Đại tá Phùng Tiến Triển: 'Những lời mẹ ông trùm Nguyễn Thanh Tuân nói khiến chúng tôi nghẹn ngào'

Theo đại tá Phùng Tiến Triển, những lời lẽ của mẹ trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân nói với con khiến ông nghẹn ngào, nhưng Tuân quá ngoan cố, không nghe theo, nên lực lượng công an phải sử dụng vũ lực triệt phá.
dai ta phung tien trien nhung loi me ong trum nguyen thanh tuan noi khien chung toi nghen ngao
Đại tá Phùng Tiến Triển.

Tại buổi họp báo, thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình đấu tranh chuyên án 18TN, 19TN, lực lượng công an đã triển khai nhiều biện pháp, như kêu gọi các đối tượng đầu thú để được hưởng khoan hồng. Tuy nhiên, các đối tượng không những không chấp hành, mà còn lôi kéo đồng bọn từ các địa phương khác đến, sử dụng vũ khí, vật liệu cháy, nổ, tạo boongke, chống đối quyết liệt.

Theo ông Sơn, trong quá trình vận động các đối tượng ra đầu thú, ban đầu, người nhà các đối tượng không hợp tác, nhưng sau khi được cơ quan công an khuyên nhủ, họ đã đồng ý.

Tiếp lời của thượng tá Trần Thanh Sơn, đại tá Phùng Tiến Triển cho hay:

"Chúng tôi nói với chị Loan - mẹ của Nguyễn Thanh Tuân - rằng nếu con chị không ra đầu thú sẽ không được hưởng khoan hồng của pháp luật. Muốn cứu con chị chỉ còn cách hợp tác với cơ quan chức năng".

dai ta phung tien trien nhung loi me ong trum nguyen thanh tuan noi khien chung toi nghen ngao
Đại tá Phùng Tiến Triển.

Cũng theo vị Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, người nhà của Tuân và Nguyễn Văn Thuận đều biết số điện thoại của y nhưng họ xóa hết, không cung cấp cho công an. Sau khi nghe lời khuyên của công an, họ đã đến "hang ổ" thuyết phục con trai ra đầu thú.

"Lời lẽ của chị Loan nói với Tuân lúc đó, khiến chúng tôi nghẹn ngào. Chị Loan nói bằng tâm can, tấm lòng của một người mẹ, nhưng Tuân quá ngoan cố, không nghe theo nên lực lượng công an phải sử dụng vũ lực để triệt phá".

Ông Triển cho biết, việc cơ quan công an bắt 10 đối tượng liên quan đến "hang ổ" ma túy ở bản Tà Dê (xã Lóng Luông) mục đích để "nhử" các đối tượng khác ra khỏi nhà của Tuân và Thuận. Đây là yêu cầu bắt buộc của ban chuyên án.

Cũng theo ông Triển, cơ quan cảnh sát điều tra có đủ căn cứ xác định các đối tượng này đã vi phạm pháp luật. Có những đối tượng ở nhà của Tuân và Thuận 3-4 năm, từng khoác khẩu AK trong ngày sinh nhật của "ông trùm". Và việc đưa 10 đối tượng này vào trung tâm cai nghiện 05-06 hoàn toàn đúng pháp luật.

Đại tá Phùng Tiến Triển thông tin, trong số 10 đối tượng này, thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ khởi tố một vài đối tượng và bắt tạm giam.

"10 "con nghiện" là đệ tử ruột của Tuân và Thuận và là 10 tay súng rất nguy hiểm. Nếu không tách họ khỏi xã hội một thời gian thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết.

dai ta phung tien trien nhung loi me ong trum nguyen thanh tuan noi khien chung toi nghen ngao Vụ triệt phá ổ ma túy ở Lóng Luông: Lo lắng sẽ có Tàng 'Keangnam', Tuân và Thuận khác

Người chủ trì buổi họp báo khẳng định việc triệt phá mắt xích quan trọng như Tuân, Thuận hay Tráng A Tàng là thành công ...

dai ta phung tien trien nhung loi me ong trum nguyen thanh tuan noi khien chung toi nghen ngao Két sắt của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân chứa rất nhiều vũ khí và súng đạn

Liên quan câu hỏi tại nhà của Nguyễn Thanh Tuân có 2 két sắt, vậy trong két sắt có gì, đại tá Phùng Tiến Triển ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.