Đáng mừng hay đáng lo chuyện H'Hen Niê được các chuyên gia sắc đẹp 'chấm trúng'?

Thay vì nơm nớp lo sợ "điềm chẳng lành" một lần nữa lại đến với đại diện Việt Nam năm nay, sao không cảm thấy tự hào khi H'Hen Niê ít ra đã nhen nhóm lên một tia hi vọng cho người hâm mộ sau nhiều tháng năm "trượt dài" trên đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất thế giới?

Khác với những năm trước đây, đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất thế giới Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã lộ diện từ rất sớm. Đó là Hoa hậu H'Hen Niê, người đẹp dân tộc Ê-đê sở hữu chiều cao 1m72, số đo 3 vòng 84 - 60 - 93 cùng mái tóc tém cá tính.

Vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần gợi cảm của H'Hen Niê được cộng đồng fan sắc đẹp trên thế giới đánh giá cao. Các chuyên gia về lĩnh vực này cũng đặc biệt dành cho đại diện Việt Nam sự ưu ái nhất định. Đại diện Việt Nam hiện là gương mặt không thể thiếu trong hầu hết các bảng xếp hạng, dự đoán về kết quả của cuộc thi.

Có thể nói, sau "cơn sốt truyền thông" mang tên Phạm Hương tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2015, lâu rồi Việt Nam mới có được một nhan sắc gây chú ý và tạo được sức hút với bạn bè quốc tế đến vậy.

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
H'Hen Niê đang được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao.
dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
Chuyên trang sắc đẹp Missosology cũng đặc biệt chú ý đến H'Hen Niê.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng đây chưa chắc là một "điềm lành", mà Phạm Hương chính là "tấm gương tiêu biểu" về việc được truyền thông chú ý và tung hô.

Năm 2015, sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trở thành đại diện nước nhà tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Phạm Hương đã bật lên trở thành một "hiện tượng nhan sắc". Cô "gây bão" truyền thông quốc tế, xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn sắc đẹp và được dự đoán là một trong những ứng viên xuất sắc nhất có khả năng cạnh tranh vương miện.

Những chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới có thâm niên và thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác như Global Beauties, Missosology cũng đặc biệt chú ý đến nàng "búp bê châu Á". Phạm Hương với vẻ đẹp rực rỡ, thần thái cuốn hút, đầy tự tin được xem là ứng cử viên mạnh nhất của Việt Nam từ trước đến nay ở sân chơi này.

Tuy nhiên trong đêm thi quyết định, Phạm Hương đã không được gọi tên vào top 15. Cô là một trong số ít những cái tên "gây bão" ở các bảng xếp hạng nhưng đã sớm dừng bước.

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
Câu chuyện Phạm Hương liên tục lọt bảng xếp hạng của các chuyên gia nhưng cuối cùng lại trượt top 15 đã làm cho fan Việt mất niềm tin.

Thất bại của Phạm Hương khiến cho người yêu mến sắc đẹp ở Việt Nam phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng mĩ nhân Hải Phòng bị "xử ép", ban giám khảo không công tâm, dải băng Việt Nam còn non trẻ nên chưa đủ sức giúp Phạm Hương "làm nên chuyện",...

Bên cạnh đó, một số khán giả còn quay sang chỉ trích các chuyên trang sắc đẹp "lừa đảo", tâng bốc đại diện Việt Nam quá đà tạo nên sự kì vọng, thậm chí là ảo tưởng quá lớn,... Có ý kiến còn phân tích, sức hút của Phạm Hương đã bị các chuyên trang sắc đẹp, ban tổ chức cuộc thi lợi dụng nhằm mục đích "câu like", tăng tính tương tác,...

Cũng từ đây, fan sắc đẹp ở Việt Nam bắt đầu có cái nhìn tiêu cực về các bảng xếp hạng, dự đoán đến từ các chuyên gia. Và năm nay, nhiều người cho rằng H'Hen Niê cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự.

Song, nếu nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và khách quan hơn thì có thể nhận thấy được rằng, các bảng xếp hạng, dự đoán dù xuất phát từ những chuyên trang uy tín hàng đầu thế giới như Global Beauties, Missosology nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ "dự đoán", mà dự đoán thì dĩ nhiên việc trùng khớp hay không đều có khả năng xảy ra. Bởi lẽ, sự đánh giá cuối cùng vẫn nằm ở ban tổ chức, giám khảo cuộc thi, các chuyên trang sắc đẹp không phải là người quyết định. Việc đánh giá một thí sinh cao hay thấp của các chuyên gia phụ thuộc vào sắc vóc, sự thể hiện, khả năng tạo dấu ấn và gây sức hút của thí sinh.

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
Giữa rất nhiều ứng viên đến từ các "cường quốc", vì sao H'Hen Niê vẫn tạo được sự chú ý?

Trở lại với trường hợp của đại diện Việt Nam năm nay là H'Hen Niê. Cô bất ngờ trở thành gương mặt yêu thích của những người có thâm niên theo dõi các cuộc thi sắc đẹp. Song, cú "ngã ngựa" của Phạm Hương năm 2015 vẫn còn làm cho fan Việt cảm thấy "sốc" và không muốn phải đối mặt lần nữa. Vì vậy với nhiều người, việc H'Hen Niê được các chuyên gia "chấm trúng" là một điều chẳng mấy hay ho.

Nhưng để làm được điều "chẳng mấy hay ho" này không phải là chuyện dễ dàng, khi mà Miss Universe vốn là đấu trường nhan sắc "khốc liệt" nhất thế giới. Các thí sinh dự thi hầu hết đều là hoa hậu quốc gia, được tuyển chọn hết sức gắt gao và kĩ lưỡng. Chất lượng thí sinh Miss Universe hàng năm luôn được xem là tốt nhất trong các cuộc thi nhan sắc trên thế giới. Vì vậy, một đại diện muốn gây được sự chú ý với các chuyên gia không phải là điều đơn giản.

Trong khi đó, Việt Nam là một cái tên quá mờ nhạt trên các đấu trường sắc đẹp đẳng cấp trên thế giới, đặc biệt là Miss Universe. Vì vậy, việc cho rằng đại diện Việt Nam đang bị "lợi dụng" là điều khó có khả năng xảy ra, khi các người đẹp của chúng ta chưa có được thành tựu gì đáng kể, ngoại trừ lần lọt top 15 của Thùy Lâm trên sân nhà vào năm 2008.

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ một lần được lọt vào top 15 Miss Universe. Năm đó (2008), Việt Nam là quốc gia đăng cai, Thùy Lâm dự thi với tư cách đại diện chủ nhà.

Hai đại diện gần đây nhất của Việt Nam tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ là Lệ Hằng (2016) và Nguyễn Thị Loan (2017) cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt với bạn bè quốc tế. Họ nhập cuộc khá lặng lẽ và "mất hút" trên các diễn dàn, bảng xếp hạng, dự đoán,... Dù rằng Lệ Hằng sở hữu gương mặt xinh đẹp không kém gì Phạm Hương, còn Nguyễn Thị Loan có body được xem là đẹp nhất trong các "nữ hoàng sắc đẹp" của Việt Nam, đồng thời còn có kĩ năng catwalk chắc chắn và rất đẹp mắt.

Các đại diện trước đây như Diễm Hương (2012) hay Trương Thị May (2013) cũng đôi lần được các chuyên trang sắc đẹp uy tín để mắt. Tuy nhiên khi nhập cuộc, họ nhanh chóng bị "ngó lơ" vì sự thể hiện nhạt nhòa của mình. Việc bị đánh trượt trong đêm chung kết cũng phần nào được dự đoán từ trước.

Giữa trường hợp đi thi trong lặng lẽ, âm thầm, không được người yêu mến sắc đẹp trên thế giới "nhớ mặt đặt tên", sau đó là ra về trắng tay như một điều hiển nhiên và trường hợp thổi bùng lên sự hi vọng đợi chờ, hồi hộp đến nghẹt thở mỗi phút giây MC đọc kết quả thì có lẽ, yếu tố cao trào sẽ là điều được số đông trông ngóng mỗi khi thưởng thức một cuộc thi.

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung
H'Hen Niê là niềm hi vọng của Việt Nam tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Vậy nên, thay vì nơm nớp lo sợ "điềm chẳng lành" một lần nữa lại đến với đại diện Việt Nam năm nay, sao không cảm thấy tự hào khi H'Hen Niê ít ra đã nhen nhóm lên một tia hi vọng cho người hâm mộ sau nhiều tháng năm "trượt dài" trên đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất thế giới?

XEM THÊM

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung Missosology đoán người đẹp chuyển giới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê lọt top 5

Missosology đang đánh giá người đẹp chuyển giới Tây Ban Nha là ứng viên tiềm năng cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Trong ...

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung Tung ảnh bikini 'nóng hổi', H'Hen Niê đã 'đủ đẹp' để sang Thái Lan thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Sinh ra giữa Tây Nguyên đầy nắng gió, H'Hien Niê tạo ấn tượng với làn da nâu giòn, hiện đại. Không những vậy, cô nàng ...

dang mung hay dang lo chuyen hhen nie duoc cac chuyen gia sac dep cham trung Nhóm thí sinh châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương và 'cuộc chiến' vào top với Hoa hậu H'Hen Niê

Cùng điểm qua những đại diện của khu vực châu Phi - châu Á Thái Bình Dương trong cuộc đua danh hiệu Miss Universe - ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.