Đẫm nước mắt tiễn đưa cô giáo trẻ xấu số trong ngày khai giảng năm học

Trong ngày khai giảng, hơn 1500 học sinh, giáo viên trường THPT Trần Quý Cáp, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã đưa tiễn cô giáo và đồng nghiệp trong tiếng khóc tiếc thương.
 

Sáng 5/9, khi hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hân hoan trong niềm vui khai giảng năm học mới thì chỉ duy nhất tại trường THPT Trần Quý Cáp, các giáo viên, học sinh và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đưa tiễn một giáo viên về với đất mẹ.

Người mất là cô Trần Thị Tố Nga, 46 tuổi, giáo viên môn tiếng Anh.

dam nuoc mat dua tien linh cuu co giao dung ngay khai giang nam hoc
Đoàn xe đưa linh cữu cô giáo Nga về với đất mẹ khi hai hàng học sinh đứng chào khóc nấc

Tham dự buổi tiễn đưa cô Nga, có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam; ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam và hơn 1500 học sinh, giáo viên trường THPT Trần Quý Cáp.

Hơn 7h, khi chiếc xe tang chạy chầm chậm đưa linh cữu cô Nga đi qua đường Trần Hưng Đạo, dừng lại trước trường THPT Trần Quý Cáp. Lúc này, buổi lễ khai giảng đang diễn ra bên trong, Ban giám hiệu trường THPT Trần Quý Cáp đã tạm dừng 30 phút để cùng các cán bộ giáo viên, học sinh ra bên ngoài trường xếp hàng dài hai bên đường tiễn đưa cô Nga.

Trong giây phút ấy, không chỉ ông Quang, ông Quốc mà các thầy cô giáo, hơn 1500 học sinh cúi đầu mặc niệm thể hiện sự tiếc thương với cô Nga. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên nhiều gương mặt trong ngày đặc biệt - ngày khai giảng cũng là ngày về đất mẹ của cô Nga.

dam nuoc mat dua tien linh cuu co giao dung ngay khai giang nam hoc
dam nuoc mat dua tien linh cuu co giao dung ngay khai giang nam hoc
Các đồng nghiệp cô Nga khóc nức nở tiễn đưa đồng nghiệp về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ai ai cũng bày tỏ niềm tiếc thương một cô giáo tận tụy với nghề, quý mến học trò và đồng nghiệp trong 13 năm dạy học.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Quý Cáp cho biết, cô Nga quê quán ở huyện Núi Thành, chuyển đến dạy môn tiếng Anh tại trường THPT Trần Quý Cáp vào năm 2004. Cô là một giáo viên có năng lực, được đồng nghiệp và bao thế hệ học sinh yêu quý.

Năm 2016, cô tình cờ phát hiện bị bệnh ung thư nhưng vẫn đều đặn đến trường tham gia công tác giảng dạy cho học sinh. Đến kỳ nghỉ hè vừa qua, cô Nga mới tạm thời nghỉ dạy để chữa trị bệnh, thế nhưng cô đã không qua khỏi…

"Cô Nga ra đi khi đang ở độ chín của nghề là một mất mát lớn với tập thể cán bộ giáo viên của trường”, ông Tuấn bày tỏ.

dam nuoc mat dua tien linh cuu co giao dung ngay khai giang nam hoc Khai giảng ở ngôi trường của cố Chủ tịch nước Võ Chí Công

Thấy các cháu học sinh phải học trong nhà văn hóa xuống cấp nguy hiểm, cố Chủ tịch nước Võ Chí Công đã tài trợ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.