Cuối tuần 'lạc trôi' về những quán ốc ngon nhất Hà thành

Một buổi chiều mưa bay bay của những ngày cuối tháng 7, ngồi thu mình trong một quán nhỏ bên những người bạn, thưởng thức bát ốc nóng hôi hổi sẽ thật thú vị biết mấy. Và đây là những quán ốc ngon nức tiếng của Hà Nội.

Ốc chị Lệ Cửa Bắc

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 14h - 22h

Khung giá: 70.000 - 150.000 đồng

Nói đến ốc chị Lệ hẳn không ai là không biết, quán nằm trên con phố Cửa Bắc giao với phố Quán Thánh, tuy là khá đông đúc nhưng vẫn đủ rộng để có chỗ để xe cho thực khách ghé quán.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Nhâm nhi món ốc nóng hôi hổi trong chiều mưa bay bay thì còn gì thú hơn. Ảnh: Meminmun

Ốc chị Lệ có đến 3 điểm cộng lớn: thứ nhất không gian sạch sẽ, thoáng mát, bạn có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài trời. Thứ hai là có món đặc trưng ngon "tuyệt hảo" làm nên thương hiệu của quán đó là món ngao xào bơ, chấm kèm với bánh mì chuột ăn khá lạ miệng. Nước sốt được chế biến từ nguyên liệu chính là bơ vàng, tỏi tươi và dừa bào sợi, đặc quánh thơm lừng được nêm nếm gia vị rất vừa vặn và khéo léo mà dù bạn có ăn ở đó một lần hay nhiều lần thì vị vẫn y nguyên như lần đầu thưởng thức.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Món ngao xào bơ tỏi ăn kèm cùng bánh mì chuột là món ngon đặc trưng của quán. Ảnh: Le_flago

Thứ ba, ngoài món đặc trưng đó của quán ra thì ở đây còn sở hữu menu vô cùng đa dạng nào là ốc luộc, nem chua rán, trứng cút, xoài dầm, khoai chiên...để bạn thoải mái lựa chọn và đổi vị.

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì quán có chi phí khá cao, một bát ốc trung bình có giá tầm 70.000 - 90.000 đồng nhưng ăn đủ no cho 2 người.

Ốc nóng phố Đinh Liệt

Địa chỉ: Số 1 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 17h - 20h

Khung giá: 50.000 - 110.000 đồng

Quán nằm ở ngã tư Đinh Liệt và Hàng Bạc, có diện tích khá nhỏ nên bạn phải chú ý kỹ mới có thể nhận ra. Tuy nhiên, chỉ mở hàng 3 tiếng mỗi ngày nên quán có lượng khách rất đông.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Quán ốc trên phố Đinh Liệt chỉ mở hàng 3 tiếng mỗi ngày nên có lượng khách rất đông. Ảnh: Jason.phann
diem danh nhung quan oc nhac den la them
Món ốc luộc cùng nước chấm được gia giảm rất đậm đà làm nên thương hiệu của quán. Ảnh: Princessrosavn

Những tín đồ thích món ốc luộc thì đừng bỏ qua địa chỉ quán này, nghe thì đơn giản nhưng ốc ở đây được luộc rất tới, thịt ốc mềm không bị dai, được đựng trong một bát đầy đặn, thơm lừng mùi sả gừng. Thêm vào đó, nước chấm của quán cũng rất đặc biệt khi có hẳn một bát riêng đựng ớt, lá chanh và sả nên bạn có thể tự thêm và điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị. Ngồi ăn ở đây, vừa nhâm nhi những con ốc béo ngậy, thi thoảng ngắm nhìn góc phố cổ, bạn cũng sẽ thấy ngon miệng hơn.

Quán ốc Bà Câm

Địa chỉ: Số 5 Tống Duy Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 15h30 - 20h

Khung giá: 15.000 - 30.000 đồng

Nhắc đến những quán ốc nổi tiếng của Hà Nội mà bỏ qua quán ốc đặc biệt này thì hẳn sẽ là một thiếu sót lớn. Quán nằm ở phố ẩm thực Tống Duy Tân, ngay khu vực trung tâm Hà Nội nên rất tiện cho những bữa ăn vặt cuối tuần rồi đi bộ ra phố dạo chơi.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Quán ốc Bà Câm nằm ở trong con phố ẩm thực Tống Duy Tân. Ảnh: Thuydung

Quán ốc này trở nên đặc biệt là bởi bác chủ và những người phục vụ tại đây đều bị câm, mọi giao tiếp đều thông qua ngôn ngữ cơ thể. Nhưng không vì thế mà bạn cảm thấy tẻ nhạt hay khó khăn khi gọi món, vì thay vào đó mọi người luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Chỉ cần bạn đưa mắt nhìn bác chủ quán tâm lý cũng hiểu ngay ý bạn muốn điều gì. Có lẽ vì thế quán ốc này đã tồn tại và được yêu thích đến nay đã ngót nghét 20 năm.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Là một trong những quán ốc đặc biệt nhất của Hà Nội. Ảnh: Sanmiy

Khách đến quán một phần vì yêu thích những con người nơi đây, phần nữa cũng vì món ốc ở đây thực sự rất đặc biệt. Menu của quán vẫn là những món ăn quen thuộc như nhiều quán khác, tuy nhiên nước chấm đặc trưng đã tạo nên nét khác biệt và riêng cho quán. Nước chấm được nêm rất vừa vặn, chua vừa đủ, vị cay rất thanh của ớt tươi. Mỗi suất ốc luộc sẽ được phục vụ đi kèm thêm một bát sung thái mỏng giòn tươi, đậm vị. Ngoài ốc thì quán cũng còn rất nhiều món ăn vặt như: nem chua rán, khoai chiên, trứng cút lộn xào me...

Ốc Vi Sài Gòn

Địa chỉ: 19 Gia Ngư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 11h - 23h

Khung giá: 60.000 - 165.000 đồng

Nếu bạn nghĩ những quán ốc của Hà Nội chủ yếu là ốc luộc thì có thể bạn sẽ suy nghĩ khác khi thưởng thức những món ốc được tẩm ướp gia vị và chế biến vô cùng khéo léo ở đây.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Thưởng thức những món ốc được chế biến theo phong cách Sài Gòn ngay giữa lòng Hà Nội. Ảnh: Nym
diem danh nhung quan oc nhac den la them
Menu quán cũng trở nên đặc biệt theo một cách riêng. Ảnh: Annabelle_bae

Ban đầu đây chỉ một quán ốc vỉa hè nhỏ xíu nằm trên phố Cửa Bắc, sau này phát triển mở rộng thành một cửa hàng lớn trên phố Gia Ngư.

Quán ốc có diện tích không quá rộng có tầng 1 và 1 tầng lửng nhưng rất sạch sẽ và thoáng mát. Số lượng các loại ốc ở đây cũng trở nên đa dạng hơn hẳn đến độ khi cầm menu bạn còn cảm thấy khó gọi món như: ốc len, ốc mít, ốc mỡ, ốc móng tay được chế biến theo công thức kiểu xào sả ớt, xào me hay rang muối sả rất lạ miệng và độc đáo.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Món nào ở đây cũng được chế biến rất lạ miệng và hấp dẫn. Ảnh: Thuhien.tibo

Ốc Ken Sài Gòn

Địa chỉ: Số 8 ngõ 35 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 | 16:00 - 23:00

Khung giá: 15.000 - 100.000 đồng

Quán nằm ngay cạnh một hồ nhỏ ở Đội Cấn, buổi tối có một dãy bàn được kê ra sát hồ, khá lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Menu của quán ốc Ken cũng được nhận khá khá lời khen ngợi khi có đến trăm món ốc khác nhau. Ảnh: Nguyenthanhthuy

Menu của quán ốc Ken cũng được nhận khá khá lời khen ngợi khi có đến trăm món ốc khác nhau, ngao xào, hấp, nướng mỡ hành, rang sơ, sốt phô mai, sốt thái. Các món ăn kèm cũng thêm phần phong phú như gà rang muối hay trứng cút lộn rang me được chế biến đậm đà. Giá từ 50.000 - 100.000 đồng/đĩa, còn các loại như tu hài, sò mai có giá từ 25.000 - 60.000 đồng/con.

Hiện tại ốc ken đã có đến mấy địa điểm, song quán ở Đội Cấn vẫn được yêu thích hơn cả nhờ vào vị trí thuận lợi, ngồi sát hồ nên bạn có thể vừa thưởng thức những con ốc mũm mĩm vừa ngắm hồ lồng gió.

diem danh nhung quan oc nhac den la them
Món ốc gai ngon nổi tiếng của quán Ken. Ảnh: Ockenvn

'MÓN NGON - QUÁN NGON'

diem danh nhung quan oc nhac den la them

Hà Nội mưa ngập: Ngại lội nước đi chợ, hay là chọn quán ngon gần nhà cho bữa tối nay

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.