Đây là lý do mà Apple không làm MacBook màn hình cảm ứng

Chuyên gia thiết kế của Apple, Jony Ive đã tuyên bố sẽ không mang màn hình cảm ứng lên trên MacBook.

Giới thiệu sau 1 ngày so với Surface Book và Surface Studio, dường như chiếc MacBook Pro mới đang chịu quá nhiều sự so sánh với bộ đôi đến từ nhà Microsoft.

Trong khi, chiếc laptop lai máy tính bảng Surface Book cấu hình "khủng", pin "trâu", Surface Studio được trang bị cả màn hình cảm ứng lẫn công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho dân thiết kế Surface Dial, Apple chỉ mang đến sự mới lạ và đột phá duy nhất: Touch Bar.

apple se khong san xuat man hinh cam ung cho macbook
Touch Bar có trên MacBook Pro mới

Sự thành công của thiết bị này còn đang được đặt dấu hỏi, và cũng nhiều tín đồ công nghệ tò mò rằng: liệu sau này Apple sẽ chịu chấp nhận "thay đổi", trang bị cho những chiếc máy dòng Mac mới màn hình hỗ trợ thao tác cảm ứng?

Nhưng chính chuyên gia thiết kế của Apple - Jony Ive đã khẳng định rằng, những phiên bản MacBook sau này sẽ không có màn hình cảm ứng.

Ông cho biết "Trước đây, Apple đã từng thử nghiệm màn hình cảm ứng trên MacBook nhưng nó không mang lại quá nhiều khác biệt" và "hãng cũng đã bỏ qua ý tưởng này để tập trung đầu tư chất xám cho những thiết kế độc đáo hơn".

Theo Ive ới MacOS và dòng máy Mac của Apple, người dùng không thực sự cần dùng tới thao tác cảm ứng, đồng thời, việc nhấc cánh tay lên để chạm vào màn hình mang lại nhiều phiền phức hơn là sự thoải mái.

Để "đối trọng" lại dòng máy Surface màn hình cảm ứng, Apple đã có iPad Pro 13 inch.

apple se khong san xuat man hinh cam ung cho macbook
Apple sẽ không mang màn hình cảm ứng lên MacBook?

Ông cũng tiết lộ rằng, "Touch Bar là lựa chọn được áp dụng trên MacBook sau rất nhiều cân nhắc, trước đó có những thử nghiệm (khác với Touch Bar) bước đầu đem lại nhiều thành công, nhưng qua một thời gian sau đó, nó lại trở nên kém hấp dẫn và thú vị".

Khao khát tạo ra sự khác biệt của Apple luôn thể hiện rõ trên từng sản phẩm. Ý tưởng phải đủ hay và sáng tạo cũng như phù hợp với nhu cầu của người dùng mới được hãng "quả táo" đưa vào những thiết bị mới.

Jony Ive cũng không đưa nhiều thông tin chi tiết về những dự định mới của Apple nhưng cũng gián tiếp thừa nhận Touch Bar chỉ là bước khởi đầu cho những đột phá sau này. Có lẽ Apple sẽ tập trung đầu tư vào những cải tiến về bàn phím hơn là những đổi mới trên màn hình hiển thị.

Ngoài sự cạnh tranh về phần mềm, cấu hình, đồ họa, cuộc chiến về thiết kế giữa những "ông lớn" của ngành công nghệ còn diễn ra "khốc liệt" không kém. Apple vừa khẳng định đầy kiêu hãnh sẽ không đi theo "lối mòn" truyền thống, nói không với màn hình cảm ứng, cũng đồng thời là lời "thông báo" với Microsoft rằng sẽ không chấp nhận đi sau về những ý tưởng độc lạ.

Tương lai, người dùng chắc sẽ nhận được những thiết bị đầy sáng tạo đến từ Apple, còn ở thời điểm hiện tại, chúng ta cùng chờ đợi xem liệu thanh cảm ứngTouch Bar có đủ sức giúp cho MacBook Pro đánh bại được Surface Book và Surface Sudio hay không?

apple se khong san xuat man hinh cam ung cho macbook Cận ảnh Apple MacBook Pro mới: mỏng, nhẹ, mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng

Chiếc laptop cao cấp MacBook Pro được Apple ra mắt thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá, tiếp tục trở thành chiếc laptop ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.