Đại học ở Nhật sẽ nhận sinh viên chuyển giới

Từ năm 2020, Đại học Ochanomizu, trường chỉ dành cho nữ ở Nhật Bản, sẽ bắt đầu chấp nhận những sinh viên chuyển giới từ nam thành nữ.
dai hoc o nhat se nhan sinh vien chuyen gioi
Cứ trong 13 người ở Nhật thì có 1 người thuộc cộng đồng LGBT (Ảnh: AFP).

Một nữ phát ngôn của Đại học Ochanomizu nói rõ chính sách mới của trường sẽ bắt đầu từ tài khóa 2020 (bắt đầu từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/3/2021).

Một quan chức thuộc Bộ Giáo dục Nhật Bản nhận định với AFP rằng động thái nói trên của Đại học Ochanomizu “có thể là chưa có tiền lệ” và tán dương quyết định mới của trường.

Động thái chấp nhận sinh viên chuyển giới của Đại học Ochanomizu được đưa ra giữa lúc có nhiều đại học tư thục ở Nhật được cho là đang cân nhắc một chính sách tương tự, theo sau các trường ở Mỹ.

Nhật Bản dần dần chấp nhận sinh viên và trẻ em đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và chuyển giới (LGBT).

Trong năm 2015, Bộ Giáo dục Nhật ban hành chỉ dẫn cho các thành phố về việc đáp ứng những nhu cầu của học sinh, sinh viên LGBT, bao gồm nỗ lực ngăn chặn hành vi bắt nạt, giải quyết những vấn đề liên quan đến việc phòng thay đồ và đồng phục học sinh.

Theo nghiên cứu của một công ty tư nhân, cứ trong 13 người ở Nhật thì có 1 người thuộc cộng đồng LGBT.

dai hoc o nhat se nhan sinh vien chuyen gioi Toàn cảnh 'hot girl ngủ gật' nóng bỏng trong màu áo tuyển Nhật Bản

Hot girl ngủ gật - Thủy Tiên đang trở thành hiện tượng trên mạng xã hội nhờ tham gia bình luận World Cup 2018.

dai hoc o nhat se nhan sinh vien chuyen gioi Chàng trai thường dân 'đánh cắp' trái tim của công chúa Nhật

Công chúa Ayako của Nhật Bản cho biết cô đã bị "đổ gục" trước vị hôn phu Kei Moriya ngay từ lần gặp đầu tiên ...

dai hoc o nhat se nhan sinh vien chuyen gioi 9X cùng mẹ 'nhắm mắt thấy mùa hè' tại Nhật Bản với cả nghìn góc đẹp như phim

Nếu mê mẩn những góc “ngôn tình” trong bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”, ắt hẳn bạn sẽ “mãn nhãn” trước bộ ảnh du ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.