Đây là thói quen mỗi ngày giúp ông chủ hãng xe điện Tesla kiếm tiền như nước

Tỷ phú Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, có những thói quen buổi sáng không thay đổi, ông không lướt Facebook hay xem tivi mà đăng nhập vào Email ngay khi thức dậy.

Tỷ phú Elon Musk là nhà sáng lập và CEO của Tesla và Space X, sở hữu khối tài sản khủng được nhiều người biến đến. Cùng lúc điều hành 2 công ty và tham gia các dự án, mỗi ngày để có được năng suất công việc tốt nhất, tỷ phú này duy trì những thói quen nhất định ngay từ khi thức dậy.

Mỗi đêm Elon Musk chỉ ngủ khoảng 6 tiếng. Theo thói quen, ông thức dậy lúc 7h sáng. Nhưng không phải là lướt Facebook hay xem TV, ông sẽ dành khoảng thời gian ngắn nửa tiếng để giải quyết các Email quan trọng. Tiếp theo, doanh nhân 45 tuổi này sẽ đưa các con đến trường.

Để lấy cảm hứng ngày mới, Elon Musk cũng dành thời gian cho uống cà phê nhưng thường rất bận nên hay bỏ ăn sáng.

Khi đưa con đến trường xong, Elon Musk đến văn phòng. Buổi sáng là thời điểm để ông cùng cộng sự thảo luận về các chi tiết kỹ thuật và thiết kế.

khong facebook hay xem tv day la thoi quen moi ngay khien ty phu elon musk kiem tien nhu nuoc

Theo xếp hạng các CEO được nhân viên yêu thích trên một Website tuyển dụng, Elon Musk đứng thứ 8.

Để lên kế hoạch cho công việc của thời gian còn lại trong ngày, Elon Musk phải sắp xếp và ưu tiên. Trong đó ông cho rằng đừng phí thời gian vào những thứ không thực sự làm cho mọi thứ tốt hơn.

Elon Musk chia sẻ: "Tôi nghĩ nhiều người cho rằng tôi dành nhiều thời gian cho báo chí hoặc chuyện kinh doanh. Nhưng 80% thời gian của tôi dành cho kỹ thuật, thiết kế phát triển sản phẩm thế hệ tiếp theo".

Bận rộn suốt cả tuần

Vào những lúc rảnh rỗi, Musk thường đi xem phim, đi chơi với bạn bè, chơi game cùng con. Dù bận rộn đến mấy, Elon Musk luôn dành thời gian cho việc tắm - đây được xem điều quan trọng nhất mỗi ngày mà bản thân phải làm.

Sức sáng tạo và khả năng làm việc của Elon Musk luôn giàu năng lượng, ông di chuyển giữa các công ty và trụ sở suốt trong tuần. Một lúc đang điều hành cả Space X và Tesla nên ông dành thứ 2 và thứ 6 ở Space X nhưng thứ 3 đến thứ 5 ở trụ sở Tesla. Nhìn chung hai bên đều được ông quan tâm gần như nhau, chênh lệch về khoảng thời gian làm việc mỗi nơi không đáng kể, cụ thể Tesla 42 giờ mỗi tuần còn Space X làm việc 40 giờ mỗi tuần, còn lại là các dự án khác.

Theo thống kê, Elon Musk bỏ ra 100 giờ mỗi tuần để làm việc. Dù bận đến mấy nhưng ông vẫn ăn trưa đầy đủ dù bữa trưa rất ngắn. Thậm chí, có khi ăn trong cuộc họp hoặc ăn trong 5 phút. Có nguồn tin nói, Elon Musk thích ăn thịt nướng và đồ ăn kiểu Pháp.

Bữa sáng ông bận nên khi có thời gian sẽ ăn trứng ốp la và cà phê. Còn bữa tối thường tham gia các bữa tiệc, đó là thời điểm mà Elon Musk ăn nhiều nhất trong ngày.

khong facebook hay xem tv day la thoi quen moi ngay khien ty phu elon musk kiem tien nhu nuoc
Tỷ phú Elon Musk luôn dành thời gian đưa các con đến trường

Không chỉ có ăn uống, Elon Musk vẫn tập thể dục ở phòng gym mỗi tuần khoảng 2 lần. Để có được sự tập trung trong công việc và không bị dính các email Spam, Elon Musk còn lập tài khoản Email được chia sẻ với ít người.

Một thói quen quan trọng của người đàn ông này là đọc sách. Ông thích đọc "Chúa tể của những chiếc nhẫn" hoặc sách kể về các danh nhân nổi tiếng của Mỹ và trên thế giới.

Tỷ phú Elon Musk từng chia sẻ, giấc ngủ với ông rất quan trọng. Nếu không đủ ngủ sẽ cảm thấy tinh thần bị ảnh hưởng, gắt gỏng.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City