khiến đôi chân bị tật vĩnh viễn. Người gây ra tai nạn đó chính là Luân (Công Danh) - cậu học trò giỏi nhất cũng là người kéo dây cho ông Phương trong đêm diễn. Chỉ vì chờ mãi không thấy thầy cho mình tỏa sáng nên Luân đã nghe theo lời xúi giục của Phi (Thanh Trực) tìm cách hại ông Phương để thay thế vị trí của ông. Với đôi chân tật nguyền, ông Phương đành giải nghệ trở thành chú hề bán vé mưu sinh, vợ ông cũng vì vậy mà đi theo người đàn ông khác, bỏ cậu con nhỏ lại cho ông nuôi.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
Kịch phẩm dự thi của đạo diễn Minh Nhật

Từ khi ông Phương giải nghệ, Luân vụt lên trở thành ngôi sao và bỏ sang đoàn khác khiến đoàn Minh Phương lâm vào tình thế khó khăn. Lúc này, ông Phương phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối nên đã gửi con lại cho vợ và đồng ý bán lại gánh xiếc cho Luân. Khi Luân trở về chuẩn bị tiếp quản đoàn xiếc thì bị Phi uy hiếp nếu không đưa hắn 10 cây vàng hắn sẽ nói ra sự thật. Phương nghe được câu chuyện nhưng ông không trách Luân bởi ông thương học trò và đã âm thầm chuẩn bị dàn dựng cho Luân những tiết mục đặc sắc khi anh đủ độ chín với nghề. Luân hối hận vì đã hiểu lầm thầy mình nên để chuộc lại lỗi lầm, anh dành cả đời còn lại để chăm lo cho đoàn xiếc và con trai của ông Phương.

Vở kịch kết thúc với phần trình diễn đu bay trên không của chàng nghệ sĩ xiếc trẻ tuổi tài năng. Đó chính là hình ảnh của người con trai ông Phương nhiều năm sau đó, thể hiện sự tiếp nối ngọn lửa tình yêu với nghề của các thế hệ nghệ sĩ xiếc.

Vở kịch đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, nhất là cảnh đứa con trai van xin ông Phương cho được ở lại và màn hát đối của 3 diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Công Danh và Hồng Trang trong ca khúc Tiền.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
NSƯT Kim Xuân

NSƯT Kim Xuân khen Minh Nhật khắc họa được câu chuyện về cuộc đời của những nghệ sĩ xiếc, cách dàn dựng, xử lý vở kịch xuyên suốt của đạo diễn đã thuyết phục khán giả và khiến trái tim nữ giám khảo nhói đau.

NSND Hồng Vân: “Tôi từng ấn tượng với đạo diễn Minh Nhật khi dàn dựng tiết mục “Lá mùa thu” về tình cảm bao la của người mẹ, hôm nay là người thầy. Đạo diễn sáng tạo gì thì sáng tạo, cảm xúc vẫn là điều trong trọng nhất, cả 2 lần xem kịch của em tôi đều khóc”.

Là giám khảo theo dõi hành trình của Minh Nhật qua các vòng thi, NSƯT Công Ninh khen: “Tiết mục của em đã làm tôi khóc, dữ dội nhất là lớp kịch đứa con trăn trở khi cha không cho theo nghề xiếc, đứa con đã cất lên ca khúc “Tình cha” ngọt ngào. Khen em đã chọn các diễn viên giỏi, trọn vẹn, lớp kịch các diễn viên diễn về quan niệm đồng tiền là lớp kịch đắt nhất”.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
NSND Hồng Vân

Đạo diễn Minh Nhật nhận được tổng điểm là 29,5 điểm và phần thưởng giành cho anh là 150 triệu đồng tiền mặt.

Đạo diễn Minh Tuấn mang đến vở kịch Xuân - Hạ - Thu - Đông. Nội dung tiết mục xoay quanh câu chuyện người mẹ già (NSƯT Lê Thiện) có 4 người con tên là Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Vì các con bận rộn không về thăm mình nên bà đã lặn lội đi thăm từng người. Đầu tiên, bà đến nhà người con gái lớn tên là Xuân (Ngân Quỳnh) và bị người con rể tính tình bủn xỉn (Tiết Duy Hòa) nghi ngờ trộm tiền. Sau đó, bà đến nhà thăm người con gái thứ hai là Thu (Ngô Phương Anh). Vì đang nuôi mộng làm ca sĩ, không muốn bị mất mặt trước bạn trai (Minh Luân) nên Thu đã giới thiệu bà là người giúp việc.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
Kịch phẩm dự thi của đạo diễn Minh Tuấn

Kế đến, bà được người con trai tên Hạ (Quý Bình) bảo lãnh sang Mỹ. Hạ rất thương mẹ nhưng cô con gái của anh (Phương Lan) cảm thấy sự có mặt của bà nội là một điều phiền toái và muốn đưa bà vào viện dưỡng lão. Vì không muốn ảnh hưởng đến tình cảm cha con của Hạ, người mẹ buồn bã trở về Việt Nam.

Bà đi tìm người con trai út là Đông (Lê Dương Bảo Lâm). Vì đang bị bệnh nặng nên Đông luôn trốn tránh mẹ mình để không làm gánh nặng cho bà. Vở kịch kết thúc với những tiếng kèn đưa tiễn người mẹ về bên kia thế giới. 4 người con lúc này đã hối hận trở về tìm mẹ nhưng đã quá muộn.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018
Tác phẩm này đã không đạt hiểu quả như mong muốn của đạo diễn Minh Tuấn

Để tăng hiệu ứng cảm xúc cho khán giả, một lần nữa đạo diễn Minh Tuấn đã sử dụng dàn nhạc sống và để các diễn viên hát live trên sân khấu các ca khúc: Nỗi buồn mẹ tôi, Sầu tím thiệp hồng, Bông hồng cài áo, Lòng mẹ… Đạo diễn Minh Tuấn đạt được tổng điểm là 28,25 điểm và nhận giải Á quân với phần thưởng 70 triệu đồng tiền mặt.

Kịch cùng bolero là chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình hiện nay dành cho các đạo diễn sân khấu. Đây cũng là nơi mà các đạo diễn trẻ được học hỏi, sáng tạo và có cơ hội để thể hiện tài năng của mình. Một số thử thách của chương trình đã được giới chuyên môn đánh giá là thích hợp để đưa vào việc giảng dạy trong các trường sân khấu như thử thách dàn dựng lại một tình tiết trong vở kịch trong thời gian chớp nhoáng, thử thách phát triển phần tiếp theo của vở kịch từ một tình huống cho trước.

Đêm chung kết đã khép lại mùa 2 của chương trình Kịch cùng bolero. Cũng khung giờ này tuần sau sẽ là tập 1 của chương trình Solo cùng bolero 2018.

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Đi bán dạo bắp rang nuôi ước mơ, Minh Nhật xuất sắc đăng quang quán quân 'Kỳ tài lộ diện 2018'

Sau 1 năm cùng vợ con rong ruổi khắp nơi bán bắp rang bơ dạo, kết hợp biểu diễn phục vụ cho bà con bình ...

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Thu Phương: ‘Quán quân The Voice 2018 cũng không có khả năng nổi bật’

Nữ huấn luyện viên cho rằng cả người chiến thắng lẫn các thí sinh của Giọng hát Việt 2018 đều không có khả năng nổi ...

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Quán quân 'Tiếu lâm tứ trụ nhí 2018' chinh phục khán giả bởi sự đa tài

Cô bé 11 tuổi Ái My - học trò HLV Minh Trọng đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong đêm thi chung kết ...

dao dien minh nhat dang quang quan quan kich cung bolero 2018 Giọng hát Việt 2018: Quán quân lẫn đêm chung kết bị chê nhạt nhòa

The Voice 2018 kết thúc chặng đường dài với nhiều tiếc nuối. Không chỉ quán quân bị chê, ngay cả các tiết mục trong chung ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.