Đà Nẵng chi hơn 8 tỉ điều chỉnh giao thông trước Bến xe trung tâm

TP Đà Nẵng quyết định cải tạo nút giao Tôn Đức Thắng - Nam Trân với nguồn kinh phí trên 8 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT TP Đà Nẵng, lưu lượng giao thông ngày càng tăng trên Quốc lộ 1 (đường Tôn Đức Thắng) đoạn qua khu vực Bến xe trung tâm Đà Nẵng. Kết hợp với việc hiện nay đường Nam Trân đã được thông với khu vực phía Bắc đường sắt dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm tại nút giao Tôn Đức Thắng – Nam Trân.

DC_TDT-NT_1

Hiện trạng nút giao Tôn Đức Thắng - Nam Trân.

Ngày 27/8/2019, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 5831/UBND-SGTVT thống nhất phương án cải tạo nút giao Tôn Đức Thắng - Nam Trân.

Cụ thể, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên nguyên tắc tổ chức cho các phương tiện rẽ phải riêng, tăng số lượng các làn xe ra, vào nút và cải thiện dòng chờ trước nút nhằm tăng khả năng thông hành, nâng cao mức độ an toàn giao thông.

Nghành GTVT sẽ xén một phần vỉa hè các vị trí đường Tôn Đức Thắng phía Huế vào nút, đường Nam Trân cả 2 bên phía đi Nguyễn Tất Thành và 01 bên phía Bến xe trung tâm, thu hẹp dải phân cách giữa các hướng để mở rộng mặt đường, tăng số làn xe ra, vào nút. Rút ngắn khoảng cách giữa các đầu dải phân cách để giảm thời gian thoát nút.

Bố trí đảo mềm kết hợp dải phân cách mềm phân làn rẽ phải riêng, liên tục cho các hướng. Tổ chức lưu thông qua nút theo 03 pha tín hiệu đèn. Hệ thống đèn tín hiệu được bố trí trên giá long môn kết hợp đèn led phân làn xe chạy, đèn đếm lùi để tăng cường thông báo.

Kinh phí thực hiện hơn 8 tỉ đồng được sử dụng từ nguồn vốn Dự án Phát triển bền vững.

chọn
Khu đô thị Tràng Cát của KBC tăng vốn gấp 11 lần lên 69.000 tỷ, sẽ phát triển gần 26.000 bất động sản
Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát của Kinh Bắc vừa được điều chỉnh vốn và tiến độ hồi tháng 1 vừa qua. Dự án này sẽ có quy mô 585 ha với 25.840 sản phẩm bất động sản, dự kiến đưa vào kinh doanh từ năm 2025 và vận hành vào năm 2032.