Đà Nẵng chi 6 tỉ đồng để phân luồng giao thông phía Tây cầu Rồng

Cụm 2 nút giao thông phía Tây cầu Rồng được điều khiển bằng hệ thống tín hiệu đèn 3 pha và bổ sung các giải pháp tổ chức giao thông với chi phí 6 tỉ đồng.

Ngày 22/8, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp nghe Sở GTVT và các đơn vị liên quan báo cáo phương án phân luồng nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

Cụ thể, trên tuyến Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Lê Đình Dương đến đường Bạch Đằng, thực hiện mở rộng mặt đường, thu hẹp và kéo dài dải phân cách giữa nhằm tăng khả năng thông hành, giảm chiều dài dòng xe chờ trước nút.

khu vuc duong bach dang

Cụm 2 nút giao thông phía Tây cầu Rồng được điều khiển bằng hệ thống tín hiệu đèn 3 pha và bổ sung các giải pháp tổ chức giao thông với chi phí 6 tỉ đồng. (Ảnh: Văn Luận).

Đồng thời, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương, không cho phép các phương tiện dừng đỗ xe trên đường Nguyễn Văn Linh khu vực này gây cản trở dòng xe.

Tổ chức giao thông 1 chiều đường Trưng Nữ Vương hướng ra khỏi nút đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường nối phía sau Cổ Viện Chàm (chiều dài khoảng 130 m), và mở rộng tuyến đường ngang sau lưng Cổ Viện Chàm theo qui hoạch.

Đối với tuyến đường Trần Phú, thực hiện thu hẹp vỉa hè, mở rộng mặt đường đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến Lê Đình Dương từ 3 làn xe lên thành 4 làn xe nhằm tăng diện tích cho các phương tiện dừng chờ đèn trước khi vào nút.

Bên cạnh đó, tại sát nút (trước vạch stop) tuyến Trần Phú và 2 Tháng 9, bố trí diện tích dành cho các phương tiện xe mô tô và xe thô sơ dùng để chờ đèn và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu xanh.

Dự kiến, kinh phí thực hiện trên 6 tỉ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019.

Ông Dũng đề nghị Sở GTVT nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt để triển khai. Trong đó lưu ý, cần xây dựng kĩ phương án tổ chức giao thông tạm thời trong quá trình triển khai thi công cải tạo nút nhằm hạn chế gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý gần 724 tỉ đồng.

Công trình cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu) được đầu tư nhằm mục đích cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đặc biệt giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

chọn
Lợi nhuận Long Hậu đi lùi năm 2022, duy trì lượng tiền mặt hơn 1.200 tỷ
Năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Long Hậu lần lượt đạt 629 tỷ đồng và 202 tỷ đồng, tương ứng giảm 20% và 32% so với cùng kỳ. Song so với kế hoạch, lãi sau thuế của công ty vẫn vượt chỉ tiêu 82%.