Đà Nẵng sẽ lấy ý kiến chuyên gia về đề xuất không phát triển Cảng Liên Chiểu trong qui hoạch

UBND TP Đà Nẵng đến thời điểm hiện nay chưa có quyết định cuối cùng về việc có đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu.

Ngày 29/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Họp báo quý III về tình hình kinh tế - xã hội.

Tại đây, các cơ quan báo chí chất vấn thông tin việc đơn vị tư vấn qui hoạch đô thị Đà Nẵng - Surbana Jurong đề xuất mở rộng cảng Tiên Sa, không phát triển Cảng Liên Chiểu. 

Cụ thể, ngày 18/10 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị thảo luận về Đồ án điều chỉnh Qui hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với sự tham dự, chủ trì của Bí thư Thành ủy - Trương Quang Nghĩa.

Phát biểu tại Hội thảo, đơn vị tư vấn Surbana Jurong đề xuất chọn phương án phát triển tối đa sân bay Đà Nẵng và liên kết với các sân bay trong khu vực như Phú Bài, Chu Lai. Đồng thời, mở rộng cảng Tiên Sa, không phát triển cảng Liên Chiểu.

Khu du lich nam o

Từ ghềnh đá Nam Ô, phường Hiệp Nam, quận Liên Chiểu nhìn về khu vực qui hoạch xây dựng Cảng Liên Chiểu. (Ảnh: Văn Luận).

Ông Trương Quang Nghĩa đã đồng tình với phương án phát triển tối đa sân bay Đà Nẵng, xây dựng đô thị sân bay và liên kết với các sân bay trong khu vực.

Ông Nghĩa đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu sâu hơn, có sự phân tích, so sánh cụ thể trên cơ sở khoa học đối với vấn đề tiếp tục mở rộng cảng Tiên Sa, hay phát triển Cảng Liên Chiểu.

Anh

Cảng Tiên Sa. (Ảnh tư liệu).

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP cho biết, theo tư vấn qui hoạch, nếu thực hiện đầu tư xây Cảng Liên Chiểu thì diện tích phần Cảng lấn biển gây ảnh hưởng khu vực này từ Nam Ô đến Làng Vân. 

Sau khi thực hiện xây cảng Liên Chiểu, việc phân luồng cho tàu thuyền ra vào sẽ gây nguy cơ ô nhiễm với vịnh Đà Nẵng.

"Hiện UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc có đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu hay không? Thành ủy cũng đã có chỉ đạo Sở GTVT thành phố mời Bộ GTVT chủ trì tổ chức hội thảo để lấy ý kiến chuyên gia về các đề xuất của đơn vị tư vấn Singapore như trên", ông Trung cho hay.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.