Đi đâu, chơi gì ở đảo nhiệt đới Nusa Penida ngay gần Bali (Phần 2)

Trong phần một, các bạn đã biết đến những bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp ở thiên đường nhiệt đới Nusa Penida. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng khám phá tiếp những địa điểm không kém phần hấp dẫn với vẻ đẹp hút hồn và nhiều thông tin hữu ích nếu bạn có cơ duyên được đến với hòn đảo tuyệt vời này.
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2 Đi đâu, chơi gì ở đảo nhiệt đới Nusa Penida ngay gần Bali (Phần 1)

Manta Bay

Đúng như tên gọi của nó, Manta Bay là thiên đường của loài cá đuối Manta, vốn được biết đến là lớn nhất trong họ cá đuối với chiều dài lên tới 7 mét. Chính vì thế, đây trở thành địa điểm rất hấp dẫn với những du khách đam mê lặn biển.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Manta Bay là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích lặn biển và khám phá đời sống dưới đại dương. (Ảnh: Getyourguide)
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Không chỉ được ngắm nhìn và bơi lội với cá đuối manta, du khách cũng được chiêm ngưỡng nhiều loài cá thú vị khác và các loại tảo sặc sỡ. (Ảnh: Getyourguide)

Để khám phá Manta Bay, du khách bắt buộc phải đi theo các tour được tổ chức chuyên nghiệp. Tuy vậy, các lựa chọn về tour cũng khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, một tour đến Manta Bay cũng sẽ được tích hợp với chuyến thăm các địa điểm lặn biển hấp dẫn khác như Crystal Bay, Mangrove Point kèm dịch vụ đưa đón tận nơi, thuyền bè và dụng cụ lặn cùng hướng dẫn viên. Nếu bạn đang ở trên đảo chính Bali, chuyến đi sẽ có giá 80USD/người (tương đương 1.800.000đồng), vì vậy, để cho tiết kiệm, một lời khuyên cho các du khách là bạn hãy đặt vé tàu đi sang Nusa Penida từ sớm với giá khoảng 35 – 40USD khứ hồi và sau đó book 1 tour tương đương với giá chỉ còn 20USD.

Nhưng cũng như những địa điểm lặn biển khác, Manta Bay cũng có các quy định an toàn mà bạn phải tuân thủ nếu như không muốn gặp những sự cố đáng tiếc, điều quan trọng nhất là luôn luôn lắng nghe và làm theo những chỉ dẫn, khuyến cáo của hướng dẫn viên và chú ý bảo vệ môi trường sinh thái chung của khu vực.

Pasih Uug (Broken Beach) và Angel’s Billabong

Đây có lẽ là hai địa điểm nổi bật và được chụp ảnh nhiều nhất ở hòn đảo hoang sơ Nusa Penida. Pasih Uug hấp dẫn với chiếc vòm đá vô cùng đặc sắc, tạo nên một vịnh biển nhỏ trong lòng đại dương.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Màu nước xanh thăm thẳm cùng với vòm đá độc đáo tạo nên nét đặc trưng của Pasih Uug. (Ảnh: Photographylife)

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là bạn sẽ khó có thể đắm mình trong làn nước xanh như ngọc của Pasih Uug bởi lẽ không hề có đường dẫn xuống biển từ các vách đá dựng đứng cộng thêm việc dòng chảy khá mạnh.

Bù lại, bạn có thể chiêm ngưỡng thêm một kỳ quan khác là khe nước Angel’s Billabong, nằm ngay trên đường dẫn ra Pasih Uug.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Khe nước Angel’s Billabong là một kỳ quan nằm ngay trên đường dẫn ra Pasih Uug. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái bơi lội ở “bể bơi vô cực” này vào những ngày trời đẹp. (Ảnh: hitsbanget)

Để đến được Pasih Uug và Angel’s Billabong, bạn có thể đi theo tour hoặc tự túc bằng xe máy (xem hướng dẫn di chuyển đến Nusa Penida ở phần 1). Lưu ý là đường đi khá gồ ghề, khó đi và có nhiều đoạn hẹp, trơn trượt nên bạn cần có một tay lái cứng nếu quyết định di chuyển bằng xe máy.

Nhà cây Rumah Pohon

Căn nhà cây đặc biệt này nằm ngay gần bãi biển Atuh hoang sơ và Pulau Seribu, với đểm nhìn bao quát xuống bờ biển trắng phau và những hòn đảo nhỏ trong làn nước xanh như ngọc bích phía dưới. Điều thú vị là, bạn không chỉ có thể đến thăm và chụp ảnh sống ảo ở địa điểm đang cực hot trên Instagram này mà còn có thể thuê nó để ở qua đêm với giá chỉ 550.000 đồng.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Căn nhà cây này có tầm nhìn choáng ngợp xuống bãi biển Atuh và Pulau Seribu.
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Căn nhà có thiết kế vô cùng xinh xắn, tựa như một chiếc tổ chim giữa thiên nhiên bao la. Còn gì tuyệt vời hơn việc được đón bình minh trong một khung cảnh thần tiên như vậy? (Ảnh: Be My Travel Muse)

Dù không gian không quá rộng rãi, căn nhà đặc biệt này cũng khá đầy đủ tiện nghi và có cả kết nối wifi, nên nếu bạn có cơ hội ở lại Nusa Penida lâu hơn 1 ngày, đây sẽ trở thành một chỗ nghỉ chân vô cùng hấp dẫn.

Thác Seganing

Nusa Penida có nhiều địa điểm hoang sơ và mạo hiểm nhưng có lẽ thác Seganing mới là thử thách lớn nhất với những “phượt thủ” có máu phiêu lưu. Không chỉ sở hữu địa hình vô cùng hiểm trở bên vách đá, bên biển sâu như thác Peguyangan, thác Seganing thậm chí còn nguy hiểm hơn nhiều với đường mòn rất dốc và trơn trượt.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Nếu như hành trình xuống thác Peguyangan đã vô cùng thử thách với chiếc cầu thang cheo leo bên vách đá thì con đường chinh phục thác Seganing cũng không kém phần “hoành tráng” với độ dốc kinh hoàng và chiếc lan can mỏng manh. (Ảnh: TripCanvas Indonesia)

May mắn thay, quãng đường “tử thần” sẽ không đến nỗi dài như ở thác Peguyangan và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với vẻ đẹp ở dưới chân thác.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Cảnh quan dưới chân thác Seganing. (Ảnh: Journey Era)

Thảo nguyên Bukit Teletubbies

Nusa Penida không chỉ có những bãi biển và thác nước hùng vĩ mà còn sở hữu thảo nguyên mênh mông Bukit Teletubbies – một địa điểm hoàn hảo cho những du khách mê trekking.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Thảo nguyên Bukit Teletubbies thu hút với vẻ đẹp hùng vĩ và màu xanh ngút ngàn. (Ảnh: thrillophilia)
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2
Những ngọn đồi của Teletubbies nhìn từ trên cao. Cái tên “Teletubbies” vốn được những du khách nước ngoài đặt cho thảo nguyên đặc biệt này sau khi nhận ra vẻ tương đồng của nó với bối cảnh của series nổi tiếng cùng tên. (Ảnh: Medium)

Từ trên những ngọn đồi với hình dáng độc đáo của Teletubbies, bạn có thể quan sát những kỳ quan tuyệt mỹ khác của Nusa Penida phía chân trời và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của tự nhiên. Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm nơi này là vào sáng sớm hoặc chiều muộn, khi thời tiết không quá nóng nực.

Một số thông tin hữu ích cho những du khách tới thăm Nusa Penida

  • 2 – 4 ngày là khoảng thời gian hợp lý nhất để khám phá toàn bộ hòn đảo. Tuy nhiên nếu bạn có ít thời gian hơn và coi Bali là điểm du lịch chính thì những tour 1 ngày cũng là một lựa chọn hợp lý
  • Trên đảo không có nhiều ATM nên hãy chuẩn bị sẵn một lượng tiền mặt kha khá để chi tiêu và dự phòng.
  • Chi phí trên Nusa Penida khá rẻ nếu so với Bali. Một chiếc xe scooter với bình xăng đầy có giá thuê chỉ vào khoảng 70.000rupiah (tương đương 115.000đồng)/ngày. Giá phòng cũng khá rẻ, đa số rơi vào khoảng 500.000 – 1.000.000đồng/ngày với những phòng chất lượng, tuy nhiên, bạn cũng nên xác định trước rằng dịch vụ và độ tiện nghi của chúng không thể sánh với ở Bali.
  • Dù là một hòn đảo khá hoang sơ nhưng Nusa Penida cũng đã trở nên đông đúc hơn trong những năm gần đây, vì thế nếu bạn muốn tránh đám đông và có được khung cảnh hoàn hảo nhất cho những bức hình sống ảo thì thời điểm thích hợp nhất để khám phá các điểm vẫn là vào sáng sớm.
  • Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm hoang sơ nhất trên đảo, hãy chuẩn bị quần áo gọn nhẹ và một đôi giày trekking thật tốt, cũng đừng quên mang theo kem chống nắng và kính râm, mũ nếu bạn không muốn bị “đốt cháy” bởi mặt trời vùng cận xích đạo.

///

# NUSA PENIDA

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2 Người Việt hào hứng với tour du lịch Bali

Dịp hè năm nay, tour đi Bali được khá nhiều du khách lựa chọn, theo đó tuyến tour này có xu hướng tăng lên so ...

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2 Khám phá những địa điểm ‘sống ảo’ cực chất ở đảo ngọc Bali

'Thiên đường biển' Bali còn được mệnh danh là 'hòn đảo của các vị thần' nhờ làn nước xanh đến hút hồn, những bãi cát ...

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 2 ‘Đưa nhau đi trốn’ ở những địa điểm đẹp lung linh nhưng rất đỗi thanh bình ở đảo ngọc Bali

Mỗi năm, ‘thiên đường biển’ Bali đón tới 10 triệu khách du lịch khiến cho hòn đảo này lúc nào cũng đông đúc và nhộn ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.