Đảo quốc Iceland chao đảo vì vụ trộm Bitcoin

Đảo quốc Iceland vừa bất ngờ đứng trước một vụ trộm 600 máy tính chuyên dụng để đào tiền ảo Bitcoin với giá trị lên tới 1,5 triệu USD. 

Theo thông tin từ Independent, khoảng 600 máy tính chuyên dụng để đào bitcoin đã bị đánh cắp và đây được coi là vụ trộm công nghệ lớn nhất đảo quốc nhỏ bé này.

Theo ước tính, giá trị của 600 dàn máy "khủng" này lên tới 1,5 triệu Euro. Chính phủ Iceland đã tiến hành điều tra và bắt giữ 11 nghi can được cho là có liên quan đến vụ án này.

dao quoc iceland chao dao vi vu trom bitcoin

Truyền thông Iceland nói rằng đây là "một vụ trộm bitcoin lớn" và những kẻ trộm có thể kiếm được nhiều tiền từ việc đào bitcoin sau khi có dàn máy tính trong tay. Sau khi sử dụng, chúng có thể bán lại dàn máy đào và kiếm bộn tiền.

Ủy viên Olafur Helgi Kjartansson cho biết: "Đây là vụ trộm rất lớn, có quy mô và chưa từng có tiền lệ tại Iceland. Thậm chí, chúng tôi cho rằng, vụ án này có tính toàn cầu và những kẻ đánh cắp máy đào Bitcoin đã được đào tạo kỹ càng và có khả năng thực hiện những vụ trộm lớn hơn nữa".

Bitcoin đã vọt tăng khoảng 20 lần trong năm 2017 và ngay lập tức trở thành một xu hướng toàn cầu. Thế nhưng, tính ẩn danh của đồng tiền ảo khiến nó ngay lập tức trở thành mục tiêu của những vụ trộm cướp.

Ngoài ra, để đào bitcoin, người dùng cần những dàn máy tính được trang bị đặc biệt và hiện đại. Do đó, những dàn máy này có thể là "miếng mồi ngon" cho kẻ cắp.

Trước đó, Bitcoin từng gặp phải nhiều chỉ trích trên thế giới vì những rắc rối này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, đồng tiền ảo ngày càng trở nên phổ biến. Từ đầu năm 2018, Bitcoin đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng vẫn là một trong những đồng tiền kỹ thuật số tăng tốt nhất thế giới.

dao quoc iceland chao dao vi vu trom bitcoin Những tỷ phú hàng đầu thế giới nói gì về cơn sốt Bitcoin?

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Elon Musk đều không thể đứng ngoài cơn sốt Bitcoin và từng có nhiều nhận định trái chiều ...

dao quoc iceland chao dao vi vu trom bitcoin Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ...

dao quoc iceland chao dao vi vu trom bitcoin Venezuela phổ cập tiền ảo: Chính phủ mở trường dạy 'đào' petro

Tham vọng sử dụng tiền ảo của Chính phủ Venezuela trở nên rõ nét hơn với việc quốc gia này chuẩn bị mở thêm những ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.