Cuộc đời của người chuyển giới U50: Hạnh phúc viên mãn khi được chồng yêu, con đẹp (Kỳ 3)

20 năm đi tìm lại bản ngã của cuộc đời, với người phụ nữ chuyển giới gần sắp bước sang độ tuổi 50, hạnh phúc muộn màng cuối cùng cũng đã đến với chị.
cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3 Cô gái chuyển giới xinh như búp bê công khai thành công nhờ mẹ bạn thân

Tôi vẫn nhớ, hơn 5 tháng trước, đám cưới của chị Thảo My và chồng bất ngờ gây xôn xao trên mạng xã hội. Có lẽ đây là đám cưới đầu tiên thu hút được sự đông đảo sự tham gia của người dân xung quanh đến vậy. Kỳ lạ rằng, người ta không hề thấy bất kỳ sự dị nghị nào. Họ chỉ nhận thấy những lời chúc phúc, ánh mắt vui vẻ của người dân với cô dâu chuyển giới đang cười tươi hạnh phúc.

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3
Đám cưới của chị Thảo My từng gây "thất thủ" chợ Bỉm Sơn. (Ảnh: NVCC).

“Đám cưới của chị được mọi người quan tâm lắm. Chị cũng đâu nghĩ họ quan tâm dữ vậy. Nhưng chị hạnh phúc vì ai ai cũng chúc phúc cho chị.” – Chị Thảo My lại cười chia sẻ.

Nhắc đến người chồng hiện tại của chị, anh Đình Nhiệm (SN 1986, Thái Bình), dường như chị lại thẹn thùng, đôi mắt nhìn xa xăm, hai má ửng hồng. “Chị nghĩ mình rất may mắn khi yêu được chồng chị như hiện tại. Mọi thứ đến với chị đều theo đúng kế hoạch. Năm 2016, chị hoàn thành việc phẫu thuật chuyển giới thì năm 2017, chị lấy chồng là hợp lý.”

Quen nhau chỉ trong vòng 2 tháng rồi đi đến hôn nhân, chị Thảo My cho rằng, thời gian ấy chẳng hề quá nhanh và vội vàng nhất là khi chị đang bước sang độ tuổi tứ tuần.

Tháng 3 năm 2017, chị Thảo My tình cờ biết anh Nhiệm qua facebook. Trò chuyện một thời gian thấy tâm đầu ý hợp, chị chẳng ngần ngại bảo anh rằng: “Em chỉ là người chuyển giới thôi. Anh có yêu và thương em thì lấy.” Rồi sau lần gặp gỡ đầu tiên, chính anh Nhiệm là người đã ngỏ lời cưới với chị.

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3
Chị Thảo My và chồng quen nhau chỉ 2 tháng là cưới. (Ảnh: NVCC)

Chị bảo, người phụ nữ chuyển giới như chị chẳng trông mong gì hơn khi được người đàn ông họ yêu thương và muốn lấy làm vợ. “Chị hơn tuổi anh rất nhiều nhưng tuổi tác đâu có quan trọng. Chị là người chuyển giới nhưng mà bây giờ chị đã là đàn bà thật sự rồi. Anh bảo rằng: “Lấy nhau cũng là số phận. Em như vậy, anh rất thương em. Hai đứa mình lấy nhau về thì bảo ban, xây dựng gia đình.” Thế là hai đứa chị cưới nhau.”

Rồi chị lại kể về đám cưới hoành tráng của mình. Toàn bộ chi phí cho đám cưới ước chừng gần 200 triệu. Chị nói: “Tất cả chi phí chị tự lo hết. Vì anh cũng đang khó khăn. Chưa bao giờ khách mời lại đông đến như vậy. Chị nhớ phải lên tới hơn 100 mâm cỗ. Đấy là chị còn chưa mời hết bạn bè.”

Thế nhưng, đám cưới của chị, người ta chỉ thấy gia đình nhà gái còn nhà trai lại không có mặt. Theo lời của chị kể, thời điểm tổ chức hôn lễ, gia đình anh Nhiệm chưa hoàn toàn đồng ý với mối quan hệ hiện tại của cả hai. Khi đám cưới kết thúc, chị đã cùng anh về quê chồng ra mắt.

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3
Bức ảnh cưới của chị. (Ảnh: NVCC)

“Bây giờ chị là sướng nhất. Mẹ chồng yêu quý chị lắm. Cả gia đình chồng đều thương yêu chị. Thi thoảng, họ lại gọi điện và gửi đồ ăn ngon cho chị” – Chị vừa nói vừa không quên khoe túi cốm được bọc kỹ do chính tay mẹ chồng làm cho con dâu.

Những thăng trầm của cuộc sống đã trở thành dĩ vãng lùi xa. Người phụ nữ chuyển giới ấy đang đón nhận trái ngọt hạnh phúc. Với chị, “sống đến từng này tuổi, có một người chồng hết mực yêu thương, một đứa con gái kháu khỉnh và gia đình ủng hộ thì chẳng một người phụ nữ nào sướng bằng chị.”

“Phụ nữ ghen tị với chị, nhất là ở khu chợ này. Ghen tị là phải vì có ai bằng tuổi chị lại chồng chiều từ làm tất cả việc nhà đến, không bao giờ mắng chị một câu. Đã thế, con gái của chị kháu khỉnh và xinh lắm. Anh chăm con bé kỹ và cẩn thận, nhất quyết không cho ai động vào con.

Chị đi bán hàng ở chợ về không phải động chân, động tay vào bất kỳ việc gì. Anh chuẩn bị cơm nước sẵn cho chị ăn. Rồi anh lại chăm con, ru con bé đi ngủ. Ngày bé nhà chị mới chào đời, anh cứ ôm con mà khóc. Có người đàn ông nào mà tình cảm khóc thương con như vậy?"

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3
Chị tự nhận mình là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất. (Ảnh: NVCC)

Như sực nhớ ra điều gì, chị Thảo My lại cầm chiếc điện thoại tìm ảnh cho tôi xem. Chị thủ thỉ: “Ảnh của bố con đang ru nhau ngủ đây. Chị không dám khoe con bé với ai, không người ta ghen tị với chị. Họ thấy con bé xinh họ lại quở thì tội”. Cứ thế, chị say sưa kể về người chồng của mình và đứa con gái chẳng dứt. Có lẽ khi bước đến độ tuổi này, chị không thể nghĩ rằng, mình lại tìm được một chỗ dựa trong gia đình, có một đứa con gái kháu khỉnh như vậy.

Một cuộc điện thoại bất ngờ gọi tới, chị không dám nghe máy mà quay sang bảo tôi rằng: “Có một người thanh niên thích chị, cứ gọi điện và nhắn tin suốt. Nhưng chị chỉ coi là em trai mà thôi. Chị có chồng thương rồi, yêu họ làm gì để gia đình tan vỡ. Người đàn bà là phải biết giữ gìn hạnh phúc gia đình.”

Nhắc đến Tết, đôi mắt chị nheo nheo lại. Vẫn nụ cười đon đả trên môi, chị nói: “Gần Tết, chắc chị nhiều việc vì bán hàng. Mẹ chồng chị sẽ ra ngoài này thăm và chơi với cháu hộ vợ chồng chị ít ngày. Tết năm nay gia đình chị đón Tết ở nhà chị. Rồi đến mừng 2 Tết, cả gia đình sẽ về nhà chồng.”

Chia tay chị khi những gian hàng trong chợ đang rục rịch đóng cửa, trời nhá nhem tối. Chị lại tất bật vội vã chuẩn bị thu dọn đồ đạc để về ngôi nhà nhỏ của mình. Sau tất cả bộn bề của một ngày dài vất vả mưu sinh, được trở về mái ấm, nơi có người chồng đang dọn chờ sẵn, có đứa con gái nhỏ đang chờ mẹ, với chị, cuộc đời như thế là đủ đầy và viên mãn.

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3 Người phụ nữ chuyển giới U50: 1,7 tỷ đồng cho 4 năm 'đập đi xây lại' (Kỳ 2)

40 tuổi, người đàn bà chuyển giới mới thực hiện được ước mơ bao năm của cuộc đời mình, đó là trở thành một người ...

cuoc doi cua nguoi chuyen gioi u50 hanh phuc vien man khi duoc chong yeu con dep ky 3 Cuộc sống của người phụ nữ chuyển giới U50: Phận 'pê đê' thập niên 90

Với người phụ nữ chuyển giới sắp bước đến cái tuổi 50, cuộc sống hiện tại được là chính mình, có một gia đình nhỏ ...

chọn