Đẫm nước mắt phiên tòa thanh niên cho bé gái dùng ma túy rồi giao cấu và sát hại

Cha nạn nhân ngồi lặng lẽ ở bục bị hại, đôi vai người đàn ông nhỏ thó cứ run lên từng chặp khi Viện kiểm sát đọc từng chi tiết của vụ án.
 
phien toa dam nuoc mat va cau chuyen nguoi cha
Bị cáo Nguyễn Văn Duy tại phiên tòa (Ảnh: Trang Anh)

Vừa qua, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Duy (27 tuổi, trú tại xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) tử hình về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Giao cấu với người dưới 16 tuổi”.

Mặc dù đây là vụ án khá nghiêm trọng nhưng phiên tòa rất thưa thớt người đến tham dự. Ngay cả phía gia đình bị hại và bị cáo cũng chỉ có lác đác 1-2 người đến. Có lẽ hai bên gia đình đã quá đau buồn và không muốn nhói lòng thêm một lần nữa.

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, do có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau nhưng bị gia đình ngăn cản nên đầu năm 2016 L.T.V (SN 2001) và Đào Minh Lành (21 tuổi), cùng trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bỏ trốn vào nhà bà con của Lành tại xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh) để làm thuê.

Sau đó, cả 2 có quen biết với Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng (cùng trú xã Ia Hrú). Đến ngày 7/1/2016, Thắng tổ chức ăn uống tại nhà nên có mời Toàn, Lành, V, Duy cùng tham gia.

Trong lúc uống rượu, V nói mệt nên vào giường nằm nghỉ, sau đó Toàn đi theo và ôm hôn V. Nghi ngờ cả 2 có điều gì bất ổn nên Lành liền vào phòng thì nhìn thấy sự việc nên tát V. một cái.

Đến chiều cùng ngày, Duy chở V. đến một chòi rẫy tại thôn Phú Quang (xã Ia Hrú) rồi sử dụng ma túy. Sau đó, cả 2 đến một chòi rẫy khác quan hệ tình dục. Quan hệ xong, V. đòi về nhưng Duy không chịu, sau đó Duy đã cởi hết đồ V. ra rồi dùng xiết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Duy đem xác V. bỏ dưới ao cạn gần chòi rẫy, rồi lấy điện thoại và sợi dây chuyền của nạn nhân đi về nhà. Đến khoảng 23h, Duy đem cuốc đến đào hố chôn xác V. rồi quay về nhà ngủ đến sáng hôm sau thì bỏ trốn.

Đến ngày 27/4/2016, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy khi người này đang làm thuê tại xã Quảng Sơn (huyện Đak Glong, tỉnh Đắk Nông).

Với gương mặt nhỏ thó, đôi mắt mệt mỏi, ông Trần Quang Nam (cha của nạn nhân – đã đổi tên nhân vật) ngồi lặng lẽ một góc phiên tòa. Người cha già chia sẻ, ông đã bắt xe từ Quảng Trị lên Gia Lai từ chiều tối qua, đến 2h sáng thì đến nơi.

Mặc dù sau quãng thời gian dài đi xe khiến ông khá là mệt mỏi, nhưng nghĩ đến việc người giết con mình sắp bị đưa ra xét xử khiến ông thức trắng đến sáng.

Ông Nam cho hay, khi nhận được giấy triệu tập từ tòa án ông nửa mừng nửa lo vì Duy sắp bị trả giá cho những tội ác đã gây ra. Còn ông lo vì năm nay mưa gió nhiều, mùa màng thất thu nên vợ chồng ông phải vay mượn tiền bạc để lên dự tòa.

Ông Nam còn cho hay, từ ngày xảy ra vụ việc con gái bị sát hại, gia đình ông chẳng thể làm lụng được việc gì. Những người thân thiết chỉ mong phiên tòa sớm diễn ra để kẻ thủ ác phải chịu hình phạt thích đáng.

Cũng theo ông Nam, mặc dù Duy đã gây ra tội ác không thể nào bỏ qua được, nhưng chưa một lần nào gia đình bị cáo đến hỏi thăm và thắp cho con gái xấu số của ông một nén nhang.

“Con tôi có tội gì mà phải chết tức tưởi như thế chứ….Tôi mong muốn HĐXX xử lý bị cáo đúng người đúng tội, để con gái tôi yên nghỉ nơi chín suối”, ông Nam với hai dòng nước mắt lã chã rơi.

Tại phiên tòa HĐXX nhận định, tội ác của Duy là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội cùng một lúc, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ…nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống cộng đồng.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Duy với mức án tử hình về tội “Giết người”, “ Giao cấu với trẻ em” và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Thắng cũng đã bị bắt về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đào Minh Lành bị bắt về tội giao cấu với V. khi nạn nhân mới 15 tuổi.

phien toa dam nuoc mat va cau chuyen nguoi cha Đắk Lắk: Nhiều giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn bị nợ tiền phụ cấp

Một số huyện tại tỉnh Đắk Lắk đang chậm chi trả phụ cấp cho cán bộ công nhân viên chức công tác tại các địa bàn có ...

phien toa dam nuoc mat va cau chuyen nguoi cha Khi người đàn ông cụt tay chân, mù 1 mắt là trụ cột gia đình

Người vợ liệt nằm một chỗ nên anh Hồng, dù cụt tay chân, mù một mắt vẫn phải gắng gượng đứng lên làm trụ cột ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.