Đánh giá chi tiết Vsmart Active 1: Thiết kế ổn, hiệu năng tốt, giá cả phải chăng, camera nhiều thứ nghịch ngợm

Vsmart Active 1 là một mẫu smartphone tầm trung mới được ra mắt gần đây của Vingroup. Tuy là sản phẩm tầm trung nhưng Active 1 lại mang một triết lí thiết kế cao cấp, camera được trang bị nhiều tính năng ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ.

Thiết kế của Vsmart Active 1

Đầu tiên là về thiết kế, với giá tiền chỉ khoảng gần năm triệu đồng của phân khúc giá rẻ, nhưng Vsmart Active 1 lại có một thiết kế cận cao cấp khá ổn.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Trên tay Vsmart Active 1 tại thegioididong. (Ảnh: Đức Huy)

Active 1 có khung nhôm và thiết kế hai mặt kính, thiết kế cao cấp mà cả Samsung và Apple đều áp dụng cho các sản phẩm đầu bảng của mình. Khung kim loại trên Active không có những đường cắt kim cương bóng bẩy như trên Iphone 5 mà nó lại được làm mịn, bo tròn cảm giác cầm nắm rất êm.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Active 1 có một thiết kế khá dày, cầm rất đầm tay. (Ảnh: Đức Huy)

Điều nhiều người không thích ở đây là mặt kính rất dễ xước, bám vân tay và mồ hôi. Với bản màu đen thì mặt lưng Active 1 như một tấm gương, còn bản màu trắng thì có đục nhẹ.

Mặt khác, các khe nối chuyển tiếp giữa khung nhôm, mặt kính và phần màn hình chưa thực sự hoàn thiện, vuốt vẫn còn cảm giác cấn tay đối với những người khó tính thì điều này không thực sự thoải mái.

Mặc dù chỉ được trang bị viên pin 3.100 mAh nhưng đáng ngạc nhiên là Active 1 lại cho một cảm giác cầm nắm rất đầm và chắc tay. Điều này mang lại sự tối ưu trong quá trình sử dụng, người dùng không sợ rơi rớt như những sản phẩm mỏng nhẹ của Xiaomi hay Apple.

Tuy nhiên, đánh đổi lại, Active 1 có một thiết kế có phần mềm mại, với các cạnh viền đều được bo cong và mặt lưng cũng được vuốt cong nhẹ sang hai bên như các sản phẩm dòng Edge nhà Samsung.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Vsmart Active 1 có mặt lưng được vuốt cong nhẹ sang hai bên như các sản phẩm dòng Edge nhà Samsung. (Ảnh: Đức Huy)

Mặt lưng Active 1 được bố trí cụm camera kép đặt dọc đang được thịnh hành. Cụm camera này lồi hẳn lên, tuy nhiên độ dày ở mức chấp nhận được. Ngoài ra nó còn được bảo vệ bởi khung viền kim loại bao quanh nên người dùng yên tâm sử dụng mà không lo bị trầy xước camera.

Cảm biến vân tay một chạm được bố trí ở giữa mặt lưng, cao khoảng 2/3 so với độ dài thân máy, dễ dàng thao tác khi sử dụng một tay.

Điều đáng khen của Active 1 là dù chỉ có mức giá gần năm triệu đồng nhưng máy vẫn được Vsmart trang bị cổng kết nối USB type C cùng jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Cạnh đáy của Active 1 gồm có cổng kết nối, jack cắm tai nghe, loa stereo, tuy nhiên cả ba thành phần này đều không nằm thẳng hàng, nhưng không thể đòi hỏi hơn nữa ở một chiếc điện thoại chỉ có giá gần năm triệu đồng.

Cạnh trên và bên trái của Acive 1 hoàn toàn trống trơn, cạnh phải bố trí phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, hai phím này có độ nảy tốt, hoàn thiện cao.

Với sản phẩm đầu tiên của mình, dù còn một vài điểm chưa có độ hoàn thiện cao nhưng nhìn chung thiết kế của Vsmart Active 1 ổn trong tầm giá.

Màn hình

Vsmart Active 1 được trang bị màn hình tỉ lệ 18:9, 5.45 inch, không “tai thỏ” với công nghệ màn hình IPS LCD.

Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên với màn hình của Active 1 là dù chỉ được trang bị công nghệ IPS LCD với độ phân giải 1080*2160 nhưng Active 1 có màn hình rất mịn và trong, độ nổi khối và độ sáng cao.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Active 1 có màn hình rất mịn và trong, độ nổi khối và độ sáng cao. (Ảnh: tinhte.vn)

Màu sắc khá chân thực, không quá nịnh mắt như màn hình Amoled, màu sắc màn hình không thay đổi quá nhiều ở các góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên viền đen màn hình hai bên cũng như viền trên dưới vẫn còn rất dày.

Trong bản màu đen thì viền này bị ẩn đi nhưng bản màu trắng thì điều này lại bị lộ rõ.

Tuy là màn hình giá rẻ nhưng tần số quét của Active 1 rất cao, di chuyển qua lại trên dưới đều rất mượt mà không hề có hiện tượng “bóng ma” như trên chiếc Mi A1 của Xiaomi.

Camera của Vsmart Active 1: Nhiều thứ để nghịch ngợm

Khi xu hướng về thiết kế qua đi thì những năm gần đây, người tiêu dùng lại quan tâm đến những thứ khác trên chiếc smartphone đó là hiệu năng và camera.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Vsmart có cụm camera kép nhiều tính năng hay. (Ảnh: tinhte.vn)

Rất nhiều nhà sản xuất khá chật vật để hoàn thiện chất lượng chụp ảnh trên sản phẩm của mình trong nhiều năm liền như Xiaomi hay Meizu tuy nhiên vẫn bị chê.

Vsmart lần đầu bước chân vào làng công nghệ cũng không tránh khỏi những loay hoay này.

Vsmart Active 1 được trang bị cụm camera kép với camera chính 12 Mp khẩu độ f/1.8 và camera phụ có độ phân giải 5 Mp f/2.2 giả lập xóa phông, vẫn chưa rõ loại cảm biến mà Active 1 sử dụng là gì và đến từ nhà sản xuất nào.

Qua trải nghiệm ban đầu, trong điều kiện đủ sáng ở chế độ chụp tự động Active 1 bắt nét khá nhanh, cho ra ảnh khá ổn, tuy nhiên giải màu và độ nhạy sáng chưa cao.

Gặp môi trường ánh sáng phức tạp hoặc yếu, Vsmart 1 tỏ rõ yếu điểm của mình bằng cách đẩy ISO lên cao khiến ảnh bị nhiễu hạt và bệt.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Gặp môi trường ánh sáng phức tạp hoặc yếu, Vsmart 1 tỏ rõ yếu điểm của mình bằng cách đẩy ISO lên cao khiến ảnh bị nhiễu hạt và bệt. (Ảnh: Đức Huy)

Ngay đến nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc là LG thường được ca ngợi với những chiếc máy ảnh chất lượng trên điện thoại thì cũng mắc phải lỗi này trên flagship LG G6 của họ.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Chất lượng camera xóa phông tạm ổn với Vsmart Active 1. (Ảnh: Đức Huy)

Việc chụp ảnh xóa phông được thuật toán xử lý khá nhiều, và gần như không bị lem vào đối tượng, ảnh xóa khá mịn. Tuy nhiên, điểm đáng giá của camera trên chiếc Vsmart Active 1 không nằm ở cụm camera kép xóa phông mà lại nằm ở chế độ chụp chuyên nghệp của máy.

Nếu như ở chế độ chụp tự động, tức là chỉ cần giơ máy lên là chụp có phần nào là điểm yếu của Active 1 thì chế độ chụp chuyên nghiệp lại là một điểm cộng dành cho Active 1 so với các sản phẩm trong cùng phân khúc tầm giá.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp trên Vsmart Active 1. (Ảnh: Đức Huy)

Theo đó, người dùng có thể chỉnh được các thông số như ISO với mức thấp nhất là 100, tốc độ màn chập với thời gian phơi sáng tối đa lên tới 32s, một tốc độ mà đến các flagship nhà Sony phải ao ước khi chỉ có 1/2s tốc độ màn trập.

Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh được tiêu cự để chụp macro hay thiết lập cân bằng trắng. Đây thực sự là điều đáng giá trên chiếc máy tầm trung này.

Chụp thử một tấm ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, đặt ISO ở mức 100 và auto với màn hình chập, bức ảnh thu được đã không còn bị nhiễu và bệt.

Tuy nhiên, vì không được trang bị công nghệ chống rung quang học nên khi chụp phơi sáng người dùng cần phải giữ chắc tay hoặc cần một chiếc tripod, nếu không ảnh sẽ dễ bị nhòe.

Phần mềm tốt, hiệu năng ổn

Khi trình làng bốn mẫu sản phẩm mới thì Vsmart cũng cho ra mắt luôn hệ điều hành của riêng họ với tên gọi VOS được tùy biến trên nền Android 8.1. Tuy nhiên, thực tế trải nghiệm, VOS chưa thực sự tùy biến quá nhiều, có chăng chỉ là sự thay đổi cách thiết kế các biểu tượng và tinh chỉnh sắp xếp lại mục cài đặt.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Vsmart Active 1 có giao diện gần Android gốc. (Ảnh: Đức Huy)

Và đặc biệt, Vsmart Active 1 không hề có phần mềm rác ngoài những ứng dụng gốc của Google. Điều này là một điểm rất đáng khen cho VOS khi mà trong thế giới smartphone Android nhiều nhà sản xuất đã cố nhồi nhét những phần mềm của họ vào điện thoại mà người dùng chẳng bao giờ cần đến.

Do sử dụng giao diện gần với Android gốc nhất cùng với việc được trang bị con “chip Rồng” Snapdragon 660 mạnh mẽ từ nhà Qualcomm khiến cho Vsmart Active 1 hoạt động một cách nhanh nhẹn, mượt mà.

Trong các tác vụ cơ bản, các ứng dụng được mở ra ngay tức thì khi nhấn vào, rất nhạy và mượt, không hề có hiện tượng giật, lag. Với việc trang bị thanh ram 4 GB cho sản phẩm, các tác vụ bình thường đa nhiệm không có hiện tượng phải load lại.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom
Active 1 đang chạy Android 8.1 mới nhất. (Ảnh: Đức Huy)

Cùng với việc sử dụng phần mềm gần với Android gốc nhất nên hứa hẹn việc cập nhật phần mềm và cam kết hỗ trợ phần mềm lâu dài đối với các sản phẩm Vsmart sẽ rất nhanh. Đây cũng là một điểm yếu của các mẫu máy Android so với các sản phẩm đến từ họ nhà Táo. Nếu làm tốt việc này, chắc chắn sẽ tạo ra lợi thế lớn cho Vsmart Active 1 đối với các sản phẩm đối thủ.

Như vậy, chỉ với mức giá gần năm triệu đồng, Vsmart Active 1 mang đến cho người dùng một thiết kế ổn, camera khá, nhiều tính năng hay và một hiệu năng mượt mà, vượt trội trong tầm giá chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng kí với các sản phẩm cùng phân khúc và là một lựa chọn tốt cho người tiêu dùng.

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom Khách chưa thể mua điện thoại Vinsmart từ ngày 15/12 mà chỉ được trải nghiệm

Ngày 14/12, Tập đoàn Vingroup chính thức trình làng bốn mẫu điện thoại Vsmart mới gồm Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1 ...

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom Ngắm 4 mẫu smartphone Vsmart với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng mở bán 15/12

4 mẫu điện thoại "made in Vietnam" Vsmart với mức giá thấp nhất cho giai đoạn 1 chỉ 2.490.000 đồng sẽ được bán vào ngày ...

danh gia chi tiet vsmart active 1 thiet ke on hieu nang tot gia ca phai chang camera nhieu thu nghich ngom Smartphone giá rẻ Vsmart đối đầu với các thương hiệu Trung Quốc: Chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Phân khúc giá mà Vsmart hướng tới trải rộng từ giá rẻ đến cận cao cấp, đặc biệt là giá rẻ. Đây cũng là phân ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.