Đây là 5 homestay lý tưởng cho đội đi chơi Sapa săn tuyết rơi

Và nếu là người yêu thích trải nghiệm thú vị này của Sapa, bạn cần lên ngay một kế hoạch cụ thể về địa điểm săn tuyết rơi và đặc biệt nhất là lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp.

Khi nhắc đến Sapa người ta không chỉ nghĩ ngay đến những dãy núi cao sừng sững hút tầm mắt hay những cánh đồng lúa uốn lượn cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa một bức tranh sơn mài. Mà còn là địa điểm săn tuyết rơi tuyệt đẹp của vùng núi phía Bắc. Sapa hiện nay đang bước vào những ngày lạnh giá, khi nền nhiệt giảm mạnh chỉ còn vài độ C.

Phơri’s House

Nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa tầm 10 km thích hợp cho những du khách muốn tìm một nơi an yên để ngắm cảnh và tận hưởng không gian nghỉ ngơi cho riêng mình. Homestay được bài trí vô cùng đẹp mắt, xinh xắn gọn gàng với hai chiếc giường ngủ lớn, một bộ bàn gỗ cổ điển và những chiếc gối thêu hoạ tiết của người dân tộc.

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Phorihouse)
day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Phorihouse)

Một phòng bếp có cả than củi và toilet ngoài trời giống như một căn hộ khép kín giữa thiên nhiên, chỉ cần mở của sổ là gió thổi ùa vào, không khí trong lành len lỏi khắp nơi.

Những điểm cộng khiến Phơri’s House "lấy lòng" được du khách bởi có bếp đầy đủ cho những bạn thích nấu ăn. Bạn có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn và có rau ngoài vườn để bạn tự hái. Tại đây, có sẵn rượu vang, trà và cà phê sạch để bạn thưởng thức.

Giá phòng ở Phơri’s House khoảng 670.000 đồng/đêm/ phòng 2 người. Thêm người thứ 3 phụ thu khoảng 220.000 đồng/ người. Nếu thuê cả gian nhà thì giá là khoảng 2,7 triệu đồng/ ngày. Giá phòng vẫn giữ nguyên, không tăng giá vào các dịp lễ, Tết.

Sali House

Nằm cách trung tâm Sapa chỉ 20 phút đi xe, ngay cuối bản Tả Van, Sali House sở hữu cái tên “tây tây”, dễ nhớ và thân thương. Sali không phải khách sạn, không phải nhà nghỉ mà đó là nhà. Ngôi nhà của những điều giản dị và ấm cúng nhất.

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Thảo Mei)

Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Homestay này hoạt động theo hình thức “cooking & culture”, nghĩa là bạn có thể tự đi chợ và tự nấu nướng mà không phải tốn thêm khoản phụ thu nào. Ngoài mỗi bữa sáng đã được chuẩn bị sẵn, Sali House cũng cung cấp miễn phí cho bạn gạo, cà phê, trà dây, nước suối, cả nến thơm và tinh dầu...

Giá phòng ở Sali House được tính như sau: Có tổng cộng 5 phòng ngủ gồm 3 phòng hai người, 1 phòng ba người và 1 phòng bốn người với các mức giá tương ứng với mỗi loại phòng là 30USD, 40USD và 50USD.

The Haven Sapa Camp Site

Là một trong những homestay mới nổi nhưng đã nhanh chóng khiến dân du lịch cảm thấy mê mẩn bởi lối thiết kế và sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp.

Nằm trên con đường dẫn vào bản Cát Cát, trên ngọn đồi Vọng Cảnh (xã San Sả Hồ), cách thị trấn Sapa chỉ 1,5 km. Phía sau lưng là thị trấn Sapa, dưới chân là bản Cát Cát xinh đẹp, cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ trước mặt. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa rộng lớn, hay bao quát được toàn bộ cảnh núi non hùng vĩ và ruộng bậc thang - Là nơi lý tưởng dành cho những bạn muốn trốn thành thị đông đúc vài ngày để tìm về một nơi gần gũi với thiên nhiên hơn.

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Thaophuong)

Ngoài ra, The Haven Sapa Camp Site còn được biết đến là quần thể tích hợp nhiều chức năng bao gồm quán bar ngoài trời vời quầy bar 360 độ, khu vực cắm trại, rạp chiếu phim và nhà hàng.

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Pinkyduong)
Giá phòng khoảng 150.000 đồng/người/đêm (bao gồm ăn sáng).

Viettrekking Homestay

VietTrekking Homestay tách biệt với khu trung tâm ồn áo náo nhiệt, thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi nào đó thật đơn giản và yên bình. Tuy nhiên, từ homestay bạn cũng chỉ mất khoảng 5 phút ra trung tâm, vô cùng thuận tiện cho du khách. Điểm đặc biệt ở đây là có view ngắm biển mây cực đẹp và cũng là một trong những điểm ngắm tuyết rơi hoàn hảo.

Ngôi nhà nằm ở cuối con đường Hoàng Liên, đi từ ngã tư Cầu Mây rẽ vào khoảng 400m là thấy. Vị trí này di chuyển ra khu trung tâm cũng chỉ mất 5 phút, vô cùng thuận tiện. Có lẽ đây chính là địa điểm ngắm mây đẹp nhất Sapa. Ngôi nhà được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên vô cùng dễ thương "Ngôi nhà cuối đường".

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: VietTrekking Homestay)
Giá phòng ở Viettrekking Homestay như sau: 200.000 đồng/phòng đơn và 300.000 đồng/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50.000 đông/phòng. Phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80.000 đồng/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

Gem Valley

Gem Valley là homestay kết hợp với quán cà phê rất nổi tiếng với khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 2km và nằm ở ngay đầu bản Cát Cát, Gem Valley rất dễ để tìm.

Gem Valley Sapa nằm trong khu vực bản Cát Cát, một địa điểm hầu như ai tới du lịch Sa Pa đều ghé qua. Để tới đây, bạn chỉ phải đi khoảng 3km, qua thung lũng và đồi Việt - Nhật thêm 50 met, cho tới khi nhìn thấy một ngôi nhà đẹp như tranh đề tên Gem Valley Sapa. Đến đây bạn sẽ thấy Gem Valley được chăm chút khá cẩn thận, có những góc rất nghệ thuật, với đủ mọi góc trưng bày đồ cổ tạo cảm giác dễ chịu cho người ở.

Ngoài chức năng là một nơi lưu trú, Gem Valley Sapa còn là một quán cà phê xinh xắn, một mặt nép sát sườn núi, một mặt bám vào đường đèo quanh co, một mặt ôm trọn lớp lớp tầng tầng núi rừng.

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi
(Ảnh: Gem Valley)
Giá phòng tham khảo: 200.000 - 250.000 đồng/ đêm và có thể ở ghép tại phòng sinh hoạt chung với giá rẻ hơn nhiều.

'CẨM NANG DU LỊCH SAPA'

day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi Tour du lịch 3 ngày cuối tuần cho gia đình, nên lựa chọn Sapa hay Mộc Châu?
day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi 5 điểm đến khiến phái đẹp 'phải lòng' khi đến Sapa
day la 5 homestay ly tuong cho ngay o sapa san tuyet roi Những trải nghiệm thú vị khiến bạn muốn đặt vé tàu đến ngay Sa Pa dạo bản Cát Cát
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.