Đà Nẵng khôi phục tuyến đường bộ, lắp camera giám sát lên đỉnh Bà Nà

Sau nhiều năm không sử dụng, chính quyền Đà Nẵng quyết định phương án khôi phục, quản lí, sử dụng tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà, làm đường thoát hiểm khi có sự cố.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng đồng ý về phương án sửa chữa tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà, bổ sung hệ thống tổ chức giao thông cọc tiêu, tường hộ lan, gương cầu lồi, biển báo... trên toàn tuyến. Sửa chữa khôi phục hệ thống thoát nước, sửa chữa các đoạn mặt đường bị hư hỏng nặng với kết cấu bằng bê tông xi măng.

Về phương án quản lí, khai thác tuyến đường, chỉ phục vụ cho hoạt động kiểm lâm, công tác trồng rừng và bảo vệ, chăm sóc rừng, phòng cháy chữa cháy, công tác kiểm tra đường cấp điện; công tác vận chuyển vật liệu xây dựng và nhu yếu phẩm phục vụ cho khu du lịch Bà Nà, làm đường thoát hiểm khi có sự cố.

cap teo ba na

Nhiều năm qua việc di chuyển là Bà Nà chủ yếu bằng cáp treo. (Ảnh: Bà Nà Hills).

UBND thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà lắp đặt bổ sung camera tại khu vực cầu An Lợi để phục vụ kiểm tra, giám sát người và phương tiện trên tuyến.

Cung cấp danh sách phương tiện lưu thông trên tuyến mỗi ngày (không quá 45 xe/ngày đêm), đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm về đảm bảo an toàn giao thông đối với người và các phương tiện tham gia giao thông trong quá trình lưu thông trên tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà.

Hằng năm, Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà có trách nhiệm phối hợp với Công ty quản lí cầu đường kiểm tra, xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo trì tuyến đường, báo cáo Sở GTVT để theo dõi, giám sát thực hiện.

Sở GTVT chỉ đạo Công ty quản lí cầu đường cử người chốt trực 24/24h để kiểm tra giám sát các trường hợp được phép lưu thông trên tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.