Du lịch Tây Nguyên: Cùng hội bạn thân trải nghiệm vùng đất bình dị chỉ với 3 triệu đồng

Vào những ngày mùa thu man mát, cô gái trẻ Phạm Linh Chi (27 tuổi) cùng với hai người bạn thân của mình đã có một chuyến đi trải nghiệm 4 ngày 3 đêm đúng nghĩa thanh xuân tại Tây Nguyên.

Chuyến du lịch Tây Nguyên đầy niềm vui và trải nghiệm của ba cô gái trẻ.

Tây Nguyên không phải là vùng đất chỉ có nắng và gió, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, rừng nguyên sinh hoang sơ cùng nét văn hóa đặc trưng. Tây Nguyên có tổng cộng 5 tỉnh thành bao gồm: Đắk Lắk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Nói về chuyến du lịch Tây Nguyên cùng hội bạn thân, Linh Chi chia sẻ: "Thực ra chúng mình chọn Tây Nguyên cũng tình cờ lắm. Thời gian đó, mình bị stress dẫn tới mệt mỏi và muốn bỏ tất cả lại sau lưng rồi đi đến một nơi thật bình dị và mộc mạc. Thế rồi, bật bản đồ Việt Nam ra để dò điểm đến.

Mình vốn là một đứa đi được kha khá nhưng nhánh khu vực Tây Nguyên mới chỉ tới được mỗi Đà Lạt nên mình quyết định chọn Tây Nguyên - điểm đến tiếp theo của chúng mình. Vào thời điểm đó, chúng mình không biết Tây Nguyên có gì đặc biệt ngoài Buôn Đôn và hình ảnh cưỡi voi.

Và thế là mình quyết định đi để xem có gì đặc biệt. Điều tuyệt vời nhất của chúng mình trong chuyến đi chính là sự trải nghiệm về miền đất bình dị, mộc mạc và thân thương. Dù thế nào, mỗi một điểm đến đều có cái thú của nó, chủ yếu là do cách mình cảm nhận ra sao mà thôi".

Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên của Phạm Linh Chi cùng hội bạn thân:

Cách di chuyển

Để tới Tây Nguyên có hai cách chính là đi máy bay hoặc đi xe khách. Tuy nhiên, nếu đi xe khách từ Hà Nội sẽ mất nhiều thời gian và gây mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên lựa chọn đi máy bay để có thể tiết kiệm thời gian di chuyển.

Giá vé máy bay

Thời điểm mình đặt vé máy bay đi từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) là 1.300.000 đồng/vé khứ hồi.

Thời tiết

Tại Tây Nguyên có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ khoảng tháng 5 tới đầu tháng 11, mùa khô thì từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau.Thời điểm tháng 10 là bắt đầu mùa vàng ở Pleiku (Gia Lai) khi hoa muồng vàng nở rộ ở khu Nông trường chè Bàu Cạn, sáng tháng 11 và tháng 12, bạn sẽ thấy một màu vàng phủ rực rỡ tại núi lửa Chư Đăng Ya. Tháng 2 và tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng xoá cả một vùng trời tại đây.

Thời tiết Tây Nguyên hay lắm, với những cơn mưa rào chợt đến và chợt đi, chính chúng mình đã được tắm mưa nhưng chưa kịp mặc áo mưa thì trời đã hửng nắng trở lại.

Phương tiện giao thông:

Tại Tây Nguyên, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy với giá khoảng 120.000 đồng/xe/ngày để tới những điểm gần, còn nếu điểm xa bạn nên thuê taxi.

Từ Buôn Ma Thuật tới Pleiku bạn có thể đi xe limosine nhà xe Thịnh Phát với giá vé 200.000 đồng/người.

Lịch trình tham quan:

Ngày 1: Hà Nội - Buôn Ma Thuật - Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Ngày 2: Pleiku - Nông trường chè Bàu Cạn – Buôn Ma Thuật.

Ngày 3: Thác Dray Nur - Làng cà phê Trung Nguyên - Buôn Đôn.

Ngày 4: Bảo Tàng Buôn Ma Thuật – Hà Nội.

Các điểm đến thăm quan

Tại Buôn Ma Thuật: Chúng mình đã tới thăm quan chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Buôn Đôn, thác Dray Nur, làng cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng Buôn Ma Thuật. Ngoài ra, nếu có thời gian các bạn có thể đi bảo tàng cà phê, rừng cao su mùa thay lá cũng khá đẹp, Hồ Lắk – nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, núi đá voi mẹ, vườn quốc gia Yok Don, thác Gia Long…

Ghé thăm chùa Sắc Tứ Khải Đoan, cô nàng trẻ Linh Chi cho biết: "Ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình. Dù chùa ở ngay đường lớn, xe cộ qua lại nhiều nhưng hoàn toàn lặng yên, bạn sẽ cảm nhận như bạn đang ở một thế giới khác - thế giới của sự tự tại và bình yên trong tâm hồn".

Tại Pleiku: Thời gian ở Pleiku không nhiều, chúng mình chỉ tới thăm được quảng trường, nông trường chè Bàu Cạn và biển hồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi núi lửa Chư Đăng Ya, thác K50 cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 80 Km. Các bạn có thể xếp lịch từ Pleiku về Buôn Ma Thuật muộn, vào lúc 16h -17h vẫn có xe limosine để về, vì chúng mình về lúc 14h nên không kịp ghé qua núi lửa Chư Đăng Ya.

Đường đi tới nông trường chè xa lắm, hai bê đường là những rặng cây đang xì xào trong gió, đi mãi mà chúng mình không thấy có bóng hình ngôi nhà nào, có những đoạn mình giật tưởng mình vô tình lạc sang bên kia biên giới. Tới cuối cùng đã đến được với vùng đất của những bông hoa tháng 10.

"Trong tiết trời mát mẻ, trong xanh của khoảnh khắc giao mùa, hoa muồng bung nở vẫy gọi du khách đến với miền đất đỏ bazan đầy nắng và gió. Một vùng đất bình yên, sơn thuỷ hữu tình khi những rặng cây ra hoa vàng rực một góc trời in bóng xuống hồ nước bên cạnh, xa xa thấp thoáng bóng dáng người công nhân đang hái chè", Linh Chi chia sẻ.

Linh Chi cũng cho biết: "Con đường ở Pleiku hay lắm, mình là một cô gái sinh ra và lớn lên ở vùng Trung du miến núi Bắc bộ, cũng có núi có sông, nhưng những con đường tại thành phố Pleiku kiến mình vô cùng thích. Đặc sản của nơi đây có lẽ chính là những con dốc thẳng tắp nối đuôi nhau hiện ra trong thành phố, những trận mưa rào chợt tới rồi chợt đi khi mà còn chưa kịp mặc áo mưa".

Nơi lưu trú

Tại Pleiku mình đặt phòng tại Tiến Đạt Motel. Tuy nhiên, phòng không được ổn lắm và hơi xa trung tâm. Nếu bạn tới đây có thể tham khảo homestay tại phượt Pleiku Coffee.

Tại Buôn Ma Thuật mình đặt phòng tại khách sạn Thiên Nga cũng khá ưng, ngay trung tâm thành phố và giá cả hợp lý.

Ẩm thực

Đến với Pleiku, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như: Mì quảng chả cá (đường Sư Vạn Hạnh), phở khô, Phở Ngọc Sơn (15 Nguyễn Thái Học), phở Nữ ( đường Nguyễn Du), bún mắm cua (chợ đêm ở trung tâm thành phố), gà nướng PleiTiêng, gà nướng cơm lam Hương Đồng (184/46 Phạm Văn Đồng), gà nướng Plit (33 Đào Duy Từ), gà nướng Tiên Sơn, gà nướng Bazan, lụi nướng (61 Phùng Khắc Khoan). Đặc biệt, bạn cũng nên thưởng thức cà phê tại đây như tại quán Bazan, quán Kap Biztro (46 Hùng Vương).

Tại Buôn Ma Thuột cũng có những đặc sản không kém gì Pleiku: Bún đỏ bà Thu, bún riêu đoàn kết, bánh khọt, bánh cuốn thịt nướng (45 Trần Nhật Duật), nem lụi, bánh lăn nướng. bò nhúng me (158 Lê Thánh Tông), bún thịt nướng, xôi chiên (đường Phùng Chí Kiên), bánh cuốn thịt nướng, lẩu kem, bánh dừa.

Con người Tây Nguyên

"Người dân Tây Nguyên thật thà và luôn vui vẻ. Mình thấy họ luôn cười và rất nhiệt tình chỉ đường cho chúng mình. Mặc dù hơi tiếc vì không được ăn uống trò chuyện nhiều với người dân địa phương nhưng mình nghĩ sự luyến tiếc làm con người ta nhớ mãi không quên", Linh Chi tâm sự.

Chi phí chuyến du lịch Tây Nguyên

Tổng chi phí chuyến đi của Linh Chi cùng với hai người bạn là 3.000.000 đồng/người (kể cả vé máy bay khứ hồi).

Lưu ý khi đi du lịch Tây Nguyên

- Vì Tây nguyên nắng mưa thất thường nên bạn hãy chuẩn bị cả áo mưa và áo chống nằng.

- Phần các bạn tự thuê xe máy muốn đi nông trường chè chụp ảnh hoa muồng vàng thì chú ý hỏi đường, đi qua cổng của nông trường chè, sau đó đi một đoạn tới nga ba thì rẽ trái rồi đi thêm một đoạn hỏi người dân chứ không nên đi theo Google maps.

- Đi đến Tây Nguyên bạn nhất định phải uống thử cà phê một lần vì đây là đặc sản của vùng đất này.

Với chi phí không quá đắt cho một chuyến du lịch Tây Nguyên, cô nàng Linh Chi và những người bạn đã có được những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn điểm đến cho mình thì Tây Nguyên sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho hành trình của bạn.