ĐH Kinh tế Quốc dân 'mách' thí sinh phổ điểm dễ trúng tuyển năm 2018

Ngày 14/7, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2018 nhằm giúp thí sinh và phụ huynh giải đáp những thắc mắc về điểm chuẩn, phương thức xét tuyển của trường.
 

PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trực tiếp trả lời những câu hỏi của phụ huynh, thí sinh về các vấn đề liên quan đến đến xét tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2018.

- Ngày 12/7 trường đã công bố mức điểm sàn xét tuyển vào trường năm nay là 18 điểm. Vậy mức điểm này có áp dụng đối với những ngành mà tổ hợp xét tuyển có môn nhân đôi hệ số hay không?

Đối với tổ hợp có một môn được nhân đôi hệ số thì điểm sàn hay điểm chuẩn năm 2018, trường ĐH Kinh tế Quốc dân vẫn quy về mức điểm là 3 môn. Do đó mức điểm sàn là 18 điểm áp dụng với cả ngành có tổ hợp 3 môn xét tuyển và 4 môn xét tuyển.

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018
PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế Quốc dân chủ trì phần giải đáp thắc mắc của phụ huynh và thí sinh. Ảnh: Huyền Trần

- Năm nay mức điểm sàn của nhà trường đưa ra là 18 điểm. Nhưng sau khi biết được kết quả thi THPT quốc gia thì điểm của em không được cao lắm. Em lo lắng không biết mình có nên nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân. Vậy thầy có thể phân tích với mức điểm bao nhiêu thì thí sinh nên nộp vào trường để tăng cơ hội trúng tuyển?

Mức điểm sàn thường thấp hơn mức điểm chuẩn các khoa, ngành của trường từ 2-3 điểm. Do đó, theo kinh nghiệm về điểm chuẩn của ĐH Kinh tế Quốc dân, thí sinh hãy lấy điểm thi THPT quốc gia 2018 của mình cộng thêm 3 điểm. Sau đó thí sinh lấy điểm sau khi cộng so sánh với điểm chuẩn 2017 các ngành của ĐH Kinh tế Quốc dân.

Nếu 2 mức điểm này tương đương với nhau thì khả năng thí sinh trúng tuyển vào ngành đó sẽ lớn hơn.

Quy chế tuyển sinh năm 2018 cho phép thí sinh nộp không giới hạn số lượng nguyện vọng. Do đó, các em nên tận dụng tất cả các cơ hội để có thể vào học được ngành, ở trường mà các em thích.

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018
Thí sinh đặt câu hỏi tại chương trình. Ảnh: Huyền Trần

- Em đang quan tâm đến ngành mới mở của trường năm nay là ngành Khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Do là ngành mới mở nên không có điểm chuẩn của năm ngoái. Vậy theo thầy thì em có thể tham khảo điểm chuẩn ngành này như thế nào?

Năm 2018, trường ĐH Kinh tế Quốc dân có mở thêm nhiều ngành mới, trong đó có 1 số ngành được tách ra, 1 số ngành được mở mới hoàn toàn.

Đối với những ngành vốn là chuyên ngành và mới được tách ra, các em có thể tham khảo điểm chuẩn của ngành cũ. Ví dụ, những ngành tách ra từ ngành Kinh tế thì các em tham chiếu với điểm chuẩn năm ngoái của ngành Kinh tế.

Những ngành này thì không nhiều bạn biết đến, do đó lượng hồ sơ đăng kí cũng ít hơn.

Đối với những ngành mới mở lần đầu, như ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng thì chắc chắn điểm sẽ không thấp.

- Tôi được biết những thí sinh trúng tuyển vào trường sẽ tiếp tục thi để xét vào các chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Vậy nhà trường có tổ chức ôn thi và xét theo nguyện vọng hay không, vì có thể con tôi thích 2-3 khoa nhưng có nguyện vọng 1, nguyện vọng 2?

Đây thực tế chỉ là việc sát hạch chất lượng đầu vào của sinh viên chứ không phải kì thi tuyển đặc biệt, có tính chất nội bộ khi các em đã đỗ vào trường rồi. Do đó sẽ không có ôn thi mà các thí sinh chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu của chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Nội dung cụ thể đối với từng ngành được công bố trên website của các trung tâm tiên tiến, chất lượng cao.

Các em có 5 nguyện vọng vào các chương trình tiên tiên, chất lượng cao.

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018
Phụ huynh đặt câu hỏi tại chương trình. Ảnh: Huyền Trần
dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018
Nhiều phụ huynh rất quan tâm đến những ngành, chương trình đào tạo tại ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2018. Ảnh: Huyền Trần

- Theo lịch của Bộ GD&ĐT, ngày 20/7 trường cấp 3 của em mới nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi và cũng đây là hạn cuối trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhận hồ sơ xét tuyển kết hợp. Nếu có trục trặc và đến ngày 20/7 em vẫn chưa nhận được giấy này thì em sẽ phải làm như thế nào?

Thời gian để các em nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế Quốc dân là từ ngày 15-20/7, kết quả xét tuyển được công bố trước 17h ngày 21/7/2018 trên Cổng thông tin điện tử của trường.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trước 17h ngày 23/7/2018. Nhưng nếu đến ngày 23/7 các em vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi do những nguyên nhân khách quan thì các em làm như sau:

Các em đăng nhập vào tài khoản thi THPT quốc gia 2018, các em in lại kết quả thi của mình từ trên hệ thống. Sau đó các em nộp trực tiếp kết quả thi này tại văn phòng nhà trường hoặc nộp theo đường bưu điện, ngày nộp hồ sơ sẽ được xác định từ dấu bưu điện. Do đó, các em không nên lo lắng quá nhiều về vấn đề này.

- Thầy có thể cho em biết những trường hợp nào thì được xét tuyển vào trường theo phương thức kết hợp?

Ngày 11/7, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã có sự điều chỉnh về các đối tượng được xét tuyển theo hình thức kết hợp. Cụ thể như sau:

+ Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) có tổng điểm xét tuyển (bao gồm điểm ưu tiên) của 3 môn thi gồm Toán và 02 môn bất kỳ của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt từ 18 điểm trở lên.

+ Thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2018) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi của môn Toán và 1 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt từ 14 điểm trở lên.

+ Thí sinh có tổng điểm xét tuyển (bao gồm điểm ưu tiên) của 3 môn thi gồm Toán và 02 môn bất kỳ của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt từ 27 điểm trở lên và có điểm trung bình chung học tập lớp 12 đạt từ 6.5 điểm trở lên.

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018 Danh sách 347 thí sinh đầu tiên trúng tuyển ĐH Kinh tế Quốc dân 2018

Ngày 13/7, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã công bố chính thức danh sách 347 thí sinh trúng tuyển vào trường năm 2018 theo ...

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018 Tổng điểm bao nhiêu nên xét tuyển vào ĐH Ngoại thương?

Ngày 12/7, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2018 nhằm giải đáp những thắc mắc của thí ...

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018 ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm sàn xét tuyển năm 2018

Theo đó, điểm sàn xét tuyển đối với các thí sinh nộp hồ sơ vào trường là 18 điểm.

dh kinh te quoc dan mach thi sinh pho diem de trung tuyen nam 2018 Tổng điểm 21-22 khối C nên chọn học trường gì ở Hà Nội?

Tổng điểm 3 môn chỉ ở mức khá, từ 21-22 điểm khối C thì nên chọn ngành gì, ở trường nào để nộp hồ sơ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.