Để có kỳ nghỉ Giáng Sinh tuyệt vời trên đất Hong Kong

Chẳng còn mấy thời gian nữa là tới Noel. Nếu bạn có ý định du lịch tới Hong Kong, hãy chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ có một kỳ Giáng Sinh tuyệt  vời. 

Không có tuyết, cũng chẳng có gà tây, Hong Kong không phải là thành phố lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm những ngày lễ Noel đúng nghĩa nhất. Ấy vậy mà những con người sinh sống tại đây vẫn có những bí quyết riêng để làm cho dịp lễ của mình trở nên rộn rã hơn bao giờ hết.

Theo dấu chân họ, bạn sẽ không khỏi ấn tượng với những gì thành phố này ban tặng cho con người khi những ngày cuối năm đã gần kề.

Bản Giao hưởng Ánh Sáng

Chương trình biểu diễn ánh sáng kéo dài 15 phút luôn là một phần không thể thiếu của Hong Kong ở bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng phải đến những ngày lễ Giáng Sinh, người ta mới thấy rõ được sự hoành tráng của những ngọn đèn LED sáng rực được giăng kín ở hai bên bờ cảng Victoria.

Bạn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn lung linh ấy bên bờ Tsim Sha Tsui, gần phía Đại lộ của Những Ngôi Sao, để rồi thu vào tầm mắt cả đường chân trời trung tâm đã trở thành biểu tượng trên đảo Hong Kong.

Sau khi bay bổng cùng những tia sáng uốn lượn, hãy tiến về phía Trung tâm Văn Hóa Hong Kong và Tháp Đồng Hồ để tự thưởng cho mình một show diễn ánh sáng 3D khác, một địa điểm không nên bỏ sót với các khách du lịch trẻ.

de co ky nghi giang sinh tuyet voi tren dat hong kong
Bản giao hưởng thắp sáng rực rỡ bầu trời đêm của thành phố Hong Kong.

Ghé thăm chợ mùa Giáng Sinh

Khu chợ Stanley tại Hong Kong là địa điểm thường xuyên được nhắc tới với những món quà lưu niệm tuyệt vời gắn liền với thành phố. Vào nửa cuối tháng 12 mỗi năm, với sự hỗ trợ của Lãnh sự Đức tại Hong Kong, khu chợ yêu dấu này lại khoác lên mình dáng vẻ lung linh giống như một ngôi làng ấm cúng của đất nước châu Âu với hơn 80 quầy hàng rong bán những chiếc kẹp quả hạch, xúc xích thơm và nhiều nhiều món quà khác dưới những ánh đèn nhấp nháy mùa lễ hội.

Chưa hết, những vị khách trên 18 tuổi nếu ghé qua chợ còn có cơ hội được uông thử một ly rượu ấm trong tiết trời se lạnh, còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Dạo bước quanh trung tâm thương mại

Những tòa nhà thương mại có mái vòm luôn là địa điểm mua sắm nhộn nhịp của Hong Kong, giải thích tại sao mỗi trung tâm lớn nhỏ của thành phố này đều được trang hoàng lộng lẫy đến vậy mỗi khi Giáng Sinh về.

Từ những cây Giáng Sinh mơ màng tại IFC Mall, thế giới thần tiên của những chú gấu bông tại LANDMARK hay trần gian của các nhân vật hoạt hình Disney tại bến cảng thành phố, những không gian thi vị này chắc chắn sẽ cuốn bạn đi cả một chiều dài với nhiều bức hình kỉ niệm không thể long lanh hơn.

de co ky nghi giang sinh tuyet voi tren dat hong kong
Những cây thông Giáng Sinh treo lơ lửng tại một trung tâm thương mại lớn.

Bữa tiệc Giáng Sinh của vùng đất Châu Á

Tiệc Giáng Sinh tại Hong Kong sẽ không có gà tây hay những món ăn đặc trưng thường thấy khác, nhưng trasi lại bạn có thể tận hưởng ngày lễ của riêng mình với những món ăn Châu Á đậm đà.

Thử ghé thăm nhà hàng Issaya Siamese Club, bạn sẽ được chiêu đãi với một thực đơn Thái đa dạng được biến tấu theo những tiêu chuẩn ẩm thực Pháp. Món thịt lợn nướng Khao Soy Moo với phần sốt cà ri khao soy rót ra từ ấm trà chính là một trong những điểm nhấn không nên bỏ qua tại đây.

Nếu muốn dùng bữa trưa, hãy thử ghé thăm nhà hàng nổi tiếng VASCO, gọi thực đơn 4 món được chế biến một cách đầy điệu nghệ với món thịt hươu và nhiều món ăn thi vị khác.

Nhâm nhi tiệc trà Anh

Với một giai đoạn lịch sử gắn liền với thời thuộc địa, Hong Kong vẫn còn giữ lại những dấu ấn Anh Quốc còn sót lại. Như một lẽ tự nhiên, văn hóa trà đã trở thành một phần quan trọng trong số những hoạt động thư giãn tại thành phố này.

Vậy sao không thử nhâm nhi một vài ly trà và ngắm cảnh trời đất cùng người người bước qua trong thành phố đông vui? Ngày lễ Giáng Sinh liệu còn có thể bình yên và thư nhàn hơn thế?

Lam Anh (dịch)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.