Dân Hà Nội vội xích chó khi thấy đội bắt chó thả rông

Khoảng 5h30 sáng, đội chuyên trách bắt chó thả rông của phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) bắt đầu buổi tuần tra.
dan ha noi voi xich cho khi thay doi bat cho tha rong
Cảnh bắt chó thả rông ở Hà Nội.

Dân vội xích chó thả rông khi thấy đội chuyên trách

Ngày 29/11, có mặt tại phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), chúng tôi đã được theo chân đội chuyên trách bắt chó thả rông của phường này trong một buổi tuần tra.

Đúng 5h30 sáng, đội chuyên trách gồm 9 người xuất phát để săn bắt chó thả rông trên địa bàn phường Khương Đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Bá Mão, đội trưởng đội chuyên trách săn bắt chó thả rông cho biết đội được thành lập từ đầu tháng 11/2018.

Nhiệm vụ của đội chuyên trách là săn bắt chó thả rông, đề phòng bệnh dại.

Theo ông Mão, người dân thông báo ở khu vực bờ sông Tô Lịch, đầm Hồng có nhiều chó thả rông và trong sáng 29/11, đội sẽ săn bắt tại khu vực này.

Được biết, đội chuyên trách sẽ phân công chốt đầu cuối và dùng phương tiện "chuyên dụng" là vợt lưới khung sắt để đảm bảo an toàn.

Tại khu vực đầm Hồng, trong sáng 29/11, đội chuyên trách chỉ mất 3 phút đã "xử lý gọn" một chú chó thả rông. Chó sau khi bắt được nhốt trong lồng sắt.

Đáng chú ý là thấy đội săn bắt chó thả rông, nhiều người dân ở khu vực ven đầm Hồng vội vã xích chó lại.

Theo đội trưởng Mão, việc thả rông chó, không rọ mõm là vi phạm. Được biết, chó thả rông bị bắt, chủ nhân sẽ phải mang chứng minh thư và giấy tiêm phòng ra phường nộp phạt để mang chó về.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân tại đây cho biết lần sau sẽ chú ý hơn để đảm bảo an toàn cho người khác cũng như tránh bị phạt.

Ghi nhận trong buổi sáng 29/11, trong khoảng nửa giờ đồng hồ, đội chuyên trách bắt chó thả rông đã "xử lý" 2 con chó và đưa về lưu giữ.

dan ha noi voi xich cho khi thay doi bat cho tha rong
Đội chuyên trách bắt chó thả rông ở phường Khương Đình. (Ảnh: Di Linh).

Sau 72h không ai nhận, chó bị tiêu hủy

Theo ông Mão, mỗi tuần, đội sẽ tổ chức 2 buổi tuần tra nhưng không thông báo trước. Việc tuần tra chủ yếu diễn ra vào chiều tối hoặc sáng sớm.

Được biết, chó thả rông khi bị bắt sẽ có thông báo về đặc điểm nhận dạng, địa điểm bắt... để người dân đến nhận.

"Sau 72h, nếu chủ chó không đến nhận thì phường sẽ có phương án tiêu hủy", nhân viên phụ trách thú y của phường Khương Đình thông tin.

Liên quan đến đội chuyên tráchbắt chó thả rông, Chi cục trưởng Thú ý Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết đang hoàn thiện kế hoạch lập đội chuyên nghiệp.

Dự kiến, các đội bắt chó thả rông chuyên nghiệp sẽ được thành lập vào đầu năm 2019. Đội sẽ được trang bị xe, dụng cụ chuyên dụng...

Thống kê cho thấy, quận Thanh Xuân có hơn 2.300 con chó. Tình trạng chó thả rông, phóng uế, nguy hiểm cho người khác tại địa bàn này cũng khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo nhân viên phụ trách thú y của phường Khương Đình, việc đội chuyên trách bắt chó thả rông thành lập nhằm nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn trong việc đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người khác.

Được biết, từ khi thành lập đội chuyên trách, phường Khương Đình đã bắt 9 con chó và xử phạt theo quy định. Hiện phường này cũng chưa tiêu hủy con chó nào.

Clip bắt chó thả rông ở phường Khương Đình.
dan ha noi voi xich cho khi thay doi bat cho tha rong Phố Trần Duy Hưng chưa có dấu hiệu mại dâm, vậy dịch vụ nào 'hot' nhất tại đây?

Ghi nhận cho thấy, dịch vụ kinh doanh nhà nghỉ rất phổ biến trên phố Trần Duy Hưng - nơi Hà Nội cho biết chưa ...

dan ha noi voi xich cho khi thay doi bat cho tha rong Hà Nội sắp làm đường đua F1 ở Mỹ Đình

Sau Tết Âm lịch 2019, Hà Nội sẽ tiến hành làm đường đua F1 ở khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.