Đắk Lắk: Những người mà vị nguyên hiệu trưởng khai đã chung tiền 'chạy việc' nói gì ?

Một số trường hợp nguyên Hiệu trưởng khai đã "chung chi' tiền chạy việc cho rằng bản thân không nhận tiền của ông Bê hoặc chỉ vay mượn chứ không nhận tiền "chạy việc" như ông Bê khai.
nhung nguoi ma vi nguyen hieu truong khai da chung tien chay viec noi gi
Trường THCS Ngô Mây nơi ông Bê từng làm hiệu trưởng. (Ảnh: Trang Anh)

Vụ ông Huỳnh Bê – nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo, nhận tiền "chạy việc" đã thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận.

Tại cơ quan điều tra, ông Huỳnh Bê có khai đã chung chi số tiền đã nhận "chạy việc" cho nhiều người.

Cụ thể, ông Bê khai đưa tiền cho ông Trần Hữu Thái (Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk) để xin vào biên chế cho anh L.V.K. và chị Đ.T.H.L.; đưa cho ông Trần Đức Lanh (nguyên Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk) để chạy vào biên chế cho chị H.K.N., chị Đ.T.C.V. và anh C.L.T...; đưa cho ông Vũ Văn Năm (Phó phòng tổ chức, Trường CĐSP Đắk Lắk) để nhờ ông Năm xin việc cho con của bà C.T.L.

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã liên hệ với nhưng người trong cuộc để có thông tin hai chiều.

Tại đây, ông Trần Hữu Thái cho rằng, đã báo cáo với cơ quan và bên phía công an nên không cung cấp thêm gì mà đề nghị chúng tôi liên hệ với các đơn vị trên để nắm rõ.

Còn ông Trần Đức Lanh khẳng định với cơ quan công an là ông Huỳnh Bê vu khống ông. Ông Lanh cho rằng bản thân không lấy tiền của ông Bê dù chỉ một đồng.

Ông Lanh còn cho biết, ông và ông Bê không có quen biết gì với nhau cả.

"Ông Bê khai đưa tiền cho tôi vào tháng 7/2015 nhưng thời điểm đó tôi đã lên làm phó chủ tịch huyện, không liên quan đến chuyện hợp đồng", ông Lanh nói.

Tương tự, ông Vũ Văn Năm cũng cho hay, ông có quen biết với ông Bê nhưng không hề liên quan đến khoản tiền ông Bê đã viết trong giấy nhận tiền xin việc.

Theo ông Nam, ông có vay của ông Bê 250 triệu đồng, đến hạn ông đã trả cho ông Bê 130 triệu đồng và trừ số tiền 120 triệu ông Bê đã nợ trước đó nên hết.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã chuyển giao hồ sơ vụ án Huỳnh Bê – nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) có hành vi lừa đảo cho Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 28/3, Công an huyện Krông Pắk đã khởi tố bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Bê vì đã có hành vi nhận 300 triệu đồng để đi "chạy việc" cho con của bà C.T.L vào làm tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.

Tuy nhiên, sau đó ông Bê không xin được việc, cũng không trả lại số tiền trên cho gia đình bà L.

Trong quá trình điều tra, ông Bê còn khai nhận, từ năm 2013 đến năm 2017 đã nhận tổng số tiền 890 triệu đồng để đi chạy việc cho 11 người khác. Trong đó, có 8 trường hợp hứa nhận vào làm giáo viên trong biên chế Nhà nước.

Và 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Bê làm hiệu trưởng. Tuy nhiên, tất cả 11 trường hợp này ông Bê đều không xin được.

Bên cạnh đó, công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn tố cáo của 6 trường hợp khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Bê cho rằng những người này ông chỉ vay mượn tiền chứ không liên quan đến xin việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

nhung nguoi ma vi nguyen hieu truong khai da chung tien chay viec noi gi Đắk Lắk: Chuyển hồ sơ vụ nguyên hiệu trưởng lừa tiền 'chạy việc' sang Công an tỉnh

Công an huyện Krông Pắk đã chuyển giao hồ sơ vụ án Huỳnh Bê – nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây cho Cảnh sát điều ...

nhung nguoi ma vi nguyen hieu truong khai da chung tien chay viec noi gi Trước khi nhận án chung thân do lừa đảo 24 tỉ đồng, nguyên thượng tá công an xin lỗi các bị hại vì đã làm việc thất đức

Trước khi nhận án chung thân do lừa đảo 24 tỉ đồng, nguyên thượng tá công an Y Tuyến Ksơr đã xin lỗi các bị ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.