Cựu công an viên giết 'chủ nợ' rồi đốt xác phi tang

Bị chủ nợ dọa không cho mượn tiền, cựu công an viên liền ra tay sát hại chủ nợ, cướp tài sản rồi bỏ xác vào bao nhằm phi tang.
cuu cong an vien giet chet chu no roi dot xac phi tang
Bị cáo Khải giết chết chủ nợ rồi đốt xác phi tang. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 7/12, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hình sự giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang ra xét xử phúc thẩm. Bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án là Nguyễn Văn Khải (SN 1972, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Trước đó, Khải đã bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án tử hình về tội “Giết người”. Không đồng tình với bản án, Khải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện VKS cũng có đơn kháng nghị theo hướng yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Khải.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Đại diện VKS bất ngờ rút đơn kháng cáo vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ.

Tại tòa, Khải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhưng Khải cho rằng, bản thân không cố ý giết chết bị hại và cướp tài sản.

Ngoài ra, Khải còn cho biết, trước khi xảy ra vụ án, Khải từng là công an viên góp phần giữ gìn an ninh xã hội cho địa phương. Vì vậy, Khải mong muốn HĐXX xem xét để Khải được hưởng án chung thân, có cơ hội làm lại cuộc đời, giúp ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, mặc dù bị cáo Khải đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nhưng hành vi của Khải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng nên không có căn cứ giảm án chi bị cáo.

Xét thấy, bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ nên HĐXX quyết định bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Khải về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, do cần tiền đáo hạn Ngân hàng và biết chị Nguyễn Thị N. (SN 1956) thường cho vay tiền nên Khải hỏi mượn chị N. 200 triệu đồng và hẹn 1 tuần sau sẽ trả thì được chị này đồng ý.

Khoảng 15h ngày 12/11/2015, Khải gọi điện cho chị N. hỏi về số tiền vay thì chị N. nói chỉ có 150 triệu và hỏi Khải có lấy không Khải đồng ý vay với mức lãi suất là 9%/tháng.

Khoảng 30p sau, chị N. điều khiển xe máy đến nhà Khải và yêu cầu Khải viết giấy biên nhận vay tiền. Sau khi 2 bên đã thỏa thuận và giao tiền xong, chị N. yêu cầu Khải phải trả trước tiền lãi suất theo thỏa thuận nhưng Khải không chấp nhận.

Nghe Khải nói, chị N. văng tục và chửi Khải. Khải kêu chị N. im lặng nhưng chị này vẫn tiếp tục chửi nên Khải đe dọa sẽ bóp cổ chị N. chết. Đồng thời Khải tiến đến chỗ chị N. và dùng 2 tay bóp hờ vào cổ chị này.

Bị đe dọa, chị N. dùng tay cào cấu vào người Khải và đòi lại số tiền, không chịu cho Khải vay nữa vì Khải không trả tiền lãi trước. Vừa nghe chủ nợ dứt lời, Khải đứng dậy dùng tay chặt vào sau cổ chị N. khiến chị này té ngã xuống sàn nhà.

Thấy chị N. ngã, Khải tiếp tục dùng tay bóp cổ chị này cho đến khi nằm bất động. Vài phút sau, không thấy chị N. cử động, Khải kiểm tra thì phát hiện chị này đã chết nên nảy sinh ý định phi tang xác để che dấu hành vi phạm tội của mình.

Khải tháo hết vòng vàng và tài sản trên người chị N. mang cất giấu rồi cho xác nạn nhân vào bao tải. Sau đó, Khải chở xác chị N. ra phần đất trồng mì gần đó bằng xe máy của chị này rồi đi bộ về nhà.

Tiếp đó, khoảng 1h ngày 13/1/2015, Khải quay lại vườn mì và chở xác chị N. đựng trong bao tải đến khu vực ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp (Bình Phước) để ở bụi cây ven đường.

Ngày 14/1, chiếc xe máy của chị N. được một người dân phát hiện tại vườn mì mà Khải đã bỏ lại trước đó nên trình báo Cơ quan công an. Sợ bị phát hiện, chiều 15/1, Khải nảy sinh ý định đốt xác chị N. để phi tang nên Khải đã mua dầu mang đến điểm bỏ xác chị N. , đổ dầu, đốt xác chị N. rồi bỏ về nhà.

Ngày 19/1, một người dân đi ngang qua đám cháy Khải đã đốt và phát hiện xác chị N. chết cháy nên đã trình báo Công an. Đến ngày 4/2, Khải bị bắt.

cuu cong an vien giet chet chu no roi dot xac phi tang Trải nghiệm không như mơ ở những điểm đến nổi tiếng Tokyo

Đôi khi những mong đợi của chúng ta về du lịch không phù hợp với thực tế, và Tokyo cũng không phải là ngoại lệ.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.