Danh thủ Huỳnh Đức kể chuyện đóng phim bóng đá sau nhiều năm 'vắng bóng' trên màn ảnh

"Cựu" danh thủ một thời của bóng đá Việt bày tỏ niềm xúc động khi được gặp lại hình ảnh của mình trong những nhân vật của phim 11 niềm hi vọng.

danh thu huynh duc ke chuyen dong phim bong da sau nhieu nam vang bong tren man anh

Mong đợi gì về bộ phim lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam?

11 niềm hi vọng là bộ phim điện ảnh hiếm hoi ở Việt Nam khai thác chủ đề bóng đá trong những năm gần đây. Bên cạnh những câu chuyện trên sân cỏ, bộ phim còn mang đến những góc khuất phía sau hào quang của các cầu thủ. Phim xoay quanh một chàng trai bất chấp sự ngăn cản của gia đình và thử thách của cuộc sống, anh cùng những người đồng đội của mình thi đấu để mang lại niềm tự hào cho khán giả.

Bên cạnh dàn diễn viên chính gồm Nhan Phúc Vinh, Hiếu Nguyễn, Hoàng Phi, Hùng Chilhyun... sự xuất hiện của danh thủ bóng đá Huỳnh Đức với vai trò diễn viên đã khiến bộ phim nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia phim, Huỳnh Đức cho biết điều đó xuất phát từ tình yêu dành cho bóng đá của chính bản thân mình. “Vì bộ phim liên quan đến bóng đá nên nó cũng phù hợp bởi tôi không phải diễn quá nhiều. Vai diễn trong phim cũng đúng với chức năng hiện tại của tôi là một huấn luyện viên. Việc được tham gia với các diễn viên trẻ khiến tôi rất thích thú. Được sự hỗ trợ của đạo diễn, tôi cố gắng tham gia cùng mọi người dù bản thân khá bận. Đây không phải là bộ phim lần đầu tôi đóng. Phim nói về bóng đá, nói về đội tuyển và các thế hệ trẻ. Thông điệp phim truyền tải rất là ý nghĩa”.

danh thu huynh duc ke chuyen dong phim bong da sau nhieu nam vang bong tren man anh
Anh được khán giả ngưỡng mộ khi từng là cầu thủ cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia. (Ảnh: NVCC)

Từ một cầu thủ bóng đá, sau đó trở thành huấn luyện viên của một đội bóng nổi tiếng, Huỳnh Đức gặp không ít khó khăn trong quá trình nhập vai. Danh thủ tiết lộ điều gây trở ngại cho anh nhiều nhất khi tham gia 11 niềm hi vọng chính là thời gian và thói quen sinh hoạt. “Tôi gần như không có quá nhiều thời gian dành cho phim bởi đang bận công tác huấn luyện ở câu lạc bộ. Tôi phải sắp xếp công việc mới có thể đảm bảo lịch quay. Khó khăn thứ hai là tôi phải quen với các sinh hoạt của một diễn viên. Thể thao thì sinh hoạt giờ giấc, ăn uống rất chuẩn nhưng khi đóng phim thì khác. Đóng phim thì ăn uống rất thất thường, giờ giấc thì không đảm bảo. Mặc dù khá mệt nhưng tôi vẫn nỗ lực hoàn thành vai diễn, mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho khán giả”, Huỳnh Đức tiết lộ.

Ngoài ra, "huyền thoại bóng đá" Việt Nam một thời còn biết, điều khó khăn nhất với anh là việc diễn xuất và lời thoại. Anh kể: "Học lời thoại rất khó. Dù thoại rất ngắn, nhưng khi tôi nói bình thường thì được, còn lúc đứng trước máy quay là không biết nói gì luôn"

Diễn xuất cùng các diễn viên trẻ như Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn... Huỳnh Đức bày tỏ niềm tự hào, thích thú khi các diễn viên trẻ yêu thích bộ môn “thể thao vua” và hết mình cho vai diễn. Nam danh thủ tiết lộ sự nỗ lực, cố gắng của dàn diễn viên trẻ đã mang đến cho anh thật nhiều cảm xúc, đặc biệt là nhìn thấy hình ảnh của mình thời vàng son.

danh thu huynh duc ke chuyen dong phim bong da sau nhieu nam vang bong tren man anh
Danh thủ Huỳnh Đức bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia phim 11 niềm hi vọng. (Ảnh: BTC)

“Tham gia phim này tôi nhớ lại hình ảnh lúc còn trẻ, khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Khi huấn luyện các bạn trẻ, tôi thấy lại hình ảnh của mình trong các bạn và tưởng tượng như tôi đang được chơi bóng vậy. Đó là lúc mình bắt vô lê, luồn qua người hay bị đối phương đống ngã…Cảm giác, quá khứ quay lại với tôi khiến tôi hạnh phúc. Đó là lí do tôi muốn hỗ trợ các diễn viên trẻ để các bạn tạo ra những hình ảnh ý nghĩa và vàng son, để khán giả thấy các cầu thủ lúc vinh quang, khó khăn, lúc áp lực, để các bạn làm sao tái hiện lại thời điểm mà chúng tôi từng trải qua”, Huỳnh Đức xúc động.

danh thu huynh duc ke chuyen dong phim bong da sau nhieu nam vang bong tren man anh
Danh thủ tận tình chỉ dạy cho các diễn viên trẻ trong phim. (Ảnh: NVCC)

Đồng thời, Huỳnh Đức cũng bày tỏ mong muốn bộ phim được khán giả đón nhận và thấu hiểu hơn về đời sống của một cầu thủ đằng sau vinh quang. “Tôi hi vọng khán giả cảm thấy thích thú và hạnh phúc đón nhận bộ phim và có những chia sẻ dành cho phim, chia sẻ cho các diễn viên, các cầu thủ bóng đá và chia sẻ về một thời quá khứ của chúng tôi. Tôi mong khán giả thấy rằng để có được vinh quang, chúng tôi đã phải vất vả như thế nào chứ không đơn giản như mọi người nghĩ”.

Lấy bối cảnh giả định tại một thành phố biển năng động của Việt Nam, nơi diễn ra giải đấu bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực, câu chuyện 11 Niềm hy vọng là cuộc hành trình đi tìm chính mình của Phong (Nhan Phúc Vinh), một cầu thủ dự bị luôn mang trong mình tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá. Trên con đường theo đuổi đam mê, anh vấp phải sự ngăn cản từ gia đình, những thử thách của cuộc sống, tình yêu, tình bạn… đôi khi nó đẩy anh và đồng đội của mình đến những cám dỗ khôn lường.

Phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11-5.

danh thu huynh duc ke chuyen dong phim bong da sau nhieu nam vang bong tren man anh Mong đợi gì về bộ phim lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam?

Ra mắt tại thời điểm nhiều bộ phim điện ảnh Việt Nam được đánh giá cao về nội dung, “11 niềm hi vọng” của đạo ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.