Cùng vui Tết Độc lập tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 9 này

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9, đồng thời tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc và tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong tháng 9 với chủ đề “Vui Tết Độc lập”.

Tới Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam vào tháng 9 này, du khách sẽ được hòa mình vào không gian Chợ vùng cao “Đến với Hà Giang - Chợ Tết cao nguyên đá Đồng Văn” với các sản vật địa phương, ẩm thực truyền thống của các dân tộc Hà Giang: Thắng cố, mèn mén, rượu ngô, rau củ quả, lạp sườn, thịt trâu treo gác bếp... ; nhiều hoạt động giới thiệu nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ, nhuộm sáp ong, nấu rượu ngô, giã bánh dày, nấu thắng cố, mèn mén...; các hoạt động dân ca, dân vũ và trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc giao lưu với du khách như: Đánh quay (tu lu), leo cột, đánh pao, đánh yến, đu dây... Với việc tái hiện nguyên vẹn bản sắc văn hóa của các dân tộc Hà Giang, Chợ vùng cao hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách cảm giác gần gũi, mộc mạc và khơi gợi nguồn cảm hứng khám phá.

cung vui tet doc lap tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam trong thang 9 nay
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nằm tại Khu du lịch Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội (Nguồn ảnh miinh họa: vinaculto.vn)

Tại đây còn trưng bày khoảng 60 bức ảnh về cảnh sắc, cuộc sống và con người vùng cao nguyên đá Đồng Văn và đặc biệt là đôi Khèn Mông có kích cỡ lớn nhất Hà Nội (gần 7m/chiếc) do nghệ nhân dân tộc Mông của Hà Giang chế tác tại Làng.

Tháng 9 này cũng là lần đầu tiên Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tái hiện Lễ hội bơi chải truyền thống tỉnh Phú Thọ. Đây là một lễ hội thể hiện tinh thần thượng võ của ông cha ta, tinh thần kiên cường bất khuất quyết tâm bảo vệ sự yên bình của quê hương, đất nước, tinh thần rèn luyện không ngừng của thủy quân thời xưa.

Cùng với đó là tổ chức và tái hiện một số lễ hội truyền thống của các dân tộc như: Lễ hội Khèn Mông của đồng bào dân tộc Mông huyện Đồng Văn; Tái hiện “Lễ vào nhà mới” của đồng bào dân tộc Mông; Tái hiện “Tết rằm tháng Bảy” của đồng bào dân tộc Dao, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội; Tái hiện Lễ tạ ơn (Asura) của đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang…

Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật với những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, con người, văn hóa các dân tộc sẽ mang đến cho du khách những phút giây lắng đọng và bình yên. Cùng với đó, những màn biểu diễn nghệ thuật Xiếc đặc sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ mang tới cho du khách, đặc biệt là những du khách nhí những niềm vui bất ngờ, choáng ngợp.

Hàng ngày, tại Làng tiếp tục diễn ra các hoạt động tái hiện thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, tham quan tuyến điểm, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ của dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer …

Vừa qua, tại Làng đã diễn ra Lễ Khai trương dịch vụ xe điện với quy mô lớn, đưa 20 xe điện vào hoạt động từ 08h00 – 17h00 hàng ngày (trừ Thứ Hai). Dịch vụ này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách tham quan.


GỢI Ý XEM CHƠI DỊP NGHỈ LỄ 2/9

cung vui tet doc lap tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam trong thang 9 nay Năm công viên giải trí ở Sài Gòn để vui chơi 2/9

Các công viên mở cửa cả ngày, có nhiều trò chơi dân gian và hiện đại, thích hợp cho du khách không đi xa khỏi ...

cung vui tet doc lap tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam trong thang 9 nay Nghỉ lễ 2/9: Kế hoạch cho 'gái ế'!

Một kế hoạch có vẻ hoàn toàn khác so với thói quen về nhà nghỉ lễ 2/9 của 'gái ế'...

cung vui tet doc lap tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam trong thang 9 nay Du lịch 2/9: Tour nghỉ dưỡng có xu hướng tăng cao

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng có xu hướng tăng. Đa phần mọi người đi theo nhóm bạn hoặc ...


chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.