Đắk Lắk: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao

Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung đang bước vào cao điểm mùa khô, các dòng suối có nguy cơ khô cạn, độ ẩm ở các cánh rừng giảm mạnh đang là nguy...
dak lak canh bao nguy co chay rung cao 6 đối tượng đánh bạc tại nhà phó giám đốc Sở Y tế, chủ nhà liên can khi nào?
dak lak canh bao nguy co chay rung cao Đăk Lăk: Phê chuẩn khởi tố 6 đối tượng đánh bạc tại nhà Phó Giám đốc Sở
dak lak canh bao nguy co chay rung cao

Thông tin từ Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk thì hiện toàn tỉnh có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp hơn 720.000 ha. Trong đó, diện tích đất có rừng hơn 526.000 ha, độ che phủ rừng đạt hơn 39,3% (tính cả cây cao su). Đối với mùa khô năm nay, toàn tỉnh có hơn 220.000 ha rừng có nguy cơ cháy cao, chiếm khoảng 42% tổng diện tích rừng toàn tỉnh.

Trong đó, tập trung chủ yếu ở huyện MĐ’rắk, Lắk, Ea H’Leo, Krông Bông, Krông Năng, Ea Kar, Ea Súp … Sau khi tiến hành kiểm tra xác định các khu vực rừng dễ bị cháy, tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ các lực lượng triển khai công tác phòng, chống cháy rừng và xây dựng phương án, xử lý tình huống nếu xảy ra cháy. Theo đó, các phương án phòng chống cháy rừng được thực hiện cụ thể như: tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng ở cơ sở; nâng cao trách nhiệm của chủ rừng trong phòng chống cháy rừng vào mùa khô. Trong đó, việc tổ chức lực lượng phân công trực để theo dõi, phát hiện để xử lý khi có cháy rừng là khâu then chốt để kịp thời xử lý khi cháy xảy ra không để lửa cháy lan trên diện rộng.

Để công tác phòng chống cháy rừng đạt hiệu quả cao, Đắk Lắk đã thành lập các ban chỉ đạo thường trực từ cơ sở đến cấp tỉnh để khi có cháy rừng xảy ra có thể huy động lực lượng ứng cứu kịp thời giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra.

dak lak canh bao nguy co chay rung cao 20ha rừng nguyên sinh bị thiêu rụi ở Quảng Nam

Một vụ cháy rừng nguyên sinh xảy ra trên địa bàn huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam khiến khoảng 20ha rừng bị thiêu rụi.

dak lak canh bao nguy co chay rung cao Lửa cháy rừng thiêu sống gần 20 người trong xe

Lửa cháy rừng đã bất ngờ tăng cấp độ ở miền trung Bồ Đào Nha. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là những người đã ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.