Đây là những gì xảy ra trong dạ dày sau khi bạn ăn mì tôm

Mới đây, một tiến sĩ đến từ bệnh viện Massachusetts (thành phố Boston, Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu nhằm tìm ra điều gì đang thực sự xảy ra bên trong dạ dày sau khi ăn mì tôm. 

Không thể phủ nhận rằng mì tôm thơm ngon, lại rẻ và tiện lợi. Nhưng ai cũng biết mì tôm ngon nhưng không bổ, trái lại nó còn không tốt cho sức khỏe. Mới đây, một tiến sĩ đến từ bệnh viện Massachusetts (thành phố Boston, Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu nhằm tìm ra điều gì đang thực sự xảy ra bên trong dạ dày sau khi ăn mì tôm.

day la nhung gi xay ra trong da day sau khi ban an mi tom
Dù ít dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe, mì tôm vẫn là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Tiến sĩ Braden Kuo, đến từ bệnh viện Massachusetts (thành phố Boston, Mỹ) là người đầu tiên tiến hành nghiên cứu về ảnh hưởng của mì tôm với hệ tiêu hóa.

day la nhung gi xay ra trong da day sau khi ban an mi tom
Tiến sĩ Braden Kuo tiến hành nghiên cứu về ảnh hưởng của mì tôm với hệ tiêu hóa.

Tiến sĩ sử dụng một chiếc camera có kích cỡ giống như viên thuốc đặt trong dạ dày để theo dõi những gì xảy ra trong đó sau khi một người ăn mì tôm. Kết quả cho thấy, sau khi tiêu hóa được 2 giờ, mì tôm vẫn còn nguyên vẹn trong dạ dày.

day la nhung gi xay ra trong da day sau khi ban an mi tom
Cận cảnh chiếc camera được thiết kế giống như viên thuốc để đưa vào dạ dày và theo dõi quá trình mì tôm được tiêu hóa.

Có hai nhóm người tham gia nghiên cứu. Nhóm thứ nhất ăn mì tôm, nhóm thứ hai ăn mì tươi. Bạn có thể nhìn trong ảnh và so sánh sự khác biệt.

“Kết luận gây sửng sốt nhất là sau 1-2 tiếng đồng hồ, mì tôm vẫn còn nguyên vẹn trong dạ dày, trong khi mì tươi gần như được tiêu hóa hết”, tiến sĩ Kuo kết luận.

day la nhung gi xay ra trong da day sau khi ban an mi tom
Hình ảnh bên trái là hình ảnh mì tôm chưa được tiêu hóa sau 2 giờ. Hình ảnh bên phải là hình ảnh mì tươi được tiêu hóa gần như hoàn toàn sau 2 giờ.

Ngoài ra, hình ảnh thu được từ camera nhỏ đặt trong dạ dày cho thấy dạ dày đang cố nghiền nát phần mì tôm chưa được tiêu hóa trong nhiều giờ đó.

day la nhung gi xay ra trong da day sau khi ban an mi tom
Dạ dày đang cố nghiền nát mì tôm sau nhiều giờ chưa được tiêu hóa.

Chất bảo quản chính có trong mì tôm là chất Terriary-butyl hydroquinone (TBHQ). TBHQ là chất phụ gia chống oxy hóa, thường được sử dụng trong các sản phẩm sấy khô như mì tôm, khoai tây chiên, thịt bò viên, ngũ cốc khô, pizza, nước sốt. Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, mức sử dụng an toàn của chất này trong dầu và chất béo không được vượt quá 0.02%. Một lượng nhỏ chất này không gây bệnh nhưng có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe nếu sử dụng nhiều.

Ngoài chất này, trong mì tôm còn các thành phần sau:

- Propylene Glycol: là chất được sử dụng như một chất ổn định và để giữ cho thực phẩm ẩm.

- Terriary-butyl hydroquinone (TBHQ): TBHQ là chất bảo quản được dùng nhiều trong các sản phẩm sấy khô. Nó cũng được tìm thấy trong nước hoa, nhựa, sơn mài, và dầu diesel sinh học.

- Bột ngọt (MSG): MSG là một dạng muối của glutamic acid, dạng acid amine có rất nhiều trong tự nhiên. Nó có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, đỏ bừng mặt, vã mồ hôi và tim đập nhanh.

- Muối: Một gói mì ăn liền có 1.875 mg natri, nhiều hơn so với lượng khuyến cáo (1500 mg).

- Dầu thực vật: Thông thường các loại mì ăn liền sử dụng dầu cọ.

Anh Đào

(Theo LifeHack)

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.