Dầu dừa, phở Việt được người Nhật ưa chuộng

Ngoài các loại trái cây thì gần đây dầu dừa và phở gói của Việt Nam bán khá chạy tại Nhật Bản.

Chia sẻ với VnExpress, ông Ezuka Mitsuhiro, Trưởng ban Quan hệ công chúng Hiệp Hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM (JCCH) cho biết, rau quả của Việt Nam thời gian qua xuất sang Nhật rất được ưa chuộng. Điển hình như thanh long, xoài, vải thiều, lá tía tô, mùi tây, chuối...

Cùng với nông sản, dầu dừa, phở gói của Việt Nam dù mới vào thị trường nhưng bán khá chạy. Vị này cũng cho biết, sắp tới sẽ còn nhiều nông sản Việt được xuất sang đây.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả cả nước ước đạt 2,33 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2017. Xét về giá trị xuất khẩu, Nhật Bản vẫn là một trong 4 thị trường nhập khẩu rau quả hàng đầu của Việt Nam, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc.

Ông Ezuka Mitsuhiro cho biết, bên cạnh nông sản, những sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam cũng được bán nhiều ở Nhật.

“Tôi chủ yếu làm việc tại Việt Nam nhưng mỗi lần về thăm quê hương và mua đồ dùng thì khá bất ngờ trước nhiều món hàng được gắn mác "made in Vietnam". Nếu trước đây các sản phẩm như giày dép, quần áo, thiết bị điện tử gắn mác "made in China, Ấn Độ", thì nay nơi sản xuất là Việt Nam đang ngày càng áp đảo”, ông Ezuka Mitsuhiro nói và cho biết thêm, Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Nhật.

Hiện, số lượng công ty Nhật tại TP HCM tăng nhanh với 980 doanh nghiệp. Xếp thứ 3 thế giới về quy mô hội viên trong số các Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại nước ngoài, sau Thượng Hải và Bangkok.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) vừa công bố, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài trong 8 tháng là 24,35 tỷ USD, tăng hơn 4% so với cùng kỳ. 97 quốc gia, vùng lãnh thổ đã rót vốn đầu tư vào Việt Nam.

Vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản vươn lên vị trí đứng đầu khi có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong 8 tháng qua, đạt 7 tỷ USD (chiếm gần 29% tổng vốn đầu tư).

dau dua pho viet duoc nguoi nhat ua chuong Giá bánh trung thu Thu Hương 2018: Độc đáo hộp bánh Thanh Âm có thể phát ra nhạc

Tết Trung thu đang đến rất gần, nhiều thương hiệu bánh Trung thu đã tung ra nhiều loại bánh chủ lực ra thị trường. Năm ...

dau dua pho viet duoc nguoi nhat ua chuong Giá bánh trung thu Nguyễn Sơn 2018: Khám phá bên trong hộp bánh có giá hơn 1,1 triệu đồng

Hiện nay, thị trường bánh trung thu đang rất sôi động, các hãng bánh lớn đã tung ra nhiều sản phẩm để phục vụ khách ...

dau dua pho viet duoc nguoi nhat ua chuong Giá bánh trung thu Anh Hòa 2018: Giá chỉ từ 38.000 đồng đến 610.000 đồng

Hiện nay các nhãn hàng bánh trung thu đã tung ra thị trường những mẫu mã bánh mới để phục vụ khách hàng. Năm nay, ...

dau dua pho viet duoc nguoi nhat ua chuong Giá bánh Trung thu Bánh mứt kẹo Hà Nội 2018: Bên trong hộp bánh cao cấp 1,2 triệu đồng gồm những loại bánh nào?

Hàng năm, mỗi dịp Tết Trung thu, nhiều thương hiệu bánh Trung thu ồ ạt xuất hiện trên thị trường. Năm nay, giá bánh Trung ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.