Đạo diễn chuyển giới Yun Bin từng bị trầm cảm sau thành công bộ phim đầu tay

Những ngày qua, “trầm cảm” trở thành một từ khóa được hàng triệu người tìm kiếm. Và chưa bao giờ, căn bệnh trầm cảm lại có thể ám ảnh trong tâm trí của nhiều người đến vậy.
dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay Cặp đôi chuyển giới đổi giới tính cho nhau tiết lộ 'chuyện ấy'

Sau sự ra đi của nam ca sĩ Hàn Quốc Jonghyun (SHINee) là một loạt những tâm sự của rất, rất nhiều người nổi tiếng về góc khuất của chính cuộc đời mình. Đó là khoảng thời gian họ phải gặm nhấm nỗi cô đơn, từng nghĩ tới việc giải thoát mình khỏi thế gian này.

Là một đạo diễn và diễn viên chuyển giới nổi tiếng, Yun Bin (tên thật là Nguyễn Dương, sinh năm 1992) cũng đã có những trải lòng về tháng ngày vượt qua căn bệnh trầm cảm.

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay
Đạo diễn chuyển giới Yun Bin.

Với Yun Bin, câu chuyện 2 năm trước vẫn còn hằn nguyên trong ký ức. Đó là thời điểm năm 2015, bộ phim Trái Cấm ra mắt, bất ngờ trở thành cái tên gây sốt trên mạng. Cái tên "Yun Bin” đã đi vào lòng người hâm mộ với hình ảnh một diễn viên, một đạo diễn chuyển giới tài năng.

Thế nhưng đằng sau một chàng trai chuyển giới tưởng chừng như đang có tất cả ấy lại là cuộc sống phải vật lộn trong mớ suy nghĩ hỗn độn.

“Trước khi thực hiện bộ phim Trái Cấm, Yun Bin là chủ một cửa hàng thời trang. Thời điểm ấy, mình gần như có tất cả trong tay mọi thứ, một cuộc tình 4 năm, gia đình ủng hộ, công việc phát triển.

Đùng một cái, mình chuyển sang làm phim. Mình rơi vào nợ nần chồng chất. Cửa hàng cũng phải chuyển giao lại cho mẹ quản lý... Tột cùng của hố sâu tuyệt vọng là chuyện tình đi vào sự rạn nứt. Khi chia tay, mình là người có lỗi. Một số bạn bè đã trừng phạt mình bằng cách “bỏ rơi”.”

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay

Vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” đó, chàng đạo diễn trẻ còn phải đối mặt với phản ứng từ phía dư luận.

“Trái Cấm là bộ phim đầu tay nên mình cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đối mặt với phản ứng trái chiều. Rất nhiều bạn anti tấn công dữ dội. Đối với một người còn “chân ướt chân ráo” mới vào nghề như mình thì đó là một sự công kích rất lớn. Mình gần như sụp đổ, tự nhốt mình vào phòng và khóc. Mình sợ tụ tập, sợ đám đông, sợ giao lưu với mọi người.

Mình ý thức được việc mình bị sai. Rồi mình rất sợ sai thêm lần nữa. Ai nói gì mình cũng im lặng. Họ đối xử với mình như thế nào, mình cũng cam chịu. Và mình cũng đã có ý định tự tử.”

Công việc, tình yêu, tất cả bất ngờ thay đổi khiến Yun Bin như đột ngột rơi vào một thế giới khác. “Thói quen hàng ngày của mình bị đảo lộn. Mình rơi vào một cuộc sống gần như không còn là của mình. Mình lạc lõng trong thế giới đó.”

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay

Song, lúc cô đơn và mệt mỏi nhất, đạo diễn trẻ 9x lại chưa từng có ý nghĩa sẽ chia sẻ khó khăn của mình với gia đình. Sợ gia đình phải lo lắng, sợ trở thành gánh nặng của ba mẹ, Yun Bin sống khép mình.

“Chẳng ai biết được mình đang phải trải qua giai đoạn trầm cảm. Mọi người chỉ thấy những hào nhoáng bên ngoài. Ai ai cũng ganh tị rồi xa lánh, có người còn quay lại nói xấu mình. Gia đình không thể hiểu hết được những suy nghĩ của mình. Cứ tưởng tượng nếu lúc đó, mình tự tử, chắc nhiều người ngạc nhiên lắm.” - Yun Bin tâm sự.

“Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Mình đã không còn nghĩ đến tự tử nữa nhưng mà vẫn không thoát khỏi cảm giác dằn vặt. Trên đời này không có toà án nào tàn nhẫn bằng toà án lương tâm. Mình dằn vặt từng ngày, từng giờ, từng phút, bất kể ở đâu, khi nào. Một chút gợi nhớ cũng đủ khiến mình đau lòng. Đau khổ nhất là không thể chia sẻ với bất kỳ ai vì chắc chắn họ sẽ không hiểu và nói: “Ủa, tại bạn chứ tại ai.”

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay

Cảm giác đó mà mình không thể nào hạnh phúc được với bất kì người đến sau nào. Lúc nào, mình cũng nghĩ mọi người có quyền hạnh phúc, còn mình thì không. Hạnh phúc chẳng bao giờ dành cho kể phản bội.”

Nhưng rồi, không ai khác, chính Yun Bin đã phải tự mình phá bỏ mọi rào cản vây xung quanh.

Để thoát khỏi những ý nghĩa tiêu cực, 9x thường xuyên đến gặp gỡ giao lưu với các fan hâm mộ. Những món quà, nụ cười và giọt nước mắt từ người hâm mộ đã khiến Yun Bin nhận ra con đường thực sự mà mình đang đi.

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay

“Mình đã từng nói rằng: “Cho dù có hàng triệu người ghét Bin nhưng nếu chỉ còn 1 ‘moti’ (tên fandom của Yun Bin) bên cạnh Bin thì Bin vẫn sẽ vì ‘moti’ đó mà cố gắng.”

Hiện tại, chàng đạo diễn chuyển giới tài năng đã hoàn toàn vượt qua được căn bệnh trầm cảm.

Yun Bin muốn nhắn nhủ tới những người từng phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm rằng: “Cuộc sống này chỉ sống được một lần thôi. Kiếp sau có hay không cũng chưa ai chứng minh được. Vì vậy, hãy nên nhớ cuộc sống này là của mình, làm nó trở nên u tối hay tươi sáng của là do mình. Chẳng có chiến thắng nào đáng tự hào bằng chiến thắng bản thân. Vì vậy đừng bao giờ bỏ cuộc.”

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay Gia đình kỳ lạ nhất thế giới, cả 4 thành viên đều là người chuyển giới

4 thành viên trong một gia đình đến từ bang Arizona, Mỹ đều tuyên bố, họ là người chuyển giới và đang trong quá trình ...

dao dien chuyen gioi yun bin tung bi tram cam sau thanh cong bo phim dau tay Lại thêm một đôi chuyển giới 'đổi giới tính cho nhau': 'Người ta bảo không hiểu yêu kiểu gì'

Mới đây, câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ Minh Khang và Minh Anh hoán đổi giới tính cho nhau ở Cần Thơ đã thu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.