Cướp ngục, cứu người tình

Sau cuộc tình với Hùng "chim chích", Dung Hà lập tức sa vào lưới tình với một tay anh chị khác là Hùng "cốm" nhưng chỉ một thời gian ngắn sau thì biến cố xảy ra

Cuộc tình thứ nhất đi qua, Dung Hà lại bập ngay vào mối tình với một đại ca khét tiếng khác, người này tên Hùng “cốm”, về tiếng tăm, bản lĩnh thì cao hơn gấp bộ so với gã Hùng “chim chích”. Quen rồi yêu Hùng “cốm”, Dung Hà cũng không còn là một kẻ giang hồ phố chợ nữa mà đã nâng tầm mình lên thành bà trùm đất Cảng.

Lột xác thành bà trùm

Đối với giang hồ đất Cảng, cho đến tận bây giờ vẫn còn một số người nhớ đến cái tên Hùng “cốm”, không chỉ bởi gã là người tình của bà trùm Dung Hà mà còn là một tay anh chị rất khét tiếng. Trước khi gặp Dung, Hùng “cốm” cũng đã có chút ít tiếng tắm, nhất là trong giới đi đòi nợ thuê, bảo kê sới bạc.

Nhưng từ khi quen Dung, dường như Hùng “cốm” đã từ bỏ toàn bộ con đường gây tội của mình mà chuyên tâm cùng với người tình mở sới bạc để mà kinh doanh. Giang hồ đất Cảng lúc này đang nằm trong tay hai ông trùm là Cu Nên và Lâm Già nhưng hai người này lại hoạt động ở mảng khác, lại có địa bàn riêng nên hoạt động của Dung Hà không có nhiều liên quan đến họ.

goc khuat cuoc doi dung ha p4 cuop nguc cuu nguoi tinh
Dung Hà

Để mở sới bạc, Dung Hà tổ chức chơi ngay tại nhà mình trong con ngõ trên phố Trạng Trình và cho người canh gác vô cùng cẩn mật. Hai người chị gái của Dung sẽ đóng vai trò làm tổ chức cho các con bạc sát phạt rồi tiến hành thu xâu, còn ở bên ngoài, một chim lợn được nguy trang dưới vỏ bọc người bán nước sẽ ngay lập tức thông báo nếu như có ai đó lạ mặt hoặc sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, bản thân Hùng “cốm” vốn là một kẻ lọc lõi nên gã đã nói với Dung Hà rằng, tổ chức sới bạc ở giữa thành phố thế này hết sức nguy hiểm vì trước sau gì cơ quan điều tra cũng phát hiện ra. Trong khi đó, một số băng nhóm khác vì ghen ghét có thể sẽ có những động thái nào đó trong việc phá bĩnh mình.

Rồi Hùng “cốm” bày cho Dung Hà cách tìm một nơi nào đó thật sự an toàn, có thể dạt ra một số huyện ngoại thành như Thủy Nguyên, An Dương để hoạt động. Ý tưởng này của Hùng “cốm” lúc đó khiến Dung Hà bất ngờ và thực sự cũng chưa nhiều kẻ tổ chức sới bạc nghĩ đến nên không được thực hiện.

Rồi thì cặp đôi giang hồ này đã tìm về Thủy Nguyên gặp một chiến hữu của Hùng “cốm” có tên là Thành “lé” để bàn bạc về việc tổ chức sới bạc. Thành “lé” vốn là một tay đâm thuê, chém mượn, dạt về Thủy Nguyên sống dặt dẹo chờ thời. Được bàn chuyện lớn, Thành “lé” đã gợi ý đến việc tổ chức sới bạc tại một lò gạch bỏ hoang, xung quanh chỉ là những bài đất trống để tiện đường quan sát…

Sới bạc ở Thủy Nguyên này của Dung Hà không được nhiều người biết đến và nó bí mật tồn tại trong một khoảng thời gian khá dài cho đến khi Hùng “cốm” dính vào một vụ dùng dao giết người thì sới bạc cũng vì thế tan vỡ.

Dù vậy, lúc này, Dung Hà cũng đã trở thành một bà trùm khét tiếng đến mức có lần Cu Nên còn sai đàn em đến nói khéo rằng “Làm gì thì làm cũng nên nhìn ngó xung quanh một chút, đừng quá đáng rồi đến lúc không còn nói chuyện được với nhau một cách nhẹ nhàng”.

Biết Cu Nên là kẻ manh động, máu lạnh, chỉ dùng súng chứ không dùng dao, Dung Hà không phải sợ nhưng đành khéo léo nói rằng “lãnh địa thì không ai dám tranh chiếm, còn việc ai người đó làm, không bao giờ dám lấn sân của nhau…”

Cũng trong giai đoạn này, giang hồ đất Cảng hình thành ra 3 thế lực là Dung Hà-Cu Nên-Lâm Già, nội tình và những góc khuất sẽ được đăng tải ở những bài tiếp theo nhưng chắc chắn một điều nó không đơn giản mà ba con người này thống lĩnh được toàn bộ dân anh chị Hải Phòng.

Người yêu lĩnh án tử

Nếu nói về con đường tình cảm, nhân duyên thì có lẽ Dung Hà là một người lận đận, nhiều người còn nói là ả đàn bà này có tướng sát phu, cứ dính đến ai là người đó sẽ gặp nạn, không khuynh gia bại sản thì gặp nạn, thậm chí là mất mạng.

Với Hùng “cốm”, Dung Hà yêu rất thật lòng. Hai người còn có cả một ngôi nhà riêng để ăn ở với nhau như vợ chồng mà chẳng cần hôn thú. Với những kẻ sống trong giới giang hồ thì đôi lúc đến với nhau bằng tình cảm, sở thích chứ không phải trách nhiệm hay sự thủy chung nào.

Ăn ở với nhau, ra đường Dung Hà cũng luôn tự coi mình là một người phụ nữ đã có chồng, đám đàn em đôi khi vui đùa còn trêu đùa là “chị Cốm” hoặc “Cốm phu nhân”. Nghe mấy câu này Dung Hà không thích nhưng cũng chỉ tủm tìm cười cho qua.

goc khuat cuoc doi dung ha p4 cuop nguc cuu nguoi tinh
Trai giam Hải Phòng nơi giam giữ Hùng "cốm"

Bản thân Dung không nghĩ rằng, đoạn kết của câu chuyện tình với tay anh chị khét tiếng đất Cảng lại bi ai đến như vậy. Vốn là một kẻ tiền án, tiền sự đầy mình, Hùng “cốm” luôn nằm trong danh sách đen của lực lượng điều tra.

Bản chất thật của Hùng cốm là một kẻ manh động, máu lạnh, sẵn sàng đâm chém bất cứ lúc nào. Có lẽ chính vì lý do này mà khi vướng vào một vụ tranh chấp trong chuyện làm ăn, Hùng “cốm” đã cầm dao chém địch thủ chết ngay tại chỗ.

Theo như giới giang hồ còn đồn đại thì vào chiều ngày hôm trước khi xảy ra vụ việc, Dung Hà vì biết chuyện, hiểu tính của người tình nên đã tìm gặp để khuyên nhủ bảo rằng mấy việc đó cứ để cho đám đàn em nó làm, mình dây vào chỉ mệt người, thậm chí là còn vướng vòng lao lý, nhận án tử như chơi. Hùng “cốm” nghe bùi tai cũng đã thôi nhưng không ngờ bị khiêu khích quá rồi dẫn đến vụ giết người.

Sau khi án mạng xảy ra, Hùng “cốm” bị bắt rồi vài tháng sau đó gã giang hồ này bị kết án tử hình. Trong khoảng thời gian này Dung Hà vẫn âm thầm cầm đầu băng nhóm tổ chức sới bạc và khi nghe thấy tin Hùng “cốm” nhận án tử thị như chết đứng vì hiểu rằng, như vậy coi như hai người chẳng bao giờ có thể gặp được nhau nữa…

Không chấp nhận cảnh Hùng “cốm” bị đưa ra pháp trường, Dung Hà cố tìm cách nào đó để cứu người tình. Chạy án, mua chuộc bất thành, Dung Hà quyết định cướp ngục. Tưởng chừng như ý tưởng cướp ngục chỉ là phi thực tế, không ai dám làm nhưng Dung Hà đã làm thật và nó đã khiến cho dư luận Hải Phòng một thời dậy sóng…

Còn tiếp

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.