Cục Hàng không Việt Nam vừa thành lập Ban chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tí 2020.
Ban chỉ đạo do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam là trưởng ban. Nhiệm vụ của Ban là chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không tổ chức thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm cuối năm, Tết đến.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng phải kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định. (Ảnh: Zing).
Cục yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại trên cơ sở phù hợp hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.
Các hãng phải điều hành lịch bay, tránh tối đa tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay phải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, các hãng phải kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.
Cục Hàng không cũng chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải xây dựng phương án tổ chức đưa, đón khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nhằm hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối trọng điểm như cảng Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
Các cảng hàng không phải tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh, an toàn bay tại các cảng hàng không, bố trí nhân lực bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong các ngày cao điểm, trong và sau Tết.
Cảnh tượng quen thuộc dịp Tết Nguyên đán tại các lối dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thanh Niên).
Cục Hàng không giao nhiệm vụ cho các cảng vụ miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay, đồng thời xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm.
Cảng vụ hàng không 3 miền có nhiệm vụ cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân đi lại đúng lịch trình, hạn chế số lượng người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, phải phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông để không xảy ra ùn tắc tại sân bay và khu vực lân cận.
Các cảng vụ cần phối hợp với các cơ quan quản lí nhà nước về y tế trên địa bàn, hoặc Cục Y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các khu vực dịch vụ của cảng hàng không.
Các cảng vụ cũng phải chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không có hoạt động vận chuyển mặt đất như xe tra nạp xăng dầu, xe chở thức ăn, xe chở khách, xe chở hàng… Song song đó, tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông tại khu vực cảng.
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên công tác phục vụ vận tải, đảm bảo trật tư an toàn giao thông trong dịp Tế Dương lịch, tết Nguyên Đán Canh Tí và mùa lễ hội năm 2020.
Tiêu dùng 16:08 | 01/02/2020
Tiêu dùng 20:10 | 31/01/2020
Tiêu dùng 14:30 | 31/01/2020
Tiêu dùng 21:07 | 30/01/2020
Tiêu dùng 17:20 | 30/01/2020
Tiêu dùng 14:36 | 30/01/2020
Tiêu dùng 21:14 | 29/01/2020
Tiêu dùng 22:56 | 28/01/2020