Theo Sở GTVT, hệ thống đèn ở chế độ xanh - vàng - đỏ chỉ vận hành vào thời gian cao điểm đối với người đi bộ qua đường tại khu vực trước Nhà khách T20 Quân Khu 5 - số 256 đường Võ Nguyên Giáp từ 5h đến 7h và 16h đến 19h.
Ngoài thời gian trên, hệ thống đèn vận hành ở chế độ nhấp nháy ánh sáng vàng để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông trên đường.
Trong giờ cao điểm, hệ thống đèn tín hiệu luôn hoạt động ở chế độ pha đèn xanh để các phương tiện lưu thông dọc đường Võ Nguyên Giáp bình thường.

Thí điểm xin đường với hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông dành cho người đi bộ tại vị trí trước Nhà khách T20 Quân Khu 5 - số 256 đường Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Văn Luận).
Khi có nhu cầu qua đường, người đi bộ nhấn nút trong bảng điều khiển được lắp đặt trên thân trụ, hệ thống sẽ vận hành từ pha đèn xanh sang chế độ pha đèn vàng trong thời gian 3 giây và chuyển sang pha đèn đỏ trong thời gian 15 giây để các phương tiện lưu thông dọc đường Võ Nguyên Giáp dừng lại trước vạch, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
Trong trường hợp đoàn người đi bộ dài, người phía sau có thể tiếp tục bấm nút điều khiển để gia hạn thời gian đi bộ qua đường nhưng tổng thời gian trong 1 chu kì không quá 20 giây (chỉ được gia hạn 1 lần trong thời gian 5 giây).
Sau thời gian phục vụ người đi bộ qua đường, nút bấm trên bảng điều khiển tạm ngưng hoạt động trong thời gian 60 giây (có bảng hiển thị thời gian đếm ngược) để tập trung đông người đi bộ và tạo điều kiện cho phương tiện trên đường Võ Nguyên Giáp lưu thông bình thường, hạn chế tình trạng ùn tắc trên tuyến.

Bảng điều khiển được lắp đặt trên thân trụ đèn, hệ thống sẽ vận hành từ pha đèn xanh sang chế độ pha đèn vàng trong thời gian 3 giây và chuyển sang pha đèn đỏ trong thời gian 15 giây. Khi có nhu cầu qua đường, người đi bộ nhấn nút trong bảng điều khiển. (Ảnh: Văn Luận).
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường được đánh giá đẹp nhất ven bờ biển Đà Nẵng, nằm trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn với chiều dài gần 8 km, gồm 2 làn đường, mỗi làn rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên rộng hơn 9 m.
Để xuống biển Mỹ Khê vui chơi, người dân và khách du lịch bắt buộc phải băng ngang qua đường Võ Nguyên Giáp.
Nếu như khoảng 9-10 năm về trước, tuyến đường này lượng xe cộ chưa đông đúc, mọi người thoải mái đi lại thì những năm gần đây đã khác rất nhiều. Đường luôn trong tình trạng chật chội, hỗn loạn bởi lưu lượng xe đông đúc. Nguyên nhân do tốc độ phát triển của dịch vụ du lịch lưu trú tăng cao, khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tại ven đường biển, có gần 500 cơ sở lưu trú với khoảng 19.000 phòng ở, chưa tính các dịch vụ nhà hàng, ăn uống nhỏ.
Ngoài ra, lượng xe tăng nhanh trên địa bàn TP Đà Nẵng và từ các địa phương đổ về khiến tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp thường xuyên ùn tắc, một số vụ tai nạn xảy ra giữa người đi bộ và các phương tiện.
Xem xét một số cơ chế đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, phát triển Đà Nẵng đến năm 2030
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đà Nẵng: Giải tỏa đền bù quá chậm ảnh hưởng thực hiện các dự án
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Từ 5/5, bảng giá các loại đất ở TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024 có hiệu lực
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chung cư, văn phòng thương mại hơn 1.987 tỉ đồng
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Chợ Cồn lâu đời nhất Đà Nẵng 'cửa đóng then cài' vì dịch, hàng trăm người đang chờ được buôn bán lại, hỗ trợ tiền ảnh hưởng bởi dịch
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đà Nẵng đấu giá quyền sử dụng đất làm bãi đỗ xe công cộng thay cho hình thức hợp tác công tư
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Phân luồng giao thông để làm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý từ 29/3
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đà Nẵng xác minh phản ánh xe buýt đuổi khách xuống đường do không có tiền lẻ
Đô thị 16:26 | 26/03/2020