Cuộc sống trong buồng giam 6,5 m2 của 'Thái tử Samsung'

Jay Y. Lee, hay Lee Jae Yong, lãnh đạo đời thứ ba của tập đoàn Samsung và người thừa kế một trong những gia tộc giàu có nhất Hàn Quốc, hiện sống trong một buồng giam chưa đầy 7m2 và không có giường. 
cuoc song trong buong giam 65 m2 cua thai tu samsung Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ
cuoc song trong buong giam 65 m2 cua thai tu samsung
Lee Jae Yong, người thừa kế tập đoàn Samsung. Ảnh: Bloomberg

Lee Jae Yong, 48 tuổi, phó chủ tịch tập đoàn Samsung, đang bị tạm giữ trong một buồng giam rộng 6,56 m2, sau khi bị bắt hôm 17/2 vì liên quan đến bê bối chính trị lớn của Hàn Quốc. Căn phòng không có vòi hoa sen mà chỉ có bồn rửa và toilet được ngăn cách bằng một vách ngăn. Chỗ ngủ chỉ là một tấm đệm trải trên sàn.

Lee bị giam trong buồng đơn, không được liên lạc với các tù nhân khác vì vấn đề an toàn và lo ngại khả năng tiêu huỷ chứng cứ, theo một quan chức của tại trại giam Seoul. Trại giam này nằm ở ngoại ô thủ đô Seoul, nơi giam giữ nhiều chính trị gia và lãnh đạo các tập đoàn lớn.

Tại trại giam, Lee được phép nói chuyện với khách đến thăm qua một vách ngăn bằng kính, mỗi lần 30 phút. Tuy nhiên, các tù nhân bị giam giữ ở đây có thể gặp luật sư trong thời gian không giới hạn.

Lee có thể tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Bữa ăn trong tù của ông có giá 1,442 won (1,26 USD) với cơm và các món ăn phụ. Thức ăn được đưa đặt trên khay nhựa và đưa qua một ô nhỏ trên cửa buồng giam. Sau khi ăn xong, ông sẽ phải tự rửa khay.

Trong buồng giam, "Thái tử Samsung" có thể xem tivi từ 8h sáng đến 6h tối, nhưng chỉ có một kênh duy nhất do Bộ Tư pháp phát sóng. Buồng giam cũng có một chiếc bàn đọc sách nhỏ.

"Tù nhân có thể nhận kính và sách từ bên ngoài, nhưng phải mua những thứ khác tại cửa hàng trong trại giam, như đồ ăn nhẹ, cà phê, mì ăn liền, bột giặt, rao cạo dâu và khăn tắm", một người làm việc trong trại giam cho biết.

Lee là con trai của ông Lee Kun Hee, chủ tịch tập đoàn Samsung. Ông bị bắt vì nghi đưa hối lộ cho quỹ phi lợi nhuận của bà Chol Soon Sil, bạn lâu năm của Tổng thống Park Geun Hye , để được chính phủ phê chuẩn một thương vụ sáp nhập gây tranh cãi.

"Đây là vụ việc được dư luận quan tâm. Nhiều người khác liên quan đến vụ việc cũng đang bị giam giữ tại đây", vị quan chức nói với Reuters.

Các công tố viên có 10 ngày để truy tố ông Lee, tuy nhiên họ có thể xin gia hạn thời gian. Sau khi công tố viên buộc tội Lee, toà sẽ ra phán quyết trong vòng ba tháng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.