Đánh ‘tình địch’ tử vong vì giành bạn gái trên Facebook

Trường nhận ra Nhật A. là người tranh giành bạn gái với mình trên mạng xã hội Facebook nên lao vào đánh nhau. Hậu quả, Nhật A. bị đánh tử vong.
danh tinh dich tu vong vi gianh ban gai tren facebook
Đánh bạn tử vong vì giàng bạn gái trên facebook, 2 thiếu niên lãnh án. Ảnh: Sơn Hà

TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Nhựt Trường (SN 2000) 3 năm 6 tháng tù giam và bị cáo Nguyễn Minh Thuận (SN 2000, cùng ngụ ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) 2 năm tù giam về cùng tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Theo HĐXX, hai bị cáo Trường và Thuận đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, lúc phạm tội còn trong độ tuổi vị thành niên nên HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo mức án như trên.

Ngoài trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên gia đình các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại hơn 80 triệu đồng.

Theo nội dung vụ án, tối ngày 21/5, Thuận và Trường mua 5 lít bia hơi cùng một hộp càng ghẹ đến kế bên tiệm Internet (ở ấp Phước Long, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) cùng nhậu với một số người.

Đến khoảng 21h30, Thuận, Trường cùng nhóm bạn nhậu xong. Các bạn của Trường lần lượt ra về, chỉ còn riêng Trường và Thuận vào tiệm internet trên để chơi game.

Khi Trường bước vào tiệm thì cùng lúc Nguyễn Nhật A. (SN 2002, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) đi từ trong tiệm Internet ra ngoài. Nhận ra “tình địch”, Nhật A. kêu Trường ra ngoài giải quyết mâu thuẫn.

Khi ra ngoài, Trường nhận ra Nhật A. là người có mâu thuẫn tình cảm trai gái với mình trên mạng xã hội Facebook. Nhưng khi Trường chưa kịp làm gì thì đã bị Nhật A. dùng tay đánh vào mặt.

Ngay lập tức, Trường phản ứng lại, dùng tay kẹp cổ và dùng cùi chỏ, đầu gối đánh vào lưng, mặt Nhật A.. Thấy Trường đánh người, Thuận di theo Trường cũng nhày vào đánh Nhật A..

Trường kêu Thuận không được đánh nữa, và nói “để đó tao giải quyết” nên Thuận đứng ngoài xem. Bị đánh quá đau, Nhật A. xin Trường bỏ qua. Trước khi dừng đánh, Trường đã đá thêm một cái vào mặt khiến Nhật A. ngã ra đường, bất tỉnh.

Thấy vậy, Trường và Thuận đã chở Nhật A. đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu. Tuy nhiên, Nhật A. tử vong sau đó. Trường và Thuận nhờ các y tá của bệnh viện gọi điện thoại báo công an để tự thú.

Theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân Nhật A. tử vong là do tắc đường hô hấp, gây ngạt và chấn thương sọ não.

danh tinh dich tu vong vi gianh ban gai tren facebook Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một người bị đánh tử vong

Chiều tối 21/9, Đại tá Trần Duy Trường, Trưởng Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.