Theo báo cáo thị trường tuần cuối tháng 3/2020 do GfK thực hiện, sau bảy tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức đạt 16,7% thị phần, gia nhập nhóm ba thương hiệu có thị phần trên 15%, đồng thời giữ vững ở khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.
Số liệu này, theo GfK, smartphone Vsmart chiếm ưu thế vượt trội trong phân khúc điện thoại phổ thông, có giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá, với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt.
Tính đến hết tháng 3/2020, Vsmart Joy 3 (phiên bản 2GB và 3GB RAM) đã lọt vào nhóm 3 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2-3 triệu, mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.
Bên cạnh nỗ lực gia tăng thị phần, VinSmart còn đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao tỷ trọng của các dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng.
Theo báo cáo của GfK, từ 1% tổng thị trường vào đầu tháng 2/2020 – đến cuối tháng 3/2020, phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng lên 4,4%, trong đó Vsmart chiếm 77%.
Tương tự, phân khúc điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng đã tăng từ 6.5% lên 11.1%, trong đó Vsmart chiếm 70% toàn phân khúc.
Con số thị phần cao của điện thoại Vsmart trong thống kê của GfK phần nào phản ánh được vấn đề, khi mà trong phân khúc dưới 3 triệu, dòng điện thoại này tỏ ra ưu thế hơn hẳn.
Nhìn vào số liệu này, dễ dàng thấy rằng mục tiêu quốc dân của Vsmart đang đi đúng hướng khi mà trong top 10 điện thoại giá rẻ, đã có đến 2 dòng thuộc Vsmart.
Theo nhà phân phối Digiworld cho biết, thị trường điện thoại Việt Nam dưới 4 triệu đồng đang có sức hút lớn, trong đó có sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều hãng trong và ngoài nước.
Con số này cũng phần nào thấy được thời gian qua, phân khúc này luôn có sự chen chân mạnh từ nhiều hãng, trong đó Vsmart là một ví dụ điển hình.
Cũng từ GfK, trong năm 2019, thương hiệu xứng đáng là "phi mã" của năm 2019 chính là Realme, khi có thị phần tăng đều từ 4 - 6% cho phân khúc từ 4 - 7 triệu đồng. Trong khi đó, đại diện một chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết, iPhone vẫn mang về doanh số tốt cho chuỗi dù lượng bán ra không nhiều.
Dòng iPhone cùng Samsung là 2 thương hiệu dẫn đầu thị phần cao cấp. Thống kê của iPrice cũng cho thấy, sự thay đổi giá ít chính là điều giúp iPhone có doanh số cao trong phân khúc cao cao cấp, một thị trường hiện nhiều hãng cũng đang hướng đến, nhất là với dòng iPhone 11 khi chu kỳ 6 tháng mới giảm giá một lần.
Con số 16,7% thị phần smartphone tầm trung cũng giúp Vsmart tự tin hơn cho chiến lược của mình khi mà tổng kết trong 2019, thị phần của hãng này đứng thứ sáu tại Việt Nam, sau Samsung, Oppo, Apple, Vivo và Realme.