Đến xem mâu thuẫn 'vệt sơn lạc' người nhập viện kẻ đi tù

Lời qua tiếng lại với hàng xóm nên bị tát vào mặt, Ngọc bực tức lấy giày cao gót ra đánh trả và lĩnh án tù.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1977, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng Ngọc có mở quán ăn tại nhà riêng ngay cạnh nhà chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1972- thím họ của Ngọc). Mặc dù là họ hàng với nhau nhưng cả chị Oanh và Ngọc đều “bằng mặt không bằng lòng”.

Ngày 5/12/2016, chị Oanh thuê thợ sơn tới sơn sửa lại nhà. Do hai bức tường sát nhau nên thợ sơn đã sơn nhầm lên cả bức tường nhà Ngọc khiến hai bên xảy ra cãi vã. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn và được giải quyết bằng cách thợ sơn sẽ sơn lại bức tường nhà Ngọc theo màu tường cũ.

Sau khi thợ sơn sơn xong xuôi, chị Oanh gọi điện cho chị Nguyễn Thị Minh (em chồng) để kể về sự việc. Nhận được thông tin, chị Minh cùng một người thân trong gia đình rủ nhau tới nhà chị Oanh để xem sự tình.

Tại đây, khi chị Oanh chỉ chỗ thợ sơn sơn nhầm bức tường nhà Ngọc thì đúng lúc Ngọc từ nhà đi ra ngoài nên chị Minh lớn tiếng: “đập mẹ bức tường đi”. Vì đã bằng mặt không bằng lòng với nhau nên khi nghe chị Minh nói vậy, Ngọc cũng lớn tiếng đáp lời: “đập luôn đi”.

Từ đó mà cả hai bên xảy ra xô xát, chị Minh tát vào mặt Ngọc khiến Ngọc đau điếng. Thấy to tiếng bên ngoài, anh Lê Ngọc Anh (chồng Ngọc) vội chạy ra ôm chị Minh đồng thời kéo cả chị Oanh ra để không cho hai người phụ nữ này đánh vợ mình.

Trong lúc chị Minh bị chồng ôm, Ngọc rút giày cao gót đang đi ở chân ra đập mạnh phần gót nhọn vào đầu chị Minh khiến chị này bị chảy máu đầu và phải đưa tới bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Theo bản kết luận giám định pháp y thương tích của Trung tâm pháp y, Sở Y tế Hà Nội, chị Minh bị tổn hại 5% sức khỏe.

Sau đó, chị Minh đã có đơn yêu cầu cơ quan công an xử lý hai vợ chồng Ngọc theo quy định của pháp luật.

den xem mau thuan vet son lac tren buc tuong chau gai danh co me dau
Ngọc thừa nhận hành vi cầm giày cao gót gây thương tích cho chị Minh

Tại phiên tòa sơ thẩm, chị Minh cho hay trong lúc xô xát chồng của Ngọc cũng đã gây thương tích cho chị Minh nên cũng cần phải xử lý anh Ngọc Anh về tội Cố ý gây thương tích với vai trò đồng phạm.

Trình bày tại tòa, chị Oanh kể lại, sau khi chị Minh tát Ngọc, anh Ngọc Anh từ trong nhà đi ra túm áo chị Minh. Thấy vậy, chị Oanh vào kéo Ngọc Anh ra thì bị người đàn ông này chửi và dùng tay phải đấm vào hàm bên trái, trượt xuống cổ.

Lý giải trước lời tố cáo của hai người phụ nữ, anh Ngọc Anh cho rằng vì một lúc phải can ngăn cả hai người nên trong lúc kéo cả hai ra vô tình đập tay vào chứ không phải đánh, đấm như bị hại trình bày.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cho biết do không có tài liệu, chứng cứ, nhân chứng nào thể hiện anh Ngọc Anh có hành vi gây thương tích nên không đề cập xử lý.

Về phần Ngọc, tại tòa sơ thẩm cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và lý giải do chị Minh tát vào mặt trước đó nên bức xúc không giữ được bình tĩnh đồng thời người bị hại cũng có lỗi xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cấp tòa sơ thẩm đã xử phạt Ngọc 6 tháng tù cho hưởng án treo và phải bồi thường hơn 5 triệu đồng cho bị hại. Không đồng tình với bản án, chị Minh làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho hay, bản án sơ thẩm nhận định: đế giày phần nhọn dùng để tấn công người khác gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người bị tấn công nên được xác định là hung khí nguy hiểm.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại sức khỏe người khác, xâm hại trật tự trị an xã hội. Trong vụ án này, bị cáo có lỗi trước, vì vậy, HĐXX cân nhắc để bị cáo cải tạo ngoài xã hội.

Bản án sơ thẩm đã cân nhắc và xem xét kỹ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ nên HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên mức án của bản án sơ thẩm.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.